icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Lễ dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ tỉnh Quảng Bình

  • 09:57 | Thứ Năm, 27/07/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023), sáng nay, 27/7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức lễ viếng, dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ. 
 
Dự lễ có các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và lực lượng vũ trang nhân dân. 
Đồng chí Vũ Đại Thắng và đồng chí Trần Thắng thực hiện nghi thức thỉnh chuông.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng thực hiện nghi thức thỉnh chuông.
Tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ tỉnh, trong không khí trang nghiêm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đã thực hiện nghi thức thỉnh chuông.
 
Tiếp đó, đoàn đại biểu đã kính cẩn dâng hương, dâng hoa bày tỏ lòng biết ơn và tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh-vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam-Người đã cống hiến, hy sinh trọn đời vì nước, vì dân. Sinh thời, Người luôn dành cho Quảng Bình muôn vàn tình yêu thương và sự quan tâm đặc biệt. Hơn nửa thế kỷ Bác đã đi xa nhưng Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình mãi mãi gửi trọn niềm tin và lòng thành kính, tri ân sâu sắc công lao to lớn của Người.
 
Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, trải qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, hàng triệu người con ưu tú của Tổ quốc đã chiến đấu, viết nên trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam. Có biết bao người con ưu tú đã ngã xuống, hiến dâng trọn vẹn tuổi thanh xuân cho đất nước, quê hương. Trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang ấy, quê hương Quảng Bình có trên 15 vạn người con đã tham gia kháng chiến, trong đó có hơn 13.000 anh hùng liệt sỹ cùng hàng vạn thương binh, bệnh binh đã cống hiến xương máu cho ngày thống nhất non sông.  
Đoàn đại biểu tỉnh dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ.
Đoàn đại biểu tỉnh dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ.
Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể các cấp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” bằng các hoạt động tri ân, nghĩa cử cao đẹp đối với gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng.
 
Dành một phút mặc niệm trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sỹ, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh… nguyện hứa đoàn kết một lòng, phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà tiếp tục sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, xây dựng quê hương Quảng Bình “Hai giỏi” ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.
 
Một số hình ảnh tại lễ dâng hương sáng 27/7: 
Nội Hà
 
 
 
 
 
 
 

tin liên quan

Công bố, trao quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ

(QBĐT) - Chiều nay, 26/7, UBND tỉnh tổ chức lễ công bố và trao quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong gặp mặt đại biểu dự "Trại hè Việt Nam 2023"

(QBĐT) - Ngày 26/7, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã gặp mặt thân mật đoàn đại biểu Thanh niên người Việt Nam ở nước ngoài đang tham dự "Trại hè Việt Nam 2023" đến hoạt động tại tỉnh Quảng Bình. 

Lễ dâng hương và thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc

(QBĐT) - Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023), tối 26/7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức lễ viếng, dâng hương và thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc (xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch).