Tòa soạn - Bạn đọc
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
Hồi âm bài viết "17 năm lãng quên "lời hứa":

Huyện yêu cầu giải quyết thấu lý, đạt tình cho người dân

  • 21:49 | Thứ Hai, 09/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 9/5, UBND huyện Bố Trạch cho biết, lãnh đạo huyện đã có buổi làm việc, chỉ đạo quyết liệt các phòng ban liên quan và UBND xã Phúc Trạch giải quyết dứt điểm việc đền bù, giải phóng mặt bằng (GPMB) cho người dân.
Phần đất của gia đình ông Nguyễn Đồng Huyên được chính quyền vận động hiến làm đường giao thông cách đây 17 năm.
Phần đất của gia đình ông Nguyễn Đồng Huyên được chính quyền vận động hiến làm đường giao thông cách đây 17 năm.
Theo đó, sau khi nhận được đơn phản ánh của công dân cũng như thông tin từ các cơ quan truyền thông về việc gia đình ông Nguyễn Đồng Huyên, thôn 3 Phúc Đồng, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch 17 năm qua vẫn chưa được giải quyết thấu đáo quyền lợi trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng. Lãnh đạo huyện Bố Trạch đã chủ trì buổi làm việc với chính quyền xã Phúc Trạch để thống nhất phương án giải quyết, bảo đảm quyền lợi cho người dân.
 
Sau buổi làm việc, ông Bùi Quốc Thanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch yêu cầu các phòng, ban liên quan và chính quyền xã Phúc Trạch căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ được giao, khẩn trương hoàn tất các thủ tục để chi trả kinh phí và thực hiện phương án đền bù giải phóng mặt bằng cho gia đình ông Nguyễn Đồng Huyên theo đúng quy định trong tháng 5/2022.
 
Trước đó, như Báo Quảng Bình đã thông tin, năm 2005, chính quyền xã Phúc Trạch vận động hộ gia đình ông Nguyễn Đồng Huyên hiến gần 100m2 "đất vàng" ở khu vực trung tâm xã để làm đường giao thông. Sau khi thống nhất phương án và làm biên bản thỏa thuận với ông Huyên, thay vì nhận tiền bồi thường, ông Huyên được Hội đồng GPMB của xã hứa cấp ngay 1 lô đất ở khác trên tờ bản đồ số 12, thửa đất 492, với diện tích 610m2. Thỏa thuận còn nêu rõ, UBND xã Phúc Trạch có trách nhiệm làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giao cho gia đình ông Huyên trong quý III/2006. Biên bản thỏa thuận cấp đất thời điểm đó của UBND xã Phúc Trạch là không đúng với thẩm quyền và sự việc kéo dài từ đó đến nay khiến gia đình ông Huyên rất bức xúc.
 
Liên quan đến vụ việc trên, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch Nguyễn Ngọc Tuấn thông tin thêm, quan điểm của lãnh đạo huyện luôn đặt quyền lợi hợp pháp của người dân lên hàng đầu. Hiện tại, huyện đã chỉ đạo UBND xã Phúc Trạch làm việc, thống nhất phương án thực hiện đền bù với hộ gia đình ông Huyên và sẽ giải quyết dứt điểm trong thời gian nhanh nhất, vừa thấu lý, vừa đạt tình trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật, đồng thời bảo đảm quyền lợi tối đa cho người dân.
X.Phú
 
 

tin liên quan

Công ty TNHH Xây dựng Lương Ninh: Có vi phạm quy định về hành lang bảo vệ đê điều?

(QBĐT) - Liên quan đến hành vi đổ đất, chất thải xây dựng của Công ty TNHH Xây dựng Lương Ninh (gọi tắt Công ty Lương Ninh, có trụ sở tại xã Lương Ninh, Quảng Ninh) vi phạm quy định về hành lang bảo vệ đê điều..., UBND thị trấn Quán Hàu (Quảng Ninh) đã lập biên bản vi phạm hành chính và có tờ trình đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh xem xét xử lý.

Thần tốc trồng cây, xây nhà chờ..."bắt vạ"?

(QBĐT) - Mặc dù đã được cảnh báo nhưng nhiều hộ dân ở huyện Quảng Trạch vẫn ồ ạt xây dựng nhà cửa, tường rào, trồng cây... chờ đền bù Dự án đường cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025. 
 

Kiểm tra, xử lý tình trạng đổ chất thải không đúng nơi quy định

(QBĐT) - Trước thực trạng đổ trộm chất thải xây dựng, chất thải sinh hoạt dọc theo tuyến đường tránh TP. Đồng Hới trong thời gian gần đây, nhất là ở đoạn đường thuộc địa phận phường Bắc Lý, UBND TP. Đồng Hới đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý.