Hội nghị trực tuyến triển khai công tác y tế năm 2022

  • 14:51 | Thứ Năm, 20/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 20/1, Bộ Y tế đã tổ chức hội nghị trực tuyến với 700 điểm cầu của 63 tỉnh, thành toàn quốc tổng kết công tác y tế năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. 
 
Dự và chỉ đạo hội nghị có Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; các tổ chức quốc tế như UNDP, WHO, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc… 
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần tập trung thần tốc, thần tốc hơn nữa trong tiêm vắc xin để có cơ sở mở cửa an toàn.
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại hội nghị trực tuyến
Tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chỉ huy trưởng Thường trực Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và các điểm cầu các địa phương trong tỉnh.
 
Trong năm 2021, đối mặt với dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư ở nhiều địa phương trên toàn quốc, công tác phòng, chống dịch của ngành y tế cả nước đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự vào cuộc kịp thời, hiệu quả của cả hệ thống chính trị và sự tin tưởng, đoàn kết, ủng hộ của nhân dân. Đặc biệt, tinh thần trách nhiệm, nỗ lực không mệt mỏi của các lực lượng chức năng nơi tuyến đầu chống dịch. 
 
Toàn ngành huy động hơn 25.000 chuyên gia, cán bộ y tế, y bác sĩ, sinh viên các trường y dược hỗ trợ các địa phương; hàng trăm nghìn cán bộ y tế ngày đêm quả cảm nơi tuyến đầu, đối diện hiểm nguy tính mạng, sức khỏe và cũng có không ít người đã hy sinh... để quyết tâm bảo vệ, chăm lo tốt nhất sức khỏe, tính mạng của nhân dân.  
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hồ An Phong chủ trì tại điểm cầu Quảng Bình.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chỉ huy trưởng Thường trực Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hồ An Phong chủ trì tại điểm cầu Quảng Bình.
Bên cạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19, ngành y tế còn tập trung phòng chống các dịch bệnh khác, không để tình trạng “dịch chồng dịch”.
 
Công tác quản lý môi trường y tế, truyền thông, hệ thống cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế cơ sở được tăng cường; hoạt động quản lý, chăm sóc sức khỏe người dân tại tuyến y tế cơ sở được đẩy mạnh.
 
Hệ thống y tế tư nhân phát triển mạnh cả về số lượng và quy mô. Ngành y tế đã tăng cường hợp tác và chủ động hội nhập, tranh thủ hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo và tài chính của các nước, các tổ chức quốc tế, nhất là trong ứng phó với đại dịch Covid-19.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, trong năm 2021, chúng ta đã tổ chức hiệu quả chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 có quy mô lớn nhất trong lịch sử tiêm chủng tại Việt Nam. 
 
Trong thời gian ngắn, tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 của Việt Nam gia tăng nhanh chóng. Các địa phương, đơn vị đã và đang nỗ lực triển khai tiêm chủng để nhanh chóng đạt được độ bao phủ mũi 1, trả mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 đủ thời gian.
 
Đến nay, Việt Nam đã đạt trên 70% dân số được tiêm đủ liều cơ bản, so với mục tiêu WHO khuyến cáo, Việt Nam đã về đích trước 6 tháng. 
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh.
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh.
Hiện nay, Việt Nam là một trong 6 nước có tỷ lệ bao phủ vắc xin lớn. Khi mở cửa theo Nghị quyết 128, cả nước mới chỉ tiêm được hơn 42 triệu liều vắc xin, chủ yếu ở các tỉnh diễn biến dịch nghiêm trọng. Đến nay, cả nước đã tiêm được hơn 152 triệu liều.
 
Thủ tướng chia sẻ, trong năm 2021, TP. Hồ Chí Minh là tâm dịch lớn nhất của cả nước, cũng là nơi khó khăn nhất vì là thành phố đông dân nhất (12-13 triệu dân). Cả nước đã dồn sức cho thành phố để tập trung chống dịch, đặc biệt là ưu tiên vắc xin, trang thiết bị y tế… để ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.
 
Gần một tháng nay, TP. Hồ Chí Minh mở cửa song ca mắc giảm, từ chỗ "vùng đỏ" đến "vùng xanh" toàn bộ. Ca nhiễm, ca chuyển nặng, ca tử vong của thành phố giảm xuống thấp. Thành quả này chính là từ "vũ khí" vắc xin, vắc xin được ưu tiên sớm cho thành phố, đặc biệt là mũi 3, mũi cho trẻ em.
 
"Từ kinh nghiệm của TP. Hồ Chí Minh, an toàn của thành phố trong thời điểm hiện nay, để thấy các địa phương cần tích cực hơn nữa trong thực hiện tiêm vắc xin để an toàn trong giai đoạn mở cửa. Vì thế, chúng ta cần tập trung thần tốc, thần tốc hơn nữa trong tiêm vắc xin để có cơ sở mở cửa an toàn", Thủ tướng nhấn mạnh.
Nội Hà
 
 
 

tin liên quan

Ứng dụng thành công kỹ thuật vi phẫu thuật thoát vị đĩa điệm cột sống

(QBĐT) - Ngày 20/1, thông tin từ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới cho biết, đơn vị vừa điều trị thành công cho bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp vi phẫu thuật lấy nhân đệm cho bệnh nhân nam 18 tuổi.
 

Đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19, bảo đảm an toàn dịp Tết

Ngày 19/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam vừa ký Công điện số 64/CĐ-TTg ngày 19/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy nhanh hoàn thành tiêm vaccine phòng COVID-19.

4 bác sỹ được tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân và Thầy thuốc Ưu tú

(QBĐT) - Sáng 19/1, Sở Y tế tổ chức hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh.