Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 tại một số địa điểm nguy cơ trên địa bàn tỉnh

  • 17:25 | Thứ Tư, 12/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Để giám sát chủ động dịch Covid-19 trong giai đoạn hiện nay, ngành y tế Quảng Bình tiếp tục triển khai xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 tại các chợ, bến xe, ga tàu, cảng cá, nơi tập trung đông người trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán 2022.
CDC Quảng Bình triển khai lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 tại Siêu thị CoopMart.
CDC Quảng Bình triển khai lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 tại Siêu thị CoopMart.
Tại TP. Đồng Hới, trong các ngày từ 7-12/1/2022, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) phối hợp với Trung tâm Y tế TP. Đồng Hới và các đơn vị liên quan triển khai lấy mẫu xét nghiệm tầm soát ở một số khu vực, địa điểm có nguy cơ. Bao gồm, các chợ: Đồng Hới, Nam Lý, Cộn, Bắc Lý, Công Đoàn; các trung tâm thương mại: Vincom Plaza, Tuấn Việt, Siêu thị CoopMart Quảng Bình... 
 
Đối tượng được lấy mẫu đợt này là 100% người bán hàng trong các trung tâm thương mại, chợ đầu mối của thành phố và ngẫu nhiên 20% khách mua hàng. Cán bộ y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm theo hình thức lấy mẫu gộp 5 và tất cả mẫu được CDC Quảng Bình xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR.  
Lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho tiểu thương chợ Nam Lý.
Lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho tiểu thương chợ Nam Lý.
Theo ghi nhận của phóng viên, tại các địa điểm lấy mẫu xét nghiệm tầm soát đã được ban quản lý chợ, trung tâm thương mại sắp xếp nơi lấy mẫu an toàn; hướng dẫn cán bộ, nhân viên, tiểu thương khai báo, lập danh sách chính xác, không để sót đối tượng và hỗ trợ tích cực cùng nhân viên y tế trong việc gọi người được lấy mẫu bảo đảm quy định 5K của Bộ Y tế. 
 
Đặc biệt, thời gian qua, ngành y tế cùng với các đơn vị liên quan đã nỗ lực tuyên truyền, khuyến khích người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng PC-COVID, nên quá trình lấy mẫu lần này đã diễn ra nhanh chóng, thuận lợi.  
Sử dụng ứng dụng PC-COVID trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm diễn ra nhanh chóng, thuận lợi.
Sử dụng ứng dụng PC-COVID trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm diễn ra nhanh chóng, thuận lợi.
Theo thông tin từ CDC Quảng Bình, đến chiều nay (12/1), toàn bộ mẫu được lấy tại các chợ Đồng Hới, Nam Lý, Cộn, trung tâm thương mại Tuấn Việt, Siêu thị CoopMart Quảng Bình đã được xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR và tất cả đều cho kết quả âm tính. 
 
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh, số ca lây nhiễm trong cộng đồng gia tăng, việc lấy mẫu tại các điểm có nguy cơ là một trong những biện pháp hữu hiệu mà ngành y tế Quảng Bình đang tích cực triển khai để tăng cường kiểm soát chủ động tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
 
Một số hình ảnh lấy mẫu xét nghiệm tại các chợ và trung tâm thương mại:

Nội Hà
 
 
 

tin liên quan

Thành lập Trạm Y tế lưu động xã Tiến Hóa

(QBĐT) - Trước diễn biến phức tạp của chùm ca bệnh ở chợ Cuồi, xã Tiến Hóa, ngày 12/1, UBND huyện Tuyên Hóa đã quyết định thành lập Trạm Y tế lưu động xã Tiến Hóa, thuộc Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hóa. 

Phẫu thuật thành công nội soi tán sỏi thận qua da đường hầm nhỏ bằng laser

(QBĐT) - Sáng 12/1, các bác sỹ Khoa Ngoại tiết niệu, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới cho biết đã triển khai phẫu thuật thành công lấy sỏi thận qua da bằng đường hầm nhỏ (mi ni PCNL) bằng laser cho bệnh nhân nam T. Q (39 tuổi) ở xã Duy Ninh (Quảng Ninh).

Công điện về thần tốc tiêm vaccine, đẩy mạnh các biện pháp phòng dịch

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 28/CĐ-TTg ngày 11/1/2022 về việc thần tốc tiêm vaccine và đẩy mạnh thực hiện các biện pháp phòng COVID-19.