Tòa soạn - Bạn đọc
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
Về bài "Lùm xùm tại Trường tiểu học Quảng Thạch":

"Xuất hiện" nội dung tố cáo mới

  • 06:12 | Thứ Sáu, 01/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Để xử lý các nội dung đơn tố cáo mới liên quan đến những “lùm xùm” tại Trường tiểu học (TH) Quảng Thạch (Quảng Trạch), Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch đã có văn bản chỉ đạo giao cho các đơn vị chức năng xử lý những nội dung liên quan.
 
Trường TH Quảng Thạch tiếp tục có những tố cáo mới.
Trường TH Quảng Thạch tiếp tục có những tố cáo mới.
Ông Phan Văn Thanh, Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch cho biết: Sau khi xem xét 16 nội dung tố cáo trong đơn tố cáo mới của công dân, ông đã chỉ đạo giao trách nhiệm cụ thể cho các đơn vị chức năng xử lý từng nội dung tố cáo mới có dấu hiệu sai phạm ở Trường TH Quảng Thạch theo phản ánh của người tố cáo.
 
Cụ thể, các nội dung tố cáo: Phó hiệu trưởng không ký duyệt hồ sơ phần hành trong năm học, không nộp các biên bản, báo cáo của thư viện gửi lên trường để gửi về huyện; không gửi kịp thời, đặc biệt biên bản tự kiểm tra đánh giá thư viện đến đầu tháng 5/2021 mới gửi.
 
Trong tháng 11/2021, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện gửi mẫu nhập drive về các trường, trước khi tham gia tập huấn về thư viện, cô Nguyễn Thị Hương đã nhập đủ thông tin trên mẫu. Thế nhưng sau khi nhập xong, cô Tâm (Phó hiệu trưởng-PV) tự xóa, thay đổi thông tin cá nhân. Sau khi phát hiện, cô Hương đã báo với thầy Tài ở Phòng GD-ĐT huyện và đọc thông tin nhờ thầy Tài đánh lại trực tiếp. Thời điểm đó, cô Hương mới có thể tham gia tập huấn.
 
Cô Hoàn trong năm học 2021-2022 vi phạm đạo đức nhà giáo, trong tiết dạy ngày 6/5/2022 (lúc 7 giờ 30 phút) cô đuổi một số học sinh ra khỏi lớp học trong tiết học. Cùng với đó, cô bắt một số học sinh ngồi ngoài hành lang lớp học. Cô Hoàn vi phạm tư cách đạo đức người giáo viên như vậy mà thi đua cuối năm vẫn đạt tốt-xuất sắc.
 
Đối với các nội dung này, Chủ tịch UBND huyện đã giao Phòng GD-ĐT huyện kiểm tra và báo cáo Chủ tịch UBND huyện để xử lý sai phạm (nếu có).
 
Đối với nội dung: Thực hiện đăng ký thi đua đầu năm học, cô Nguyễn Thị Hương đã đăng ký danh hiệu lao động tiên tiến. Thế nhưng trong năm học (tháng 11/2021) có đơn kiện về việc thi đua của nhà trường năm học 2021-2022 dù chưa có kết quả giải quyết. Tính từ ngày nộp đơn 8/11/2021 đến tháng 6/2022, đơn chưa được giải quyết.
 
Trong nội dung đơn có nêu vấn đề: Tổ văn phòng không có Tổ trưởng nên khó họp tổ, Hiệu trưởng tự ý đem kế toán lên làm tổ trưởng mà không thông qua các thành viên trong tổ. Phòng GD-ĐT huyện cũng tìm cách đối phó để lật lại nội dung này, bằng cách gửi công văn về trong thời gian cuối học kỳ một (tháng 12/2021) để đăng ký thi đua trong trường. Theo quy định, đăng ký thi đua phải đăng ký đầu năm, nhưng cuối học kỳ Phòng GD-ĐT huyện mới gửi công văn đăng ký. Trong năm học 2021-2022, hồ sơ của cô Nguyễn Thị Hương không được lãnh đạo ký duyệt, các hoạt động về thư viện không được tạo điều kiện để phối hợp thực hiện, dẫn đến xếp loại đánh giá thi đua viên chức cuối năm học rất khó.
 
