icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bố Trạch cần phấn đấu trở thành trung tâm, trái tim du lịch của tỉnh

  • 11:46 | Thứ Sáu, 28/07/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 28/7, Huyện ủy Bố Trạch tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Bố Trạch đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện 3 khâu đột phá (phát triển du lịch, xây dựng kết cấu hạ tầng và công tác cán bộ); lãnh đạo các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm và những vấn đề nổi lên; bảo đảm ổn định địa bàn để phát triển kinh tế-xã hội.
 
Đến nay, dự ước có 13/17 chỉ tiêu cơ bản đạt tiến độ đề ra hàng năm, một số chỉ tiêu đã đạt kế hoạch của cả nhiệm kỳ; còn 4 chỉ tiêu dự ước khó đạt so với Nghị quyết đề ra, gồm: Thu ngân sách nhà nước; số trường đạt chuẩn quốc gia; tỷ lệ kết nạp đảng viên mới và số tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.
Các đại biểu tham dự tại hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Tình hình kinh tế trên địa bàn huyện phát triển khá toàn diện, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tỷ trọng ngành dịch vụ tăng nhanh. Sản lượng lương thực bình quân giai đoạn 2021-2023 ước đạt 46.500 tấn/năm (kế hoạch 40.500 tấn/năm). Giá trị sản xuất công nghiệp bình quân hàng năm tăng 22,2%, năm 2023 ước đạt 2.490 tỷ đồng, tăng 6,5% so năm 2022, tăng 35% so với năm 2020.
 
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ giai đoạn 2021-2023 ước đạt 25.600 tỷ đồng, bình quân hàng năm tăng 7%. Số xã đạt chuẩn nông thôn mới là 17/25 xã, dự ước đến hết năm 2023 đạt 19/25 xã (kế hoạch 2025 đạt trên 20 xã).
Bí thư Huyện ủy Bố Trạch Lê Công Toán phát biểu khai mạc hội nghị.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Bố Trạch Lê Công Toán phát biểu khai mạc hội nghị.
Lĩnh vực văn hóa-xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Đến nay, toàn huyện có 72 trường đạt chuẩn Quốc gia, chiếm tỷ lệ 67%; 100% xã, thị trấn có trường học cao tầng, tỷ lệ phòng học kiên cố đạt trên 80%; 27/28 xã, thị trấn đạt chuẩn Quốc gia về y tế; phấn đấu đến cuối năm 2023, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện còn 3,88%. Quốc phòng-an ninh được củng cố, tăng cường; tình hình chính trị, trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm...
 
Công tác xây dựng Đảng được Đảng bộ huyện Bố Trạch chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ. Công tác phát triển đảng viên được chú trọng, từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã kết nạp 699 đảng viên. Công tác kiểm tra, giám sát, dân vận, hoạt động của Mặt trận và các tổ chức đoàn thể được triển khai hiệu quả, khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng vững mạnh...
Các đại biểu tham luận tại hội nghị.
Các đại biểu tham luận tại hội nghị.
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ nguyên nhân những tồn tại, khó khăn và đề xuất các giải pháp nhằm triển khai hiệu quả kế hoạch đề ra trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng chúc mừng và biểu dương những kết quả đạt được của Đảng bộ và nhân dân huyện Bố Trạch trong nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XXIII. Hiện, Bố Trạch vẫn còn 4/17 chỉ tiêu được đánh giá là khó đạt cho đến cuối nhiệm kỳ; vẫn còn nhiều việc phải làm để đáp ứng yêu cầu đột phá đối với phát triển du lịch; khai thác tiềm năng, lợi thế về phát triển kinh tế nông nghiệp; các loại hình dịch vụ, nhất là dịch vụ du lịch chưa đáp ứng nhu cầu...
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Nhấn mạnh thời gian còn lại của nhiệm kỳ có ý nghĩa hết sức quan trọng, là giai đoạn nước rút để phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng yêu cầu Đảng bộ và nhân dân huyện Bố Trạch phải nỗ lực nhiều hơn nữa để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Trong đó, cần quán triệt và cụ thể hóa nghị quyết đại hội Đảng cấp trên, các định hướng lớn, các đột phá về phát triển kinh tế-xã hội, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh (TSVM) để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo; tiếp tục rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra, chú ý đến các khâu khó, việc mới, những chỉ tiêu đạt còn thấp hoặc khó đạt để tập trung lãnh đạo, thực hiện.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng yêu cầu huyện Bố Trạch phải phấn đấu thực sự là trung tâm, là trái tim du lịch của tỉnh.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng yêu cầu huyện Bố Trạch phải phấn đấu thực sự là trung tâm, là trái tim du lịch của tỉnh.
Đảng bộ huyện cần tiếp tục tập trung thực hiện đồng bộ, hiệu quả hơn các nhiệm vụ xây dựng Đảng; củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động, năng lực lãnh đạo của Đảng ủy, các chi bộ, gắn với đề cao trách nhiệm, tính tiên phong gương mẫu của từng cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt, người đứng đầu các ban ngành của huyện, xã, thị trấn; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, xây dựng Đảng bộ TSVM…
 Đại diện lãnh đạo Huyện ủy Bố Trạch tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.
Đại diện lãnh đạo Huyện ủy Bố Trạch tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.
Huyện cần nghiên cứu để sớm ban hành một số nghị quyết chuyên đề về phát triển kinh tế, bảo đảm khai thác, phát huy tốt lợi thế của địa phương như kinh tế gò đồi, kinh tế biển, kinh tế du lịch. Đặc biệt, về phát triển du lịch, huyện cần có sự phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành trong tỉnh để làm tốt công tác định hướng, hỗ trợ, tạo điều kiện và quản lý chặt chẽ nhằm bảo đảm tính bền vững của ngành; phải thực sự là trung tâm, là trái tim du lịch của tỉnh.
 Đại diện lãnh đạo Huyện ủy Bố Trạch tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.
Đại diện lãnh đạo Huyện ủy Bố Trạch tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu huyện Bố Trạch cần quan tâm hơn nữa đối với lĩnh vực văn hóa-xã hội, ưu tiên đầu tư phát triển hệ thống trường, lớp, đội ngũ giáo viên cho các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng có đạo; đẩy mạnh đào tạo nghề; chú trọng công tác y tế, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; bảo đảm quốc phòng-an ninh; tập trung lãnh đạo đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số...
 
Dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy Bố Trạch đã tặng giấy khen cho 10 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Lê Mai

tin liên quan

Đại biểu HĐND tỉnh (khóa XVIII) tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10

(QBĐT) - Sáng nay, 28/7, các tổ đại biểu HĐND tỉnh (khóa XVIII) tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10.

Lễ dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ tỉnh Quảng Bình

(QBĐT) - Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023), sáng nay, 27/7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức lễ viếng, dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ. 

Tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết của Bộ Chính trị về Chiến lược phát triển ngành Cơ yếu

(QBĐT) - Chiều nay, 27/7, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ về công tác cơ yếu, bảo mật, an toàn thông tin.