Tòa soạn - Bạn đọc
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Nguy cơ tai nạn giao thông do...phơi lúa

  • 17:50 | Thứ Tư, 01/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Tự ý sử dụng lòng đường, lề đường phơi lúa; dùng gạch, đá xếp thành hàng trên đường để ngăn không cho các phương tiện tham gia giao thông đi vào khu vực phơi lúa dẫn đến tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT). Đó là thực trạng đang xảy ra trên nhiều địa bàn ở huyện Lệ Thủy, nhất là ở trung tâm thị trấn Kiến Giang.

Việc phơi lúa nói trên diễn ra tập trung ở các tuyến đường chính dẫn vào thị trấn Kiến Giang, nơi có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông khá đông. Tuy nhiên, tình trạng này diễn ra và tồn tại trong thời gian dài nhưng không hề thấy lực lượng chức năng nào xử lý theo quy định.
 
Trước đó, qua kiểm tra công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh và phát hiện vấn đề này, đầu tháng 5/2022, Ban ATGT tỉnh đã có văn bản gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố.
 
Trong đó nêu rõ, đề nghị UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các lực lượng chức năng và UBND cấp xã tăng cường kiểm tra các tuyến đường trên địa bàn để phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm, làm tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, như: Phơi lúa, rơm rạ, nông sản trên đường bộ, sử dụng lòng đường, lề đường trái phép; đặt, để chướng ngại vật trái phép trên đường; đốt rơm rạ, các sản phẩm phụ của nông nghiệp sau thu hoạch dọc hành lang các tuyến đường bộ tạo khói gây cản trở tầm nhìn; mang các loại phương tiện ra giữa đường phục vụ thu hoạch nông sản gây cản trở mất ATGT; kết hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để nâng cao ý thức chấp hành của người dân; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng ngành chức năng của ngành Công an, Giao thông vận tải để quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
 
Ban ATGT tỉnh cũng đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các tổ chức, cá nhân thực hiện các hành vi bị nghiêm cấm trên đường bộ; phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông vận tải và chính quyền địa phương các cấp trong việc kiểm tra và xử lý vi phạm.
 
Cục Quản lý Đường bộ II, Sở Giao thông vận tải chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông, các đơn vị quản lý đường bộ tăng cường thanh tra, kiểm tra trên các tuyến đường được giao quản lý, phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
 
Trước thực trạng nói trên, đề nghị UBND huyện Lệ Thủy và các địa phương khác chỉ đạo lực lượng chức năng và UBND cấp xã thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo nhằm bảo đảm trật tự ATGT.
 

Một số hình ảnh phóng viên Báo Quảng Bình ghi nhận được trong tuần qua trên một số địa điểm ở huyện Lệ Thủy:

Lúa được người dân phơi trên tuyến đường tỉnh lộ 565 đoạn ngã tư Cam Liên vào thị trấn Kiến Giang.
Lúa được người dân phơi trên tuyến tỉnh lộ 565 đoạn ngã tư Cam Liên vào thị trấn Kiến Giang.
Lúa được phơi trên tuyến đường chính dẫn vào trung tâm thị trấn Kiến Giang.
Lúa được phơi trên tuyến đường chính dẫn vào trung tâm thị trấn Kiến Giang.
Lúa được người dân phơi trên tuyến đường tỉnh lộ 565 đi lên tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Đông
Người dân phơi lúa trên tuyến tỉnh lộ 565 
Lúa được người dân phơi trên tuyến đường tỉnh lộ 565 đi lên tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh ĐôngNgười dân phơi lúa trên tuyến tỉnh lộ 565 
Lúa được người dân phơi trên một tuyến đường chính trên địa bàn xã Phú Thủy.
Người dân phơi lúa trên một tuyến đường chính tại địa bàn xã Phú Thủy.
Lúa được người dân phơi trên một tuyến đường chính trên địa bàn xã Phú Thủy.
Người dân phơi lúa trên một tuyến đường chính tại địa bàn xã Phú Thủy.

                                                                                 Nhóm PV Bạn đọc

tin liên quan

Lấy đất khai hoang của dân để phân lô, bán nền?

(QBĐT) - Cho rằng chính quyền địa phương lấy đất khai hoang mà gia đình đã quản lý, sử dụng ổn định nhiều năm qua và không hề có tranh chấp với ai để phân lô bán nền cho người khác mà không thông qua ý kiến của gia đình, không có quyết định thu hồi đất...một hộ dân ở thôn Liêm Tiến, xã Ngư Thủy (Lệ Thủy) đã khiếu nại đến nhiều cơ quan chức năng. Vậy thực chất sự việc này như thế nào?

Tăng cường trách nhiệm quản lý rừng tại xã Hóa Sơn

(QBĐT) - Theo phản ánh của bạn đọc, thời gian gần đây, trên địa bàn xã Hóa Sơn (Minh Hóa) xảy ra tình trạng rừng tự nhiên bị khai thác trái phép. Phóng viên Báo Quảng Bình đã tìm hiểu thực tế về sự việc này.

Thu hồi "sổ đỏ" đúng quy định

(QBĐT) - Cho rằng Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TX. Ba Đồn thu hồi giấy chứng nhận quyền sử đất (GCNQSDĐ) trái quy định, ông Nguyễn Văn Lào, ở TDP Mỹ Hòa, phường Quảng Phúc (TX. Ba Đồn) đã làm đơn phản ánh tới nhiều cơ quan chức năng và truyền thông. Vậy thực hư sự việc ra sao?