Tuyên Hóa:

Thành lập Trạm Y tế lưu động xã Tiến Hóa

  • 14:31 | Thứ Tư, 12/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trước diễn biến phức tạp của chùm ca bệnh ở chợ Cuồi, xã Tiến Hóa, ngày 12/1, UBND huyện Tuyên Hóa đã quyết định thành lập Trạm Y tế lưu động xã Tiến Hóa, thuộc Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hóa. 
Lực lượng y tế huyện Tuyên Hóa tích cực lấy mẫu truy vết F0 trong cộng đồng.
Lực lượng y tế huyện Tuyên Hóa tích cực lấy mẫu truy vết F0 trong cộng đồng.
Trạm y tế lưu động có chức năng triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng đồng trên địa bàn xã Tiến Hóa; kết nối giữa chăm sóc, quản lý người nhiễm Covid-19 tại nhà với chăm sóc tại bệnh viện và phát hiện các trường hợp diễn biến nặng và chuyển tuyến kịp thời.
 
Trạm Y tế lưu động xã Tiến Hóa có tối thiểu 5 nhân viên y tế, trong đó, có ít nhất 1 bác sỹ phụ trách và được đặt tại Đồn Công an xã Tiến Hóa.
 
Được biết, đến nay, liên quan đến chùm ca bệnh ở chợ Cuồi, trên địa bàn xã Tiến Hóa ghi nhận 138 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Nhận định tình hình dịch tại đây sẽ còn diễn biến phức tạp, UBND huyện Tuyên Hóa cũng đã yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân không nên hoang mang lo lắng, nhưng cũng không chủ quan với dịch bệnh; đồng thời, thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch.
 
Dương Công Hợp
 
 
 

tin liên quan

Công điện về thần tốc tiêm vaccine, đẩy mạnh các biện pháp phòng dịch

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 28/CĐ-TTg ngày 11/1/2022 về việc thần tốc tiêm vaccine và đẩy mạnh thực hiện các biện pháp phòng COVID-19.

Bộ Y tế thông tin về Molnupiravir và các cảnh báo việc sử dụng thuốc

Theo Bộ Y tế, Molnupiravir dùng trên bệnh nhân có thời gian khởi phát triệu trứng dưới 5 ngày. Molnupiravir không được sử dụng để dự phòng sau hay trước phơi nhiễm để phòng COVID-19.

Lại có thêm 103 ca nhiễm Covid-19

(QBĐT) - Trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 11/01/2022 đến 6 giờ ngày 12/01/2022), Quảng Bình ghi nhận thêm 103 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 81 ca cộng đồng tại nhiều địa bàn; trong ngày có 43 ca xuất viện, theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.