Nội dung tố cáo liên quan đến bổ nhiệm Tổ trưởng tổ văn phòng đã được kết luận tại Kết luận số 681/KL-UBND, ngày 31/5/2022, do đó, không giải quyết tiếp. Riêng đối với các phần khác trong nội dung này, Chủ tịch UBND huyện giao Trưởng phòng GD-ĐT huyện chỉ đạo kiểm tra báo cáo UBND huyện.
 
Về các nội dung tố cáo Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng đang bị kiện, chưa có kết quả xử lý nhưng trường vẫn tổ chức bỏ phiếu tín nhiệm Phó hiệu trưởng, vẫn tổ chức làm hồ sơ tạo nguồn tại trường gửi về Phòng GD-ĐT huyện; kế toán là nhân viên nhưng lại nằm trong danh sách khen thưởng của giáo viên, như vậy đúng hay sai? Hơn nữa, kế toán không có thành tích gì mà vẫn xuất sắc, nằm trong danh sách khen thưởng của huyện.
 
Đối với các nội dung tố cáo này, Chủ tịch UBND huyện giao Trưởng phòng Nội vụ huyện và Trưởng phòng GD-ĐT huyện kiểm tra báo cáo UBND huyện.
 
Riêng nội dung tố cáo: Đồng chí Bí thư Chi bộ, Phó Bí thư Chi bộ xếp loại đánh giá công tác đảng viên trong Chi bộ không sát thực. Đặc biệt có người vi phạm chính sách về dân số-kế hoạch hóa gia đình... nhưng vẫn tốt. Hiệu trưởng cũng vi phạm chính sách về dân số-kế hoạch hóa gia đình khi sinh con thứ 3 nhưng vẫn tốt. Ngược lại, cô Nguyễn Thị Hương, nhân viên thư viện không vi phạm gì nhưng bị Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ trù dập xếp loại “Không hoàn thành nhiệm vụ” tại trường. Nội dung này, liên quan đến công tác xếp loại đảng viên, Chủ tịch UBND huyện đã đề nghị công dân phản ánh đến các tổ chức đảng để được giải quyết theo thẩm quyền.
 
                                                                             Nhóm PV Bạn đọc

 

tin liên quan

Tăng cường trách nhiệm quản lý rừng tại xã Hóa Sơn

(QBĐT) - Theo phản ánh của bạn đọc, thời gian gần đây, trên địa bàn xã Hóa Sơn (Minh Hóa) xảy ra tình trạng rừng tự nhiên bị khai thác trái phép. Phóng viên Báo Quảng Bình đã tìm hiểu thực tế về sự việc này.

Lấy đất khai hoang của dân để phân lô, bán nền?

(QBĐT) - Cho rằng chính quyền địa phương lấy đất khai hoang mà gia đình đã quản lý, sử dụng ổn định nhiều năm qua và không hề có tranh chấp với ai để phân lô bán nền cho người khác mà không thông qua ý kiến của gia đình, không có quyết định thu hồi đất...một hộ dân ở thôn Liêm Tiến, xã Ngư Thủy (Lệ Thủy) đã khiếu nại đến nhiều cơ quan chức năng. Vậy thực chất sự việc này như thế nào?

Chủ tịch UBND TX. Ba Đồn khẳng định đã làm đúng quy định

(QBĐT) - Liên quan đến Kết luận thanh tra số 735/KL-UBND, ngày 10/5/2022 của Chủ tịch UBND TX. Ba Đồn về kết luận đơn công dân tố cáo các sai phạm tại Trường THCS Quảng Thọ, Chủ tịch UBND TX. Ba Đồn Đoàn Minh Thọ cho biết: Qua xem xét, rà soát lại Kết luận số 735/KL-UBND, khẳng định kết luận nội dung tố cáo đã thực hiện đầy đủ, bảo đảm chính xác, khách quan theo đúng quy định.