icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị đô thị toàn quốc

  • 13:35 | Thứ Tư, 30/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 30/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị đô thị toàn quốc phổ biến Nghị quyết số 148/NQ-CP ngày 11/11/2022 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TW ngày 24/1/2022 của Bộ Chính trị về "Quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045".
 
Đồng chủ trì hội nghị có đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương và Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị.
 
Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có các đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở ngành, địa phương.
Thủ tướng Chinh phủ Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại hội nghị (ảnh chụp màn hình)
Thủ tướng Chinh phủ Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại hội nghị (ảnh chụp qua màn hình).
Nghị quyết số 06-NQ/TW của Bộ Chính trị ngày 24/1/2022 về "Quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045" đã xác định 5 nhóm quan điểm và 6 nhiệm vụ giải pháp chủ yếu.
 
Ngay sau khi Nghị quyết 06-NQ/TW được ban hành, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Xây dựng chủ trì phối hợp với các bộ, ngành, địa phương liên quan xây dựng Chương trình hành động của Chính phủ để thực hiện nghị quyết.
Quang cảnh hội nghị ở điểm cầu Trung ương (ảnh chụp qua màn hình).
Quang cảnh hội nghị ở điểm cầu Trung ương (ảnh chụp qua màn hình).
Ngày 18/5/2022, Trung ương đã có Hội nghị toàn quốc để quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 06 do đồng chí Thường trực Ban Bí thư chủ trì, tạo khí thế và động lực trong toàn hệ thống chính trị, quyết tâm triển khai đồng bộ và hiệu quả nghị quyết. Tiếp sau đó, Ban Kinh tế Trung ương phối hợp với Bộ Xây dựng và các bộ, ngành liên quan đã tổ chức nhiều diễn đàn và hội thảo phát triển bền vững đô thị Việt Nam.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến Nghị quyết số 148 của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 06 của Bộ Chính trị về quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 với 5 nhiệm vụ chủ yếu và 33 nhiệm vụ cụ thể gắn với kế hoạch tổ chức thực hiện theo lộ trình cụ thể.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạn Mạnh Hùng tham dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng tham dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình.
Trong đó, nhiệm vụ chủ yếu là thống nhất nhận thức, hành động về quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị Việt Nam; nâng cao chất lượng quy hoạch và quản lý quy hoạch đáp ứng yêu cầu xây dựng, quản lý phát triển đô thị bền vững; đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng đô thị đồng bộ, hiện đại, liên kết, thích ứng với biến đổi khí hậu; xây dựng các nhiệm vụ, đề án chuyên ngành; xây dựng các cơ chế chính sách, văn bản quy phạm pháp luật.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, hội nghị Đô thị toàn quốc năm 2022 được tổ chức trong tháng chào mừng Ngày Đô thị Việt Nam 8/11, cũng là Ngày Đô thị hóa thế giới là dịp để nhìn lại quá trình đô thị hóa và phát triển đô thị Việt Nam trong thời gian vừa qua, rút ra những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức và cùng thống nhất những giải pháp, cách thức chung để thúc đẩy sự phát triển đô thị nước nhà vững mạnh hơn, bền vững hơn.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.
Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục quán triệt sâu rộng những nội dung, nhiệm vụ trọng tâm và tinh thần quan trọng của Nghị quyết số 06-NQ/TW của Bộ Chính trị và phổ biến Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 06 và hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò, tiềm năng, thách thức của đô thị trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.
 
Nhấn mạnh đô thị hóa là một tất yếu khách quan của sự phát triển và tầm quan trọng của phát triển đô thị là động lực để phát triển kinh tế-xã hội, Thủ tướng chỉ đạo, trong thời gian tới, các bộ ngành trung ương và các địa phương cần xác định rõ trọng tâm, trọng điểm, căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình xây dựng các chương trình hành động cụ thể, thiết thực, triển khai ngay, quyết liệt quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển đô thị Việt Nam để các nghị quyết thực sự đi vào cuộc sống, thúc đẩy phát triển đất nước trong thời kỳ mới.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.
Anh Tuấn
 
 

tin liên quan

Giao ban Cụm thi đua Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Trung bộ

(QBĐT) - Ngày 30/11, tại TP. Đồng Hới, Cụm thi đua Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Trung bộ tổ chức hội nghị giao ban công tác hội và phong trào CTĐ năm 2022.

Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVIII sẽ diễn ra từ 8-10/12

(QBĐT) - Sáng nay, 30/11, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp báo với các cơ quan thông tấn báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn để giới thiệu nội dung, chương trình và kế hoạch tuyên truyền kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức Australia và New Zealand

Nhận lời mời của Chủ tịch Hạ viện Australia Milton Dick, Chủ tịch Thượng viện Australia Sue Lines và Chủ tịch Quốc hội New Zealand Adrian Rurawhe, sáng 29/11, Chủ tịch Quốc hội Vương Ðình Huệ dẫn đầu Ðoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam rời Hà Nội lên đường thăm chính thức Australia và New Zealand từ ngày 30/11 đến 6/12/2022.