Tòa soạn - Bạn đọc
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Quảng Trạch: Vận động nhiều hộ dân tháo dỡ công trình "đón đầu" chờ đền bù

  • 14:13 | Thứ Ba, 05/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐ) - Ngày 5/4, UBND huyện Quảng Trạch cho biết, sau khi được tuyên truyền, vận động, nhiều hộ dân từng xây dựng các công trình “đón dầu” chờ đền bù Dự án đường cao tốc Bắc- Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đã tự nguyện tháo dỡ các công trình mới xây dựng này.
Nhiều hộ dân ở huyện Quảng Trạch đã tự nguyện tháo gỡ công trình xây dựng “đón đầu” chờ đền bù.
Nhiều hộ dân ở huyện Quảng Trạch đã tự nguyện tháo dỡ công trình xây dựng.
Cụ thể, đến ngày 5/4/2022, tại huyện Quảng Trạch đã có 7 hộ dân tự nguyện tháo dỡ các công trình, trong đó xã Quảng Phương có 3 hộ, Quảng Lưu 2 hộ, Quảng Châu 1 hộ và Quảng Hợp 1 hộ. Các công trình mà hộ dân tự nguyện tháo dỡ gồm hàng rào, ki ốt, nhà kho được xây trên đất nông nghiệp của gia đình trước đó không lâu.
 
Ông Phan Văn Sơn, Giám đốc Trung tâm Phát triển Quỹ đất huyện Quảng Trạch cho biết, sau khi xảy ra tình trạng người dân ồ ạt xây dựng các công trình “đón đầu” chờ đền bù, UBND huyện đã chỉ đạo các phòng chuyên môn và UBND các xã kiên quyết ngăn chặn tình trạng này. 
 
Tại các địa phương có Dự án đường cao tốc Bắc-Nam đi qua, UBND xã đã thành lập 2 tổ hỗ trợ giải phóng mặt bằng đó là tổ tuyên truyền, vận động các hộ dân tháo dỡ công trình xây dựng cơi nới và tổ tuần tra, kiểm soát để ngăn chặn người dân xây dựng thêm công trình mới. 
 
Nhờ sự tuyên truyền, vận động tích cực của chính quyền địa phương mà nhiều hộ dân đã tự nguyện tháo dỡ công trình, trả lại hiện trạng ban đầu và không phát sinh các trường hợp xây mới.
 
Hiện công tác này đang được cả hệ thống chính trị ở huyện Quảng Trạch tăng cường, đẩy mạnh nhằm tạo sự đồng thuận của người dân trong việc tự nguyện tháo dỡ các công trình xây dựng trái quy định trong phạm vi giải phóng mặt bằng của cao tốc Bắc-Nam đoạn đi qua địa bàn.
 
Phan Phương
 

tin liên quan

Công ty TNHH Xây dựng Lương Ninh: Có vi phạm quy định về hành lang bảo vệ đê điều?

(QBĐT) - Liên quan đến hành vi đổ đất, chất thải xây dựng của Công ty TNHH Xây dựng Lương Ninh (gọi tắt Công ty Lương Ninh, có trụ sở tại xã Lương Ninh, Quảng Ninh) vi phạm quy định về hành lang bảo vệ đê điều..., UBND thị trấn Quán Hàu (Quảng Ninh) đã lập biên bản vi phạm hành chính và có tờ trình đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh xem xét xử lý.

Thần tốc trồng cây, xây nhà chờ..."bắt vạ"?

(QBĐT) - Mặc dù đã được cảnh báo nhưng nhiều hộ dân ở huyện Quảng Trạch vẫn ồ ạt xây dựng nhà cửa, tường rào, trồng cây... chờ đền bù Dự án đường cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025. 
 

Kiểm tra, xử lý tình trạng đổ chất thải không đúng nơi quy định

(QBĐT) - Trước thực trạng đổ trộm chất thải xây dựng, chất thải sinh hoạt dọc theo tuyến đường tránh TP. Đồng Hới trong thời gian gần đây, nhất là ở đoạn đường thuộc địa phận phường Bắc Lý, UBND TP. Đồng Hới đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý.