Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới:

Tăng cường các giải pháp đồng bộ nâng cao chất lượng phục vụ "An toàn người bệnh là trên hết"

  • 18:49 | Thứ Sáu, 14/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 14/1, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.
 
Tham dự có đồng chí Hồ An Phong, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; các bệnh viện tuyến huyện cùng các chuyên gia Cuba đang làm việc tại bệnh viện.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của đội ngũ thầy thuốc Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới trong công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của đội ngũ thầy thuốc Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới trong công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân.
Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới là bệnh viện hạng 1, trực thuộc Bộ Y tế, là tuyến điều trị chuyên môn cao nhất của tỉnh Quảng Bình. Năm 2021 là một năm đầy biến động bởi diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, vượt lên mọi khó khăn, tập thể cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện đã nỗ lực lao động, sáng tạo và đạt được nhiều thành quả quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong và ngoài địa bàn tỉnh.
 
Trong năm, bệnh viện đã ứng dụng khoa học kỹ thuật vào công tác chuyên môn và tạo ra bước tiến lớn, mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác khám và điều trị. Việc áp dụng thành công các kỹ thuật cao vào chẩn đoán, điều trị đã giúp cho người bệnh được tiếp cận với những dịch vụ kỹ thuật cao, hiện đại ngay tại tỉnh nhà.
 
Bệnh viện được trang bị nhiều thiết bị hiện đại, như: Máy cộng hưởng từ MRI 1.5 tesla, máy chụp mạch DSA 1 bình diện, máy CT Scanner 64 lát cắt, máy siêu âm đàn hồi mô, máy chụp huỳnh quang đáy mắt, hệ thống thăm dò điện sinh lý buồng tim, hệ thống nội soi tiêu hóa có chức năng chẩn đoán ung thư sớm, hệ thống kính hiển vi phẫu thuật sọ và lồng ngực, 6 dàn phẫu thuật nội soi, hệ thống xét nghiệm sinh hóa miễn dịch - vi sinh hiện đại...  
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Cũng trong năm 2021, bệnh viện được đầu tư lắp đặt mới thêm 2 máy xét nghiệm Real-time PCR tại Khoa Vi sinh và cải tạo phòng sinh học phân tử áp lực âm bảo đảm tiêu chuẩn an toàn sinh học phục vụ công tác xét nghiệm và khẳng định chẩn đoán virus SARS-CoV-2, góp phần hỗ trợ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình trong công tác phòng chống dịch Covid-19.
 
Đặc biệt, năm 2021, cùng với việc tập trung toàn lực cho công tác phòng, chống dịch, bệnh viện đã kịp thời thành lập đơn nguyên cách ly và điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 và thực hiện nhiệm vụ thu dung và điều trị cho các ca bệnh Covid-19 nặng theo mô hình tháp 3 tầng.
 
Bệnh viện còn cử 3 đoàn công tác vào TP. Hồ Chí Minh tham gia điều trị bệnh nhân Covid-19 tại các Trung tâm Hồi sức tích cực bệnh nhân Covid-19 quốc gia. Hiện bệnh viện tiếp tục phát động phong trào tình nguyện đợt 4 tham gia chống dịch Covid-19 tại tỉnh Cà Mau trong quý tháng 1/2022.
 
Ngoài ra, được sự ủng hộ của Bộ Y tế và UBND tỉnh Quảng Bình, bệnh viện cũng tiếp tục thực hiện đề án mời các chuyên gia Cuba về công tác tại bệnh viện. Đây là năm thứ 4 thực hiện công tác này.
 
Hiện nay, bệnh viện có 7 chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực chuyên môn: tim mạch can thiệp, phẫu thuật thần kinh, phẫu thuật chấn thương chỉnh hình, phẫu thuật ung thư, điều trị hóa chất ung thư, chuyên khoa nhi nhiễm, nội soi tiêu hóa và can thiệp…Việc hợp tác với các chuyên gia Cuba đã góp phần không nhỏ vào thành công trong lĩnh vực điều trị cho bệnh nhân cũng như đào tạo nguồn nhân lực tại chỗ chất lượng cao. 
 
