icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
SEA Games 32:

Nguyễn Huy Hoàng đoạt huy chương vàng thứ 3

  • 07:37 | Thứ Sáu, 12/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều tối 11/5, vận động viên (VĐV) của thể thao Quảng Bình Nguyễn Huy Hoàng đã tham gia hai nội dung thi đấu chung kết bơi lội SEA Games 32 diễn ra sát nhau, gồm: 400m tự do nam và 200m bơi bướm nam.
VĐV Nguyễn Huy Hoàng kết thúc kỳ thi đấu tại SEA Gagame 32 với 3 HCV
VĐV Nguyễn Huy Hoàng kết thúc kỳ thi đấu tại SEA Gagame 32 với 3 HCV.

Đây là 2 nội dung mà Nguyễn Huy Hoàng là đương kim vô địch nên ngay từ khi nhập cuộc, VĐV đã thi đấu hết mình với mục tiêu mang về cho tuyển bơi lội Việt Nam tấm huy chương vàng (HVC). 

Ở nội dung 400m tự do, Nguyễn Huy Hoàng thi đấu xuất sắc vượt qua các đối thủ đến từ Singapore và Malaysia để đoạt HCV với thời gian 3:49.50 và là tấm HCV thứ 3 của anh. 
 
Trước đó, chàng trai vàng của bơi lội Việt Nam cũng đã giành được 2 tấm HCV ở nội dung bơi 1.500m tự do nam và nội dung 4x200m tiếp sức nam cùng các đồng đội Nguyễn Hữu Kim Sơn, Hoàng Quý Phước và Trần Hưng Nguyên. 
 
Với kết quả này, Huy Hoàng đã có trong tay 4 tấm huy chương, gồm 3 HCV và 1 HCĐ tại SEA Gagame 32.
 
Lịch thi đấu khắc nghiệt không chỉ xảy ra với Huy Hoàng mà cả với các VĐV khác. Tiêu biểu là trường hợp của VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh phải thi chung kết hai nội dung 1.500m nữ và 3.000m nữ vượt chướng ngại vật chỉ trong vòng chưa đầy 30 phút. Song cô gái sinh năm 1995 đã làm nên điều phi thường khi giành cả hai tấm HCV với những bước chạy siêu tốc bỏ xa đối thủ về thứ hai. 
 
Nh.V

tin liên quan

TP. Đồng Hới: Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ

(QBĐT) - Sáng 30/4, TP. Đồng Hới tổ chức lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ. 

Kịch tính giải đua thuyền trên sông Gianh

(QBĐT) - Ngày 30/4, huyện Tuyên Hóa tổ chức giải đua thuyền truyền thống trên sông Gianh. Tham dự lễ khai mạc có đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Vũ Khiêm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng đông đảo nhân dân Tuyên Hóa.

SEA Games 32: Xác nhận 37 bộ môn với 586 nội dung tranh tài tại đại hội

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, chiều 28/4, tại khu liên hợp thể thao Morodok Techo ở thủ đô Phnom Penh, Câu lạc bộ các nhà báo Campuchia đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin về Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).