icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết của Bộ Chính trị về Chiến lược phát triển ngành Cơ yếu

  • 17:20 | Thứ Năm, 27/07/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều nay, 27/7, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ về công tác cơ yếu, bảo mật, an toàn thông tin (CY, BM, ATTT).

Toàn cảnh buổi làm việc
 Quang cảnh buổi làm việc.

Đồng chủ trì buổi làm việc có đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và đồng chí Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng ban Cơ yếu Chính phủ. Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Quảng Bình và thành viên đoàn công tác của Ban Cơ yếu Chính phủ.

Đặt vấn đề tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng nêu rõ, công tác CY, BM, ATTT đóng vai trò quan trọng trong phát triển. Đây là một trong những lĩnh vực tỉnh Quảng Bình cần sự quan tâm phối hợp, trợ giúp để cập nhật những nội dung liên quan đến công tác CY, BM, ATTT, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu tại buổi làm việc.

Tiếp đó, các đại biểu đã nghe đồng chí Phó Trưởng ban Cơ yếu Chính phủ Nguyễn Hữu Hùng khái quát về nội dung, tầm quan trọng của công tác CY, BM, ATTT. Đây là ngành khoa học kỹ thuật cơ mật đặc biệt, được tổ chức thống nhất, chặt chẽ, phù hợp với yêu cầu lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, chỉ đạo, chỉ huy của lực lượng vũ trang, đáp ứng yêu cầu bảo vệ thông tin bí mật nhà nước. Với tầm quan trọng của ngành Cơ yếu, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 56 về Chiến lược phát triển ngành Cơ yếu Việt Nam đến năm 2030 và định hướng đến năm 2045 (Nghị quyết số 56). 

Đồng chí Phó trường ban, Ban Cơ yếu chính phủ Nguyễn Hữu Hùng ghi nhận, đánh giá cao những kết quả tích cực của Quảng Bình trong công tác CY,BM,ATTT
Đồng chí Phó trưởng ban Cơ yếu Chính phủ Nguyễn Hữu Hùng ghi nhận, đánh giá cao những kết quả tích cực của Quảng Bình trong công tác CY, BM, ATTT.

Báo cáo về công tác CY, BM, ATTT của tỉnh Quảng Bình cho thấy công tác CY, BM, ATTT đã được cấp ủy, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thống nhất, đồng bộ, đạt nhiều kết quả quan trọng, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, nâng cao trách nhiệm cho cấp ủy, chính quyền các cấp về tầm quan trọng của công tác CY, BM, ATTT. Công tác đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng cán bộ làm công tác cơ yếu được chú trọng, bảo đảm yêu cầu trình độ chuyên môn và bản lĩnh chính trị, trung thành với Đảng và Nhà nước, chấp hành nghiêm pháp luật, quy định của ngành Cơ yếu, góp phần quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo mật thông tin phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy của cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang.

Các chế độ, chính sách đối với người làm công tác cơ yếu được thực hiện đầy đủ, kịp thời động viên cán bộ, nhân viên trong lực lượng khắc phục khó khăn, yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhất là đội ngũ làm công tác cơ yếu ở biên giới, hải đảo…

Đại biểu dự buổi làm việc chụp ảnh lưu niệm
Đại biểu dự buổi làm việc chụp ảnh lưu niệm.

Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đã thảo luận, làm rõ những kết quả tích cực trong công tác CY, BM, ATTT. Các ý kiến cũng chỉ rõ những vướng mắc, bất cập cần được bổ sung, điều chỉnh; đồng thời có các kiến nghị, đề xuất nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng công tác CY, BM, ATTT, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Các thành viên đoàn công tác của Ban Cơ yếu Chính phủ cũng đã giải đáp những nội dung kiến nghị, đề xuất của các sở, ban, ngành tỉnh Quảng Bình.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Hùng thống nhất với nội dung báo cáo, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả tích cực của tỉnh Quảng Bình trong công tác CY, BM, ATTT. Để không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đồng chí đề nghị tỉnh Quảng Bình tiếp tục thực tốt Nghị quyết số 56; tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên và lực lượng vũ trang về bảo vệ bí mật Nhà nước; tập trung xây dựng, phát triển lực lượng cơ yếu; triển khai tốt công tác bảo mật cho lực lượng cơ yếu, củng cố vững chắc hệ thống mật mã, tăng cường mã hóa và một số nhiệm vụ quan trọng khác.

Cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của Ban Cơ yếu Chính phủ và những ý kiến thiết thực, cụ thể tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng tiếp thu các ý kiến, nhận trách nhiệm đối với những bất cập, hạn chế đã được chỉ ra trong công tác CY, BM, ATTT và sẽ có các giải pháp kịp thời khắc phục. Cùng với quyết tâm thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 56, Quảng Bình mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ trong lĩnh cực công nghệ thông tin, cơ yếu, các ngành công nghệ cao… để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn phát triển mới.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Ngọc Mai

 

 

tin liên quan

Lễ dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ tỉnh Quảng Bình

(QBĐT) - Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023), sáng nay, 27/7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức lễ viếng, dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong thăm, tặng quà các gia đình chính sách

(QBĐT) - Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023), sáng nay, 27/7, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Lệ Thủy. 

Lễ dâng hương và thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc

(QBĐT) - Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023), tối 26/7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức lễ viếng, dâng hương và thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc (xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch).