Lễ trao bằng công nhận danh hiệu cho 6 nghệ nhân dân gian

  • 14:40 | Thứ Tư, 20/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 20/4, Hội Văn học - Nghệ thuật Quảng Bình và Chi hội Văn nghệ dân gian Việt Nam Quảng Bình tổ chức lễ trao bằng công nhận danh hiệu Nghệ nhân dân gian Việt Nam và Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp văn nghệ dân gian" cho những người có thành tích xuất sắc trong việc bảo tồn, phát huy các loại hình dân ca, dân vũ của địa phương. 
Các nghệ nhân được nhận Bằng công nhận Nghệ nhân dân gian Việt Nam.
Các nghệ nhân được nhận bằng công nhận Nghệ nhân dân gian Việt Nam.

Trong đợt này, toàn tỉnh có 6 nghệ nhân được Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam cấp bằng chứng nhận danh hiệu Nghệ nhân dân gian và tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp văn nghệ dân gian".

Đó là các nghệ nhân: Đặng Thị Thi, Nguyễn Thị Thùy, Trương Thị Phương ở xã Châu Hóa (Tuyên Hóa) lĩnh vực thực hành, truyền dạy ca trù, hát kiều cổ; Mai Thị Dẫn ở thị trấn Kiến Giang và Võ Thị Thanh Tú ở xã Phong Thủy (Lệ Thủy) lĩnh vực thực hành, truyền dạy hò khoan Lệ Thủy; Nguyễn Tiến Phiệu ở xã Nhân Trạch (Bố Trạch) thực hành, truyền dạy hò dậm sạp, hò hạ thủy thuyền, hò vè cá Nhân Trạch.  
Các nghệ nhân vinh dự được Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam tặng kỷ niệm chương.
Các nghệ nhân vinh dự được Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam tặng kỷ niệm chương.
Phần thưởng cao quý này là sự cổ vũ, động viên các nghệ nhân tiếp tục cống hiến nhằm góp phần bảo tồn, gìn giữ các tinh hoa văn hoá ở các vùng quê.  
 
Tại buổi lễ, các nghệ nhân đã biểu diễn một số tiết mục văn nghệ dân gian đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, như: Hò khoan Lệ Thủy, hát kiều cổ, ca trù… để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem. 
Chi hội Văn nghệ dân gian Việt Nam Quảng Bình tặng hoa chúc mừng hội viên mới
Chi hội Văn nghệ dân gian Việt Nam Quảng Bình tặng hoa chúc mừng hội viên mới.
Cũng trong dịp này, Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam đã trao quyết định kết nạp hội viên mới cho bà Nguyễn Hoàng Quỳnh Trang, công tác tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh (Sở Văn hóa-Thể thao).
 
Nh. V

tin liên quan

Triển lãm tranh cổ động "Tuổi xanh nhịp bước theo chân Bác"

(QBĐT) - Sáng nay, 20/4, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức triển lãm tranh cổ động "Tuổi xanh nhịp bước theo chân Bác".

Lan tỏa tình yêu sách trong nhịp sống hiện đại

(QBĐT) - Thư viện tỉnh, ngành Giáo dục-Đào tạo và các ngành, đơn vị liên quan đã có những cách làm linh hoạt, sáng tạo nhằm khơi dậy, lan tỏa niềm đam mê tìm hiểu kiến thức qua sách, báo, cũng như rèn luyện thói quen đọc sách cho mọi người, nhất là các em học sinh.

Khai mạc Trại sáng tác nhiếp ảnh 2022

(QBĐT) - Sáng 19/4, Hội Văn học - Nghệ thuật Quảng Bình tổ chức khai mạc Trại sáng tác nhiếp ảnh 2022.