Tòa soạn - Bạn đọc
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Xuất hiện cống xả thải ra bãi tắm biển Sa Động

  • 13:53 | Thứ Sáu, 13/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nước thải chưa qua xử lý chảy trực tiếp ra bãi biển gây ô nhiễm cảnh quan môi trường, phản cảm trong mắt du khách.
Cống xả thải trực tiếp ra bãi biển
Cống xả thải trực tiếp ra bãi biển
Theo phản ánh của nhiều người dân và du khách, nhiều ngày nay, một cống thải nước mặt ở bãi tắm biển thuộc thôn Sa Động, xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới xuất hiện tình trạng xả nước thải đen ngòm trực tiếp ra bãi biển, bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm cảnh quan môi trường.
 
Vị trí cống xả thải này nối từ đường Võ Nguyên Giáp ra biển, cách trung tâm quảng trường Bảo Ninh khoảng 500m về phía Nam.
 
Ghi nhận của phóng viên Báo Quảng Bình trong 2 ngày 12 và 13/5, nước thải từ miệng cống chảy tràn ra biển, để lại những vết váng màu đen trên bãi cát, bốc mùi hôi nồng nặc, nhất là những ngày nắng nóng.
 
Theo một số người dân địa phương, tình trạng này xuất hiện từ nhiều ngày nay gây phản cảm trong mắt du khách, đặc biệt khi mùa du lịch đã bắt đầu nhưng vẫn chưa có cơ quan chức năng nào kiểm tra xử lý.  
 
Qua tìm hiểu, cống xả này được xây dựng để thoát nước mặt chống ngập khi xây dựng tuyến đường Võ Nguyên Giáp và không có công năng thoát nước thải sinh hoạt. 
Nước đọng trong ống cống
Nước đọng trong ống cống
Nước thải màu đen và bốc mùi hôi nồng nặc
Mùi hôi nồng nặc bốc lên từ miệng cống
 
X.Phú

tin liên quan

Công ty TNHH Xây dựng Lương Ninh: Có vi phạm quy định về hành lang bảo vệ đê điều?

(QBĐT) - Liên quan đến hành vi đổ đất, chất thải xây dựng của Công ty TNHH Xây dựng Lương Ninh (gọi tắt Công ty Lương Ninh, có trụ sở tại xã Lương Ninh, Quảng Ninh) vi phạm quy định về hành lang bảo vệ đê điều..., UBND thị trấn Quán Hàu (Quảng Ninh) đã lập biên bản vi phạm hành chính và có tờ trình đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh xem xét xử lý.

Kiểm tra, xử lý tình trạng đổ chất thải không đúng nơi quy định

(QBĐT) - Trước thực trạng đổ trộm chất thải xây dựng, chất thải sinh hoạt dọc theo tuyến đường tránh TP. Đồng Hới trong thời gian gần đây, nhất là ở đoạn đường thuộc địa phận phường Bắc Lý, UBND TP. Đồng Hới đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý.

Thần tốc trồng cây, xây nhà chờ..."bắt vạ"?

(QBĐT) - Mặc dù đã được cảnh báo nhưng nhiều hộ dân ở huyện Quảng Trạch vẫn ồ ạt xây dựng nhà cửa, tường rào, trồng cây... chờ đền bù Dự án đường cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.