Phát động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022

  • 14:40 | Thứ Ba, 12/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 12/4, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022.
 
Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 được tổ chức từ trung tuần tháng 3 đến hết tháng 4 trên toàn quốc với nhiều hoạt động đặc sắc để hiện thực hóa mục tiêu "Chấn hưng văn hóa và phát triển văn hóa đọc". 
Các đại biểu tham dự lễ phát động.
Các đại biểu tham dự lễ phát động.
Tại Quảng Bình, UBND tỉnh đã xây dựng kế hoạch và tổ chức phát động hưởng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 trên địa bàn tỉnh nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.
 
Qua đó, khuyến khích, hình thành thói quen, phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức và tạo dựng môi trường đọc thuận lợi, xây dựng xã hội học tập. 
Các em học sinh và đoàn thanh niên tham tìm đọc và mua sách tại Hội sách Alpha Books Quảng Bình 2022.
Các em học sinh và đoàn viên thanh niên tìm đọc và mua sách tại Hội sách Alpha Books Quảng Bình 2022.
Đây cũng là dịp để nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành, tổ chức xã hội trong việc tham gia xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong nhân dân, góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, phát huy những giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của dân tộc.
 
Tại buổi lễ, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công ty  cổ phần sách Alpha và Công ty TNHH văn hóa-sách Thời đại đã tặng 300 đầu sách cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.
 
Dịp này, tại sân Trung tâm Văn hóa tỉnh (cũ), Công ty cổ phần sách Alpha tổ chức chương trình Hội sách Books Quảng Bình 2022. Hội sách diễn ra từ 8-22h từ ngày 8 đến 15/4/2022. Tại hội sách Alpha Books Quảng Bình 2022 lần này, Alpha Books đem đến hơn 90.000 cuốn sách với mức chiết khấu lên đến 60% và nhiều phần quà có giá trị.
 
Phan Phương

tin liên quan

Nhiều hoạt động trên cả nước nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 1

Theo thông tin chính thức từ Bộ Thông tin và Truyền thông, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 1 sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động, hình thức đa dạng và phong phú trong suốt tháng 4, trong đó trọng tâm từ ngày 15/4 đến ngày 1/5.

Xây dựng "Đường vào Vương quốc các Vua Hùng"

Hướng về cội nguồn, nâng cao tinh thần đoàn kết dân tộc, nghĩa đồng bào, giữ gìn, trao truyền các giá trị văn hóa truyền thống và phát huy các giá trị đó trong cuộc sống hiện đại, dự án độc đáo "Đường vào Vương quốc các Vua Hùng trên không gian thực tế ảo" đã huy động được sự tham gia của nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu khoa học trên các lĩnh vực.

Ra mắt "Tuyển tập Phan Xuân Hải"

(QBĐT) - Ngày 10/4, Chi hội Văn học-Nghệ thuật (VHNT) Quảng Trạch-Ba Đồn tổ chức lễ ra mắt "Tuyển tập Phan Xuân Hải".