Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới:

Khánh thành khu nhà điều trị nội trú Khoa Khám bệnh và Điều trị tự nguyện

  • 13:48 | Thứ Tư, 01/11/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 1/11, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới đã tổ chức lễ khánh thành khu nhà điều trị nội trú Khoa Khám bệnh và Điều trị tự nguyện. 
 
Sau gần 3 năm khởi công xây dựng, đến nay công trình khu nhà điều trị nội trú Khoa Khám bệnh và Điều trị tự nguyện đã hoàn thành đưa vào sử dụng, bảo đảm yêu cầu về kỹ thuật, mỹ thuật, chất lượng và an toàn, với tổng mức đầu tư phần xây lắp trên 13 tỷ đồng.
 
Khu nhà có quy mô 2 tầng, gồm 20 phòng bệnh với 40 giường bệnh. Các phòng bệnh đều được xây dựng với quy mô khép kín, hiện đại nhằm phục vụ cho nhu cầu bệnh nhân dịch vụ, muốn điều trị trong không gian yên tĩnh, cách biệt, đầy đủ tiện nghi.  
Cắt băng khánh thành khu nhà điều trị nội trú Khoa Khám bệnh và Điều trị tự nguyện Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới.
Cắt băng khánh thành khu nhà điều trị nội trú Khoa Khám bệnh và Điều trị tự nguyện Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới.

Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới là món quà đặc biệt mà đất nước Cuba anh em đã dành tặng cho nhân dân Quảng Bình. Bệnh viện được khởi công xây dựng năm 1973 và chính thức đi vào hoạt động từ năm 1981, là một bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh với quy mô ban đầu 462 giường bệnh.

Qua 42 năm xây dựng và phát triển, bệnh viện đã có sự đầu tư đáng kể về trang thiết bị, nguồn nhân lực, áp dụng các quy trình kỹ thuật tiên tiến hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân trong và ngoài tỉnh.

Từ tháng 4/2014 đến nay, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới được xếp hạng là bệnh viện Trung ương hạng I trực thuộc Bộ Y tế quản lý với quy mô 940 giường kế hoạch/1.335 giường thực kê, gồm 44 khoa, phòng.   

Sở Y tế tặng hoa
Đại diện lãnh đạo Sở Y tế tặng hoa chúc mừng Khoa Khám bệnh và Điều trị tự nguyện. 
Tháng 9/2010, Đơn vị khám bệnh theo yêu cầu-tiền thân của Khoa Khám bệnh và Điều trị tự nguyện được thành lập với khu nhà điều trị nội trú gồm 8 giường bệnh và khu khám bệnh với 5 phòng khám. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển kinh tế-xã hội là nhu cầu chăm sóc sức khoẻ chất lượng cao ngày càng tăng, số giường bệnh điều trị nội trú không đáp ứng đủ nhu cầu thường xuyên của bệnh nhân; cơ sở điều trị là dãy nhà cấp 4 sau 10 năm xây dựng cũng đã xuống cấp. Vì vậy, Đảng uỷ, Ban Giám đốc bệnh viện đã trình Bộ Y tế đề án cải tạo sửa chữa và xây dựng Khu Khám và Điều trị tự nguyện của bệnh viện và đã được Bộ phê duyệt tại quyết định số 454/QĐ-BYT ngày 18/2/2020.
 
Khởi công từ đầu năm 2021, nhưng do tình hình dịch Covid-19 thời điểm đó diễn biến phức tạp, nên công trình kéo dài đến nay mới hoàn hành đưa vào sử dụng.
 
“Với phương châm luôn chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn, phát triển các kỹ thuật hiện đại, cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc bệnh nhân theo hướng chuyên nghiệp, khu điều trị nội trú của Khoa Khám bệnh và Điều trị tự nguyện được đưa vào sử dụng sẽ tạo ra các dịch vụ khám, chữa bệnh có chất lượng, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Bình và các vùng phụ cận”, Giám đốc bệnh viện Nguyễn Đức Cường nhấn mạnh.
 
Một số hình ảnh tại lễ khánh thành sáng 1/11:
Nội Hà
 

tin liên quan

Bộ Y tế hướng dẫn thanh toán chi phí điều trị COVID-19, chế độ cho người tham gia chống dịch

Từ ngày 20/10/2023, COVID-19 không còn là bệnh truyền nhiễm nhóm A mà chuyển sang nhóm B của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm. 

Bãi bỏ một số văn bản phòng, chống dịch COVID-19

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 1269/QĐ-TTg bãi bỏ một số văn bản phòng, chống dịch COVID-19 do Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Người dân chủ động diệt loăng quăng phòng, chống sốt xuất huyết

(QBĐT) - Những ngày gần đây số ca mắc sốt xuất huyết có dấu hiệu gia tăng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khuyến cáo các địa phương và người dân cần tăng cường diệt loăng quăng/bọ gậy, khống chế không để bùng phát dịch.