icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Thống nhất nội dung, chương trình các kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm 2022

  • 19:03 | Thứ Năm, 03/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều ngày 3/11, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức hội nghị liên tịch chuẩn bị nội dung chương trình kỳ họp chuyên đề và kỳ họp thường lệ cuối năm 2022 do đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Tham dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương. 

Hội nghị đã nghe báo cáo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 8 (kỳ họp chuyên đề) và kỳ họp thứ 9 (kỳ họp thường lệ cuối năm 2022). Đây là các kỳ họp quyết định những vấn đề quan trọng liên quan đến phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, vì vậy, các đại biểu dự hội nghị đã tích cực thảo luận kỹ lưỡng, thống nhất về thời gian tổ chức, số lượng, nội dung các tờ trình, báo cáo, nghị quyết sẽ được trình tại các kỳ họp để HĐND tỉnh xem xét, thông qua.

Sau khi bàn bạc, thống nhất về các nội dung liên quan, dự kiến kỳ họp thứ 8 sẽ tiến hành trong thời gian một ngày, vào ngày 21/11/2022 và kỳ họp thứ 9 được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 7 đến 9/12/2022. Kỳ họp thứ 8 dự kiến thông qua 15 nghị quyết, tờ trình; kỳ họp thứ 9 xem xét, thông qua trên 40 báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hải Châu đánh giá cao sự chuẩn bị tích cực của Thường trực HĐND tỉnh, các ban HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh, các cơ quan, ban, ngành, địa phương liên quan cho các kỳ họp sắp tới. Nhấn mạnh tầm quan trọng của các kỳ họp, đồng chí đề nghị việc chuẩn bị các báo cáo, dự thảo nghị quyết phải bảo đảm đúng quy định và phù hợp với tình hình của địa phương, nhất là các nghị quyết liên quan trực tiếp đến người dân, nhằm đảm bảo hiệu quả trong quá trình thực hiện.

Trao đổi, thống nhất một số ý kiến của các đại biểu nêu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị, Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, các tổ đại biểu, đại biểu HĐND tỉnh cần tập trung thực hiện tốt công tác tiếp xúc cử tri, giám sát, thẩm tra các văn bản trình tại các kỳ họp. UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan nêu cao tinh thần trách nhiệm, khẩn trương rà soát, hoàn thiện các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết bảo đảm đầy đủ, chính xác, khách quan. Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện cần thiết để tổ chức các kỳ họp thành công.

Đồng chí cũng nhấn mạnh những yêu cầu đối với hoạt động thảo luận, chất vấn tại diễn đàn HĐND tỉnh. Theo đó, các tổ đại biểu, đại biểu HĐND tỉnh cần lựa chọn các vấn đề nổi bật, cử tri quan tâm để thảo luận, chất vấn; ý kiến phải phát huy được trí tuệ tập thể, sát thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả các kỳ họp.

Các đại biểu tham dự và thảo luận tại hội nghị:

Ngọc Mai

tin liên quan

Đại biểu Quốc hội thảo luận về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

(QBĐT) - Hôm nay, 31/10, kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV dành cả ngày để nghe và thảo luận về việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (THTK,CLP) giai đoạn 2016-2021.

Công an Quảng Bình công bố quyết định về công tác cán bộ

(QBĐT) - Ngày 31/10, Công an tỉnh tổ chức lễ công bố các quyết định về công tác cán bộ. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến Thủ đô Bắc Kinh, bắt đầu chuyến thăm chính thức Trung Quốc

Đúng 13 giờ 20 (giờ địa phương), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến sân bay quốc tế, Thủ đô Bắc Kinh, bắt đầu chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa theo lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình.