Tòa soạn - Bạn đọc
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
Thông tin tiếp bài "Lấy đất khai hoang của dân để phân lô, bán nền?":

Giao UBND huyện Lệ Thủy xem xét giải quyết

  • 17:31 | Thứ Hai, 27/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Liên quan đến đơn của bà Trần Thị Dỉnh (ở thôn Liêm Tiến, xã Ngư Thủy, huyện Lệ Thủy), Văn phòng UBND tỉnh đã có văn bản số 2229/VPUBND-TCD thông báo kết luận của đồng chí chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 6/2022 của lãnh đạo UBND tỉnh. 

Lấy đất khai hoang của dân để phân lô, bán nền?

UBND huyện Lệ Thủy không thụ lý giải quyết khiếu nại

Theo đó, tại phiên tiếp công dân định kỳ tháng 6/2022 của lãnh đạo UBND tỉnh tổ chức ngày 15/6/2022, chủ trì phiên tiếp công dân đã có kết luận nội dung tố cáo của bà Dỉnh về việc UBND xã Ngư Thủy lấy đất của gia đình bà đang sử dụng ổn định để phân lô bán nền mà không có thông báo, không có quyết định thu hồi đất như sau: Hội đồng tiếp công dân giao cho UBND huyện Lệ Thủy xem xét, giải quyết, trả lời công dân theo quy định pháp luật và báo cáo kết quả giải quyết cho UBND tỉnh trước ngày 15/8/2022.

Bà Trần Thị Dỉnh cho rằng UBND xã Ngư Thủy đã lấy đất của gia đình bà đang sử dụng ổn định để phân lô  bán nền.
Bà Trần Thị Dỉnh cho rằng UBND xã Ngư Thủy đã lấy đất của gia đình bà đang sử dụng ổn định để phân lô bán nền.

Như Báo Quảng Bình đã thông tin, trước đó, ngày 27/5/2022, UBND huyện Lệ Thủy ban hành văn bản số 1154/TB-UBND thông báo về việc không thụ lý giải quyết đơn khiếu nại của bà Trần Thị Dỉnh. Lý do UBND huyện Lệ Thủy đưa ra là nội dung khiếu nại của bà Trần Thị Dỉnh không đủ điều kiện để Chủ tịch UBND huyện thụ lý giải quyết theo quy định.

                                    Phòng Bạn đọc

tin liên quan

Tăng cường trách nhiệm quản lý rừng tại xã Hóa Sơn

(QBĐT) - Theo phản ánh của bạn đọc, thời gian gần đây, trên địa bàn xã Hóa Sơn (Minh Hóa) xảy ra tình trạng rừng tự nhiên bị khai thác trái phép. Phóng viên Báo Quảng Bình đã tìm hiểu thực tế về sự việc này.

Lấy đất khai hoang của dân để phân lô, bán nền?

(QBĐT) - Cho rằng chính quyền địa phương lấy đất khai hoang mà gia đình đã quản lý, sử dụng ổn định nhiều năm qua và không hề có tranh chấp với ai để phân lô bán nền cho người khác mà không thông qua ý kiến của gia đình, không có quyết định thu hồi đất...một hộ dân ở thôn Liêm Tiến, xã Ngư Thủy (Lệ Thủy) đã khiếu nại đến nhiều cơ quan chức năng. Vậy thực chất sự việc này như thế nào?

Sai chồng... sai!

(QBĐT) - Liên quan đến vụ Chấp hành viên thi hành án dân sự  (THADS) tỉnh có hành vi vi phạm pháp luật trong khi tổ chức THADS, Tổng cục THADS (Bộ Tư pháp) đã có văn bản gửi Cục trưởng Cục THADS tỉnh chỉ đạo giải quyết dứt điểm vụ việc này.