Tòa soạn - Bạn đọc
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
Về vụ tố cáo sai phạm tại Trường THCS Quảng Thọ:

Chủ tịch UBND TX. Ba Đồn khẳng định đã làm đúng quy định

  • 06:13 | Thứ Năm, 30/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Liên quan đến Kết luận thanh tra số 735/KL-UBND, ngày 10/5/2022 của Chủ tịch UBND TX. Ba Đồn về kết luận đơn công dân tố cáo các sai phạm tại Trường THCS Quảng Thọ, Chủ tịch UBND TX. Ba Đồn Đoàn Minh Thọ cho biết: Qua xem xét, rà soát lại Kết luận số 735/KL-UBND, khẳng định kết luận nội dung tố cáo đã thực hiện đầy đủ, bảo đảm chính xác, khách quan theo đúng quy định.
 
Theo ông Đoàn Minh Thọ, Chủ tịch UBND TX. Ba Đồn, thực hiện Công văn số 440/TTr-NV1, ngày 13/6/2022 của Thanh tra tỉnh, UBND TX Ba Đồn đã tiến hành rà soát lại.
 
Theo nội dung tố cáo của công dân, ông Trương Đình Lễ, Hiệu trưởng và bà Trần Thị Việt Hồng, kế toán Trường THCS Quảng Thọ có nhiều sai phạm trong công tác quản lý, thu chi tài chính của nhà trường năm học 2020-2021; ông Trương Đình Lễ và bà Trần Thị Việt Hồng đã vu khống viên chức y tế tung tin ông Lễ và bà Hồng có quan hệ tình cảm ngoài luồng, có những lời nói xúc phạm đến viên chức y tế; ngày 22/4/2021, bà Hồng đã hành hung, đánh đập nhân viên y tế bị thương trong giờ hành chính tại phòng làm việc của ông Trương Đình Lễ...
 
Xét thấy nội dung tố cáo đủ điều kiện thụ lý và thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND thị xã, nên Chủ tịch UBND thị xã quyết định thụ lý và thành lập đoàn xác minh nội dung tố cáo để giải quyết theo quy định.
 Một buổi sinh hoạt tập thể ở Trường THCS Quảng Thọ.
Một buổi sinh hoạt tập thể ở Trường THCS Quảng Thọ.
Ông Đoàn Minh Thọ cho biết, trong quá trình xác minh, thu thập chứng cứ có một số nội dung người tố cáo nêu chung chung, không cung cấp được chứng cứ; không hợp tác với đoàn xác minh để làm rõ các nội dung công dân tố cáo; không ký vào biên bản làm việc. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ kiểm tra, xác minh, đoàn đã làm rõ các nội dung tố cáo và kết luận theo đúng quy định.
 
Riêng nội dung tố cáo ông Trương Đình Lễ, Hiệu trưởng và bà Trần Thị Việt Hồng, kế toán Trường THCS Quảng Thọ vu khống viên chức y tế tung tin ông Lễ và bà Hồng có quan hệ tình cảm ngoài luồng, có những lời nói xúc phạm đến viên chức y tế, qua xác minh không có cơ sở để khẳng định việc vu khống.
 
Trên cơ sở báo cáo kết quả của đoàn xác minh, ngày 10/5/2022, Chủ tịch UBND TX. Ba Đồn đã ban hành Kết luận số 735/KL-UBND. Ông Thọ khẳng định: Kết luận nội dung tố cáo vụ việc này được thực hiện đầy đủ, bảo đảm chính xác, khách quan theo đúng quy định. Và liên quan đến các sai phạm của các tổ chức, cá nhân, Chủ tịch UBND TX. Ba Đồn đã có văn bản chỉ đạo tổ chức kiểm điểm để rút kinh nghiệm đối với lãnh đạo Phòng Giáo dục-Đào tạo thị xã; Chi ủy, Chi bộ, Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Công đoàn, Ban Thanh tra nhân dân Trường THCS Quảng Thọ; chỉ đạo xử lý kỷ luật đối với Hiệu trưởng, kế toán và nhân viên y tế Trường THCS Quảng Thọ. Đến nay, các nội dung kết luận đã được các cơ quan, đơn vị nghiêm túc thực hiện. Vì vậy, việc người tố cáo không đồng ý với Kết luận số 735/KL-UBND là không có căn cứ, nên UBND thị xã không xem xét lại.
 
Liên quan đến vụ việc này, người tố cáo cho biết đã gửi đơn kiến nghị khẩn cấp về việc kỷ luật đảng viên, viên chức không đúng quy định đến đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh; Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh.
 
                                                                             Nhóm PV Bạn đọc
 

 

tin liên quan

Tăng cường trách nhiệm quản lý rừng tại xã Hóa Sơn

(QBĐT) - Theo phản ánh của bạn đọc, thời gian gần đây, trên địa bàn xã Hóa Sơn (Minh Hóa) xảy ra tình trạng rừng tự nhiên bị khai thác trái phép. Phóng viên Báo Quảng Bình đã tìm hiểu thực tế về sự việc này.

Lấy đất khai hoang của dân để phân lô, bán nền?

(QBĐT) - Cho rằng chính quyền địa phương lấy đất khai hoang mà gia đình đã quản lý, sử dụng ổn định nhiều năm qua và không hề có tranh chấp với ai để phân lô bán nền cho người khác mà không thông qua ý kiến của gia đình, không có quyết định thu hồi đất...một hộ dân ở thôn Liêm Tiến, xã Ngư Thủy (Lệ Thủy) đã khiếu nại đến nhiều cơ quan chức năng. Vậy thực chất sự việc này như thế nào?

Ông Bạch Doãn Đơn chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

(QBĐT) - Đơn khiếu nại (KN) của bà B.T.B. (SN 1969, trú tại thôn Nam Thiện, xã Dương Thủy, Lệ Thủy) phản ánh ông Bạch Doãn Đơn (SN 1960, ở thôn An Lão, xã Thái Thủy) lợi dụng kẽ hở của chính quyền xã Thái Thủy sửa chữa, nâng khống diện tích đất; xây dựng công trình trái phép trên đất được cấp trái thẩm quyền; phá hoại tài sản, trồng cây lấn chiếm đất của bà B.T.B... Mặc dù, UBND xã Thái Thủy đã ban hành nhiều văn bản xử lý nhưng ông Bạch Doãn Đơn vẫn cố tình không chấp hành.