icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
UBND tỉnh họp báo định kỳ tháng 7:

Tăng cường tuyên truyền các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa"

  • 13:55 | Thứ Tư, 26/07/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 26/7, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi họp báo định kỳ tháng 7 cung cấp thông tin về tình hình kinh tế-xã hội (KT-XH), công tác xây dựng Đảng của tỉnh và một số hoạt động trọng tâm trong tháng 7 cho các cơ quan báo chí địa phương và trung ương đóng trên địa bàn. 
 
Đặt vấn đề tại buổi họp báo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong nhấn mạnh một số nội dung về tình hình phát triển KT-XH, các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”; công tác sẵn sàng phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023; tiến độ triển khai dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đoạn qua tỉnh Quảng Bình và dự án đường ven biển tỉnh Quảng Bình… 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu đặt vấn đề tại buổi họp báo.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu đặt vấn đề tại buổi họp báo.
Tại buổi họp báo, đại diện lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) đã thông tin về các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” đối với gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023). Sở LĐ-TB-XH đã chủ trì, phối hợp với các địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan tập trung giải quyết cơ bản kịp thời, đầy đủ các chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng. Cao điểm vào tháng 6-7/2023, các ngành, địa phương đã quan tâm chăm sóc, tu bổ các phần mộ liệt sỹ và các công trình ghi công liệt sỹ, bảo đảm xanh, sạch và trang nghiêm. Toàn tỉnh đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho trên 25.000 lượt người có công với cách mạng với tổng kinh phí gần 18 tỷ đồng.
 
Đặc biệt, tỉnh đã tổ chức dâng hương, dâng hoa tưởng niệm tại các đền thờ liệt sỹ, các nghĩa trang liệt sỹ trong và ngoài tỉnh. Vào lúc 20 giờ tối nay, 26/7, Tỉnh đoàn chủ trì, phối hợp với Sở LĐ-TB-XH, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan sẽ tổ chức lễ dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại 85 nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn toàn tỉnh. Sáng 27/7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan sẽ tổ chức dâng hương, dâng hoa tưởng niệm tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng Liệt sỹ tỉnh.
 
Tại buổi họp báo, đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp-Phát triển nông thôn (NN-PTNT) cũng đã cung cấp thông tin về công tác triển khai phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023. Theo đó, từ đầu năm đến nay, địa bàn Quảng Bình đã ghi nhận 1 áp thấp nhiệt đới hoạt động trên Biển Đông; đón 11 đợt gió mùa Đông Bắc và không khí lạnh tăng cường; xuất hiện 8 đợt rét đậm, 6 đợt nắng nóng, 3 vụ lốc xoáy. Ước tính thiệt hại do thiên tai gây ra từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh khoảng 10 tỷ đồng. 
Các đại biểu và phóng viên báo chí tham dự buổi họp báo.
Các đại biểu và phóng viên báo chí tham dự buổi họp báo.
Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ thời điểm này đến cuối năm, hiện tượng El Nino tiếp tục duy trì và có khả năng kéo dài đến những tháng đầu năm 2024, dự báo sẽ xảy ra nhiều loại hình thiên tai nguy hiểm như bão lũ, giông lốc, nắng nóng và rét đậm…
 
Sở NN-PTNT đã cho kiểm tra, rà soát hiện trạng hồ đập thủy lợi, theo đó, toàn tỉnh hiện có 31/153 hồ chứa bị hư hỏng xuống cấp; có 85 điểm sạt lở núi, khu dân cư với 1.116 hộ/3.625 nhân khẩu bị ảnh hưởng, trong đó có 8 điểm nguy cơ cao; hiện có 25 khu vực sạt lở sông, biển, với tổng chiều dài 53km... vì vậy sẵn sàng phương án sơ tán bảo đảm an toàn tính mạng người dân trong phòng, chống thiên tai luôn được đặt lên hàng đầu. Để ứng phó với các tình huống thiên tai trong 7 ngày, Sở Công Thương đã chuẩn bị dự trữ 350 tấn gạo cùng các nhu yếu phẩm khác như mì ăn liền, lương khô, nước đóng chai, xăng, dầu và các mặt hàng lương thực, thực phẩm khác… 
 
Cũng tại buổi họp báo, Sở Giao thông vận tải đã thông tin về tình hình triển khai dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Bình và dự án thành phần 1-Đường ven biển thuộc dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 tỉnh Quảng Bình cùng những khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư… cần các cơ quan báo chí thông tin, tuyên truyền cho người dân hiểu rõ và đồng thuận để các dự án triển khai thực hiện đúng tiến độ đề ra. 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong chủ trì buổi họp báo.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong chủ trì buổi họp báo.
Phát biểu kết luận tại buổi họp báo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp thông tin, tuyên truyền kịp thời của các cơ quan báo chí thời gian qua. Đặc biệt là hoạt động kỷ niệm 20 năm Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, báo chí đã góp phần rất lớn và hiệu quả trong quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch Quảng Bình. 
 
