Góp sức vì một thành phố trẻ trung, năng động

  • 07:08 | Thứ Bảy, 23/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Là lực lượng xung kích, tình nguyện, các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn TP. Đồng Hới hăng say tập luyện, chuẩn bị các tiết mục cho chương trình liên hoan các câu lạc bộ (CLB) đội, nhóm nhảy và hội Bài chòi tại phố đi bộ, góp phần tích cực mang lại thành công chung của Tuần Văn hóa-Du lịch (VH-DL) Đồng Hới năm 2022…
 
Bí thư Thành đoàn Đồng Hới Hà Quốc Vương Anh cho biết: Liên hoan các CLB đội, nhóm nhảy và hội Bài chòi là 2 nội dung có ý nghĩa mà tuổi trẻ Đồng Hới tự hào được đảm nhiệm phục vụ du khách trong Tuần VH-DL. Qua đó, vừa bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của Bài chòi, vừa tạo không khí vui tươi, khỏe khoắn của kỹ thuật sáng tạo kết hợp âm nhạc hài hòa mang tính hiện đại của tuổi trẻ trong liên hoan các CLB đội, nhóm nhảy.
 
Với tinh thần xung kích, tình nguyện trên mọi mặt trận, tuổi trẻ thành phố đã nỗ lực tập luyện, dàn dựng các tiết mục văn nghệ, điệu nhảy, cách chơi Bài chòi... và tiến hành các vòng thi loại để mang đến những màn biểu diễn đa dạng, thể hiện sự giao thoa giữa cái cũ và mới, truyền thống và hiện đại, phục vụ du khách và người dân địa phương, góp phần mang lại sự thành công chung của thành phố trong chuỗi các hoạt động diễn ra tại Tuần VH-DL Đồng Hới năm 2022.
Lực lượng đoàn viên, thanh niên TP. Đồng Hới tập luyện tham gia liên hoan CLB đội, nhóm nhảy tại Tuần VH-DL Đồng Hới năm 2022.
Lực lượng đoàn viên, thanh niên TP. Đồng Hới tập luyện tham gia liên hoan CLB đội, nhóm nhảy tại Tuần VH-DL Đồng Hới năm 2022.
Theo kế hoạch Tuần VH-DL Đồng Hới năm 2022, nội dung liên hoan các CLB đội, nhóm nhảy vào các đêm 26, 27/4 và hội Bài chòi diễn ra tại phố đi bộ từ ngày 28/4-1/5. Từ những ngày đầu tháng 4, các đoàn viên thanh niên trên địa bàn đã đồng loạt ra quân sôi nổi tập luyện, chuẩn bị trang phục, đạo cụ, các vật dụng cần thiết và tham gia dự thi vòng loại liên hoan các CLB đội, nhóm nhảy, sẵn sàng tham gia biểu diễn vòng chung kết tại Công viên Nhật Lệ (đường Nguyễn Du, TP. Đồng Hới).
 
“Mỗi cơ sở đoàn, với đội văn nghệ nòng cốt, đã tham khảo nhờ những người có chuyên môn và giàu kinh nghiệm để tư vấn, biên đạo nhằm mang đến cho khán giả những tiết mục đặc sắc, hấp dẫn. Riêng đối với hội Bài chòi-hoạt động sẽ diễn ra xuyên suốt Tuần VH-DL tại phố đi bộ, Thành đoàn đã thành lập đội xung kích tình nguyện với trên 20 thành viên thường xuyên tập luyện giữ gìn và bảo tồn trò chơi mang tính nghệ thuật độc đáo này. Hàng ngày, sau giờ làm việc, các bạn lại cùng tụ họp, tập luyện các làn điệu dân ca gắn với các con bài trong bộ thẻ bài của trò chơi Bài chòi... Liên hoan CLB đội, nhóm nhảy thu hút gần 200 đoàn viên, thanh niên của 25 đội là các cơ sở đoàn thuộc Thành đoàn Đồng Hới tham gia dự thi”, Bí thư Thành đoàn Đồng Hới Hà Quốc Vương Anh trao đổi thêm.
 
“Do tình hình dịch bệnh nên thời gian chuẩn bị cũng khá gấp rút nhưng đây là cơ hội có sân chơi bổ ích để tuổi trẻ trên địa bàn thành phố được thể hiện tinh thần nhiệt huyết và tài năng của mình. Vì vậy, lực lượng đoàn viên, thanh niên đã cùng liên kết, sát cánh, hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình tập luyện. Chúng tôi nhận thấy trong tinh thần trách nhiệm có cả niềm vui, nên dù có gặp trở ngại gì vẫn khắc phục vượt qua, cùng nhau cố gắng để Ban tổ chức và khán giả không phải thất vọng”, đoàn viên Lê Thị Thảo Nhi, sinh hoạt tại Đoàn phường Bắc Lý, thành viên của một nhóm nhảy, chia sẻ.
 
Ban Tổ chức Tuần VH-DL Đồng Hới giao nhiệm vụ cho tuổi trẻ thành phố với mong muốn, thông qua hội Bài chòi, người dân, du khách được lôi cuốn bởi những câu hát ý nghĩa về quê hương, đất nước lưu truyền trong dân gian. Giữa phố xá tấp nập, với nhiều loại hình giải trí hiện đại, hội Bài chòi, một loại hình nghệ thuật truyền thống, sẽ tạo được tính hấp dẫn, gây sự chú ý và thu hút không ít người dân cũng như du khách tham gia.
 
Bên cạnh đó, Tuần VH-DL Đồng Hới mong muốn kết hợp thêm giữa yếu tố truyền thống và hiện đại, tạo nên bức tranh văn hóa đa sắc màu. Liên hoan các CLB, đội, nhóm nhảy với những tiết mục mang hơi thở đời sống mới sẽ phản ánh sự năng động, bắt nhịp xu hướng của thế hệ trẻ thành phố đang trên đà phát triển.
 
“Chúng tôi kỳ vọng vào sự đóng góp sức trẻ của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn vào các hoạt động của Tuần VH-DL Đồng Hới, qua đó, góp phần tạo nên một bộ mặt trẻ trung, năng động, hiện đại và đầy khí thế của thành phố du lịch biển, thành phố Hoa Hồng”, Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới Hoàng Ngọc Đan trao đổi thêm.
 
                                                                                        H.Tr

tin liên quan

Những sắc màu tươi mới

(QBĐT) - Với chuỗi các hoạt động văn hóa đặc sắc, hấp dẫn, mang sắc màu tươi mới, Tuần Văn hóa-Du lịch (VH-DL) Đồng Hới năm 2022 được người dân háo hức, chờ đón để cùng thưởng thức và trải nghiệm…

Tự khúc

 
(QBĐT) - Gieo vào ta nỗi đau

Khởi động Phố đi bộ phục vụ người dân và du khách

(QBĐT) - Nằm trong chuỗi chương trình của Tuần Văn hóa-Du lịch (VH-DL) Đồng Hới năm 2022, tối 22/4, Phố đi bộ chính thức khởi động phục vụ người dân và du khách. Đây là hoạt động mở đầu cho Tuần VH-DL Đồng Hới năm 2022.