icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Nâng cao nhận thức của người dân về tính cấp thiết trong bảo vệ môi trường

  • 13:28 | Thứ Sáu, 28/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 28/10, Hội Luật gia (HLG) tỉnh chủ trì tổ chức Hội thảo tổng kết và đánh giá dự án "Nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân vùng nông thôn, ven biển và vùng dân tộc thiểu số ở tỉnh Quảng Bình thông qua thúc đẩy thực thi pháp luật và các chính sách bảo vệ môi trường". 
Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.
Dự án thuộc Quỹ thúc đẩy Sáng kiến tư pháp (JIFF) tài trợ được Bộ Tư pháp phê duyệt ngày 27/8/2021 và UBND tỉnh Quảng Bình cho phép HLG tỉnh chủ trì triển khai tại 8 xã, phường thuộc các huyện Quảng Ninh, Bố Trạch và TP. Đồng Hới. 
 
Ông Nguyễn Văn Thìn, Chủ tịch HLG tỉnh cho biết, mục tiêu của dự án nhằm tăng cường trách nhiệm của các bên liên quan, nâng cao nhận thức của người dân và công chúng, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em, đồng bào dân tộc thiểu số, người nghèo về tính cấp thiết trong bảo vệ môi trường khỏi bị ô nhiễm nghiêm trọng hơn.
 
Ngoài ra, dự án còn thúc đẩy thực thi Luật Bảo vệ môi trường và tham gia xây dựng chính sách, pháp luật; trợ giúp pháp lý và tư vấn pháp luật cho các nhóm người yếu thế về bảo vệ môi trường.
 
Sau hơn một năm triển khai, dự án đã có những tác động tích cực đến nâng cao nhận thức của người dân và cơ quan liên quan về Luật Bảo vệ môi trường, với gần 2.000 người hưởng lợi từ dự án, trong đó tỷ lệ nữ giới chiếm 60%; 10% đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, dự án cũng góp phần tham gia giải quyết các vấn đề liên quan đến ô nhiễm môi trường tại các địa phương. 
Các đại biểu tập trung thảo luận, đề xuất các giải pháp nhằm chung tay bảo vệ môi trường.
Các đại biểu tập trung thảo luận, đề xuất các giải pháp nhằm chung tay bảo vệ môi trường.
Tại hội thảo, đại diện các địa phương, người dân và cơ quan liên quan đã trình bày nhiều ý kiến, đề xuất giải pháp nhằm phát huy tính hiệu quả, thiết thực của dự án trong việc thực hiện bảo vệ, hạn chế suy thoái, ô nhiễm môi trường trên địa bàn tỉnh.
 
Trong đó, tập trung chủ yếu một số nội dung trọng tâm, như: Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân trong việc bảo vệ môi trường, nhất là công tác phân loại rác thải nguồn; mở rộng triển khai dự án đến các khu vực còn khó khăn về kinh tế, khu vực có tác động lớn đến môi trường; tổ chức nhiều cuộc, điểm tư vấn pháp luật cho người dân bao gồm Luật Bảo vệ môi trường và các lĩnh vực khác cần thiết cho cuộc sống; xây dựng các mô hình điểm về quản lý và bảo vệ môi trường để phát huy, nhân rộng trong cộng đồng...
 
P. Vũ
 
 

tin liên quan

Đại biểu QH: Xử lý kỷ luật cán bộ nghiêm khắc nhưng cần có lý, có tình

Theo đại biểu Nguyễn Anh Trí, chưa bao giờ cán bộ, công chức bị phát hiện vi phạm quy định nhiều như lúc này và cán bộ cần chú ý hơn việc tự rèn luyện, tự tu dưỡng, đào tạo của cán bộ.
 

Xây dựng nông thôn mới là hướng tới cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân

(QBĐT) - Sáng 27/10, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đi kiểm tra tình hình triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và Chương trình OCOP tại huyện Quảng Trạch. 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ các nước trình Quốc thư

Chiều 26/10, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp các Đại sứ El Salvador , Ấn Độ, Hàn Quốc trình Quốc thư.