Cuộc thi vẽ tranh "Cùng em bảo vệ môi trường trong lành"

  • 09:16 | Chủ Nhật, 03/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 2/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ phát triển phối hợp với Trường THCS Vạn Ninh, Trường THCS Trường Xuân (Quảng Ninh) tổ chức vòng chung kết và trao giải cuộc thi vẽ tranh "Cùng em bảo vệ môi trường trong lành".

Lãnh đạo Quỹ hỗ trợ phụ nữ  phát triển tỉnh trao giải nhất cho em Ngô Vân Khanh, học sinh lớp 7/1, trường THCS Vạn Ninh.
Em Ngô Vân Khanh, học sinh lớp 7/1, Trường THCS Vạn Ninh đoạt giải nhất cuộc thi.

Cuộc thi vẽ tranh "Cùng em bảo vệ môi trường trong lành" là hoạt động nằm trong sáng kiến "Nâng cao nhận thức và hiểu biết pháp luật về bảo vệ môi trường cho phụ nữ, trẻ em và đồng bào dân tộc thiểu số đảm bảo quyền được sống trong môi trường trong lành" ( gọi tắt là Quỹ JIFF3-QBWU7) do Liên minh Châu Âu tài trợ.

Cuộc thi được phát động từ ngày 26/3 đến ngày 2/4/2022 tại Trường THCS Trường Xuân và Trường THCS Vạn Ninh với sự tham gia của 422 học sinh. 

 Ban giám khảo trao giải nhì cho các em học sinh trường THCS Trường Xuân.
Trao giải nhì cho các em học sinh trường THCS Trường Xuân.

Cuộc thi vẽ tranh nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Bảo vệ môi trường, qua đó, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh trong bảo vệ môi trường, phòng chống ô nhiễm không khí và tiếng ồn để thực hiện quyền được sống trong môi trường sống trong lành.

Thông qua cuộc thi vẽ tranh tạo sân chơi lành mạnh, không khí vui tươi và cơ hội cho học sinh được giao lưu học hỏi; đồng thời, phát hiện những ý tưởng sáng tạo của trẻ em trong bảo vệ môi trường.

Cuộc thi thu hút đông đảo học sinh các trường tham gia với nhiều nội dung phong phú.
Cuộc thi thu hút đông đảo học sinh tham gia với nhiều nội dung phong phú.

Cuộc thi cũng thu hút đông đảo học sinh toàn trường tham gia với nhiều nội dung phong phú, như: Ước mơ được sống trong môi trường trong lành, không có khói bụi và tiếng ồn; những hành động để bảo vệ môi trường, tài nguyên nước, tài nguyên đất, di sản thiên nhiên...; phản ánh môi trường sống bị ô nhiễm không khí và tiếng ồn do ảnh hưởng của các nhà máy xi măng/mỏ khai thác đá; phản ánh những hành vi phá hoại cảnh quan thiên nhiên, các hệ sinh thái, đe dọa sức khỏe cộng đồng… Qua đó, tạo nên sự lan tỏa sâu rộng về ý thức bảo vệ môi trường trong nhà trường.

Kết thúc cuộc thi, ban giám khảo đã trao 2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba và 8 giải khuyến khích cho các em học sinh có bài dự thi xuất sắc.

 
Phạm Hà

tin liên quan

Nhiều hoạt động trong Ngày Sách và Văn hóa đọc

Các hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam sẽ được tổ chức từ trung tuần tháng 3 đến hết tháng 4 với chủ đề "Chấn hưng văn hóa và phát triển văn hóa đọc".

Phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ

Ngày 31/3, Cục Văn hoá cơ sở (Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch) phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022) dành cho các hoạ sỹ chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp; công dân Việt Nam và người Việt Nam định cư ở nước ngoài.

Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu 2022 kết nối trực tuyến đến hơn 40 quốc gia, vùng lãnh thổ

Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu 2022 - Lễ giỗ Tổ linh thiêng và Vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu sẽ diễn ra vào ngày 10/4/2022 (tức ngày 10/3 âm lịch) bằng hình thức kết nối trực tuyến từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ.