icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

16 tác phẩm đoạt Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Quảng Bình năm 2022

  • 12:07 | Thứ Sáu, 02/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 2/12, Ban Tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Quảng Bình lần thứ IV-năm 2022 tổ chức lễ tổng kết, trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải và trao thưởng cho nhóm tác giả đoạt giải B Giải báo chí Quốc gia năm 2021.
 
Tham dự có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức giải; đồng chí Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Tổ chức giải. 
 Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho đại diện nhóm tác giả đạt giải B Giải báo chí Quốc gia năm 2021.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho đại diện nhóm tác giả đoạt giải B Giải báo chí Quốc gia năm 2021.
Thực hiện kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức Giải báo chí xây dựng Đảng tỉnh Quảng Bình lần thứ IV-năm 2022, các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, động viên hội viên, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên tích cực hưởng ứng, sáng tác tác phẩm báo chí có chất lượng để tham dự giải.
 
Báo Quảng Bình đã phát động cuộc thi viết về chủ đề xây dựng Đảng. Các cơ quan báo chí của tỉnh xem việc tham gia giải báo chí xây dựng Đảng là một trong các tiêu chí để bình xét thi đua cuối năm nhằm khuyến khích đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên tham gia.  
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Cao Văn Định trao giải A cho nhóm tác giả.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Cao Văn Định trao giải A cho nhóm tác giả.
Sau thời gian phát động, đến ngày 7/10/2022, Ban Tổ chức giải đã nhận được 46 tác phẩm tham dự thuộc 4 loại hình; trong đó: Báo in 24 tác phẩm, truyền hình 13 tác phẩm, phát thanh 3 tác phẩm và báo điện tử 6 tác phẩm.
 
Các tác phẩm tham gia giải cơ bản bám sát chủ đề về công tác xây dựng Đảng; đa dạng ở thể loại, phong phú về nội dung, phản ánh sinh động, khách quan, chân thực và có chiều sâu trên các mặt của công tác xây dựng Đảng, đã thu hút được sự quan tâm của người đọc, người nghe, người xem.
Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Định trao giải B cho nhóm tác giả.
Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Định trao giải B cho các tác giả, nhóm tác giả.
Thông qua những vấn đề cụ thể mà báo chí nêu, đã giúp cho các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương phát huy những mặt tích cực, khắc phục những hạn chế, yếu kém; bổ sung, sửa đổi các quy định không còn phù hợp và tìm ra giải pháp cho những vấn đề thực tiễn đặt ra.
 
Qua đó, góp phần xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Để có được những tác phẩm chất lượng tham gia giải, các nhà báo, phóng viên đã bám sát thực tiễn, đi sâu, tìm tòi, phát hiện nhiều đề tài mới, hay để sáng tạo, đáp ứng tốt nhiệm vụ tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng. 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu chỉ đạo tại lễ tổng kết, trao giải.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu chỉ đạo tại lễ tổng kết, trao giải.
Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 1 giải A, 3 giải B, 5 giải C và 7 giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả ở các loại hình: Báo in, phát thanh, truyền hình và báo điện tử. Theo đó, tác phẩm “Đồng bào dân tộc Bru-Vân Kiều 65 năm vinh dự mang họ Hồ” của nhóm tác giả: Diệu Minh, Thanh Huyền, Thảo Sang, Phú Sơn, Linh Trang, Trần Phương, Xuân Hùng, Tư Chung (Đài PT-TH Quảng Bình) đoạt giải A.
 
3 tác phẩm đoạt giải B, gồm: “Chương trình Xuân biên phòng-Ấm lòng dân bản” của nhóm tác giả: Diệu Minh, Cẩm Vy, Thanh Huyền, Trần Phương, Phú Sơn, Thanh Sơn, Xuân Hùng, Anh Chính (Đài PT-TH Quảng Bình); “Phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước” của tác giả Nguyễn Huy Hoàng (Báo Quảng Bình); “Đổi mới sinh hoạt chi bộ, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức đảng” của tác giả Mai Nữ Mỹ Nhân (Báo Quảng Bình).
 
Ban Tổ chức đã gửi 16 tác phẩm đoạt giải lần này tham dự Giải Búa liềm vàng lần thứ VII- năm 2022.
Đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao giải C cho các tác giả, nhóm tác giả.
Đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao giải C cho nhóm tác giả.
Tham gia Giải báo chí Quốc gia lần thứ XVI-năm 2021, tỉnh Quảng Bình vinh dự có tác phẩm “Gửi yêu thương” của nhóm tác giả: Thanh Nhàn, Phương Thảo, Phúc Nguyên, Thùy Linh, Thu Hằng (Đài PT-TH Quảng Bình) đoạt giải B. Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho nhóm tác giả.
 
Phát biểu tại lễ trao giải, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức giải Trần Hải Châu đã gửi lời chúc mừng đến các tác giả, nhóm tác giả đoạt Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Quảng Bình lần thứ IV và Giải báo chí Quốc gia lần thứ XVI.
Lãnh đạo Báo Quảng Bình trao giải C cho các tác giả, nhóm tác giả.
Lãnh đạo Báo Quảng Bình trao giải C cho các tác giả, nhóm tác giả.
Nhấn mạnh về vị trí, vai trò, tầm quan trọng và sự đóng góp của báo chí đối với công tác xây dựng Đảng và phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu biểu dương các cấp ủy đảng, cơ quan báo chí, đội ngũ nhà báo, phóng viên và cộng tác viên đã tích cực hưởng ứng, tâm huyết và sáng tạo để tạo khí thế mới trong tổ chức giải, được dư luận và cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm, đánh giá cao. 
 
Để tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng nói chung, chất lượng các tác phẩm tham dự Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Quảng Bình lần thứ V-năm 2023 và Giải báo chí Quốc gia năm 2023, đồng chí lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm và yêu cấu cấp ủy, tổ chức đảng các cấp, cơ quan tham mưu, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh và các cơ quan báo chí trong tỉnh nghiên cứu, thực hiện tốt trong thời gian tới.
 Đại diện lãnh đạo Sở Thông tin-Truyền thông trao giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả.
Đại diện lãnh đạo Sở Thông tin-Truyền thông trao giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả.
Theo đó, các cơ quan báo chí của tỉnh bám sát nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tiễn, tăng cường phối hợp với cấp ủy, chính quyền, mặt trận và đoàn thể các cấp động viên, khích lệ, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên trong tác nghiệp, nâng cao chất lượng các tác phẩm viết về xây dựng Đảng.
 
Đặc biệt, phát huy vai trò của báo chí trong tham gia giám sát, phản biện với tinh thần xây dựng, kịp thời chỉ ra những bất cập thiếu sót để khắc phục, chấn chỉnh, góp phần tăng cường đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ và nhân dân; đấu tranh với các hành vi tiêu cực, tham nhũng, quan liêu, các tệ nạn xã hội, phản bác có hiệu quả những quan điểm, thông tin sai trái, vu khống, thù địch làm phức tạp tình hình, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng và sự phát triển của tỉnh nhà. 
Đại diện lãnh đạo Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình trao giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả.
Đại diện lãnh đạo Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình trao giải khuyến khích cho các tác giả.
Đồng chí Trần Hải Châu nhấn mạnh: Viết về xây dựng Đảng là mảng đề tài khó song cũng đầy sức hấp dẫn, trong đó yêu cầu cơ bản là phải quán triệt và kết hợp nhuần nhuyễn giữa những vấn đề lý luận và thực tiễn; phải nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân mới cho ra đời những tác phẩm về xây dựng Đảng có giá trị khoa học và thực tiễn sâu sắc.
 
Chính vì vậy, giải báo chí về xây dựng Đảng chính là không gian cho đội ngũ nhà báo, phóng viên, cộng tác viên tỉnh nhà tìm tòi, nghiên cứu, sáng tạo và cũng là môi trường rèn luyện đạo đức, lập trường, ý thức và bản lĩnh chính trị.
Hiền Chi

tin liên quan

Giao ban Cụm thi đua Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Trung bộ

(QBĐT) - Ngày 30/11, tại TP. Đồng Hới, Cụm thi đua Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Trung bộ tổ chức hội nghị giao ban công tác hội và phong trào CTĐ năm 2022.

Trao đổi cơ hội phát triển điện gió với Tập đoàn Pondera (Hà Lan)

(QBĐT) - Hôm nay, 30/11, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Tập đoàn Pondera (Hà Lan) do ông Eric Arends, Giám đốc, Phó Chủ tịch Tập đoàn Pondera làm trưởng đoàn.

Lãnh đạo tỉnh làm việc với Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả

(QBĐT) - Chiều 30/11, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả để nghe báo cáo đề xuất về dự án tuyến đường du lịch kết nối TP. Đồng Hới và Di sản thiên nhiên thế giới VQG Phong Nha- Kẻ Bàng.