Đối với công tác “đền ơn đáp nghĩa”, đồng chí nhấn mạnh, tuy vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng tỉnh luôn quan tâm đến hoạt động này, HĐND tỉnh đã có Nghị quyết số 30/2022/NQ-HĐND, hàng năm trích ngân sách để tri ân đối với gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng trên địa bàn toàn tỉnh. Cùng với đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã tập trung nhiều hoạt động về nguồn nhân Ngày Thương binh-Liệt sỹ, để ghi ơn các thế hệ cha anh đã ngã xuống bảo vệ nền độc lập dân tộc. Báo chí cần tăng cường tuyên truyền mảng đề tài này, nhất là gương "người tốt việc tốt" để giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc cho thế hệ trẻ.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nêu rõ, năm 2023 với thời tiết cực đoan, dự báo thiên tai sẽ diễn biến phức tạp, để ứng phó, tỉnh huy động cả hệ thống chính trị và mọi nguồn lực, đặc biệt là quán triệt thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” và nguyên tắc phòng ngừa, chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương, có hiệu quả. Đồng thời, đồng chí đề nghị Sở NN-PTNT chủ động tăng cường phối hợp với các cơ quan báo chí để thông tin kịp thời công tác dự báo, cảnh báo diễn biến thời tiết và tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng, tránh, ứng phó thiên tai đến cộng đồng dân cư nhằm phát huy ý thức tự giác, chủ động phòng, tránh ngay tại cộng đồng, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra. 
 
Đối với một số vấn đề phóng viên đặt ra tại buổi họp báo như: Công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm, vấn đề tái định cư bảo đảm đời sống nhân dân, xây dựng hạ tầng du lịch, những bất cập trong phòng cháy, chữa cháy rừng… đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan tiếp tục phối hợp trả lời một cách thấu đáo. Đồng thời, đồng chí cũng mong muốn các cơ quan báo chí địa phương và trung ương tiếp tục đồng hành, tích cực tuyên truyền mọi mặt đời sống xã hội của tỉnh, góp sức xây dựng Quảng Bình ngày càng phát triển.
 
Một số hình ảnh tại buổi họp báo:
Đại diện lãnh đạo Sở Lao động-Thương Binh và Xã hội đã thông tin về các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”.
Đại diện lãnh đạo Sở Lao động-Thương Binh và Xã hội thông tin về các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”.
Đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thông tin về công tác triển khai phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023.
Đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thông tin về công tác triển khai phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023.
Đại diện lãnh đạo Sở Giao thông vận tải thông tin về tiến độ triển khai thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.
Đại diện lãnh đạo Sở Giao thông vận tải thông tin về tiến độ triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.
Đại diện phóng viên báo chí trao đổi về các thông tin liên quan tại cuộc họp báo.
Phóng viên báo chí trao đổi tại buổi họp báo.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu kết luận buổi họp báo.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu kết luận buổi họp báo.
Toàn cảnh buổi họp báo.
Toàn cảnh buổi họp báo.
Nội Hà
 
 

tin liên quan

Đại biểu HĐND tỉnh (khóa XVIII) tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10

(QBĐT) - Sáng nay, 26/7, các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri sau kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVIII. 

Thủ tướng chủ trì phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 7

Ngày 26/7, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chính phủ họp phiên chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 7/2023 để xem xét, cho ý kiến đối với 08 nội dung, gồm 3 đề nghị xây dựng luật, 2 dự án luật, 2 báo cáo và 01 dự thảo nghị quyết của Quốc hội.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm các Bà mẹ Việt Nam anh hùng

(QBĐT) - Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023), chiều nay, 25/7, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm các Bà mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) trên địa bàn TP. Đồng Hới.