Tuy nhiên, trong năm 2021, tại tỉnh Quảng Bình có 3 đợt dịch nghiêm trọng bùng phát vào tháng 4 và cuối tháng 7 và 8 đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của bệnh viện. Trong đó, công tác khám bệnh, thu dung điều trị giảm so với năm 2020, cụ thể: tổng số bệnh nhân điều trị nội trú 36.265 ca, đạt 88,1% (giảm 8,49%); tổng số bệnh nhân điều trị ngoại trú gần 2.500 ca, đạt 220% (giảm 12,13%)... 
Toàn cảnh hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới.
Toàn cảnh hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong nhấn mạnh, năm 2021, cùng với tình hình chung cả nước, vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế-xã hội trong tình hình diễn biến dịch Covid-19 rất phức tạp; toàn hệ thống chính trị và Nhân dân Quảng Bình đã từng bước vượt qua khó khăn và đạt được những được nhiều kết quả trên các lĩnh vực. Trong những thành tích chung của tỉnh có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ cán bộ, nhân viên Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới. Đặc biệt, đội ngũ cán bộ, nhân viên bệnh viện thực sự góp sức không nhỏ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, cùng ngành y tế thực hiện thu dung và điều trị bệnh nhân Covid-19 một cách hiệu quả.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời cảm ơn sâu sắc, lời chúc năm mới thắng lợi mới đến đội ngũ thầy thuốc Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới. Đồng chí mong muốn thời gian tới, để xứng tầm là một bệnh viện tuyến Trung ương, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân, các y bác sỹ cần nỗ lực phấn đấu nâng cao năng lực chuyên môn, trau dồi y đức; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, cải tiến kỹ thuật công nghệ, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác khám chữa bệnh; tiếp tục phát triển các kỹ thuật mới...  
 
Bệnh viện cần tiếp tục duy trì và thực hiện có hiệu quả đề án hợp tác mời các chuyên gia về làm việc; tăng cường công tác hợp tác quốc tế không chỉ với các bác sỹ Cuba mà còn với các nước khác nhằm tạo điều kiện cho y, bác sỹ của bệnh viện học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong điều trị, chăm sóc bệnh nhân; tăng cường các giải pháp đồng bộ để nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh với tiêu chí “An toàn người bệnh là trên hết”; đồng thời, đẩy mạnh xã hội hóa công tác y tế nhằm trang bị nhiều máy móc hiện đại hơn trong chẩn đoán, điều trị. 
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới tiếp tục cùng phối hợp chặt chẽ với ngành y tế Quảng Bình trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; hỗ trợ công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng, đáp ứng nhu cầu điều trị, chăm sóc của người bệnh, xứng đáng với niềm tin, lòng quý trọng của người dân Quảng Bình và trong khu vực.
Nội Hà
 
 
 
 
 
 

tin liên quan

Toàn tỉnh hiện có 522 F0 đang điều trị tại nhà

(QBĐT) - Theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 13/01/2022 đến 6 giờ ngày 14/01/2022), Quảng Bình ghi nhận thêm 78 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 68 ca cộng đồng; Toàn tỉnh hiện có 522 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại nhà.

Tổng cục Dân số-KHHGĐ triển khai nhiệm vụ năm 2022

(QBĐT) - Sáng nay, 13/1, Tổng cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác dân số năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 với 63 tỉnh, thành trong cả nước. Tham dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên.

Thêm 91 F0, vẫn còn 32 ca liên quan ổ dịch chợ Cuồi

(QBĐT) - Theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 12/01/2022 đến 6 giờ ngày 13/01/2022), Quảng Bình ghi nhận thêm 91 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 51 ca cộng đồng, 32 ca liên quan đến chùm ca bệnh chờ Cuồi (Tiến Hoá, Tuyên Hoá); trong ngày có 34 ca xuất viện.