Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Nét đặc sắc ở Chợ Giáng sinh được bình chọn thú vị nhất thế giới

  • 09:57 | Thứ Hai, 28/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Trang web du lịch trực tuyến Big 7 Travel đã xếp chợ Giáng sinh "Les Plaisirs d'Hiver" ở thủ đô Brussels của Bỉ, đứng vị trí đầu tiên trong số 50 chợ Giáng sinh thú vị nhất trên thế giới, trước những khu chợ ở Berlin (Đức) và Chicago (Mỹ). 
Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, các tiêu chí được sử dụng để xếp hạng các khu chợ Giáng sinh là số lượng khách, số lượt xem trên mạng xã hội TikTok cũng như các hoạt động được tổ chức. Chỉ riêng trên TikTok, “Les Plaisirs d’Hiver” thu hút khoảng 658.200 lượt xem. 
 
Theo Thị trưởng thành phố Brussels, Philippe Close, và Phó Thị trưởng phụ trách văn hóa, Delphine Houba, chợ Giáng sinh Brussels “Les Plaisirs d'Hiver” trở nên đặc biệt vì những ngôi nhà gỗ bao quanh khu Quảng trường Lớn - Grand-Place, được chiếu sáng và trang trí bằng cây thông cao 40 mét, sân băng, vòng quay khổng lồ hoặc lều cỏ nơi Chúa Jesus ra đời. Nhưng cũng chính các buổi biểu diễn, trình chiếu các bộ phim và các buổi hòa nhạc đã làm cho khu chợ Giáng sinh này trở nên đặc biệt. 
 
Thời gian gần đây, thành phố Brussels đã nhân rộng các sáng kiến để đảm bảo cho khu chợ Giáng sinh đáp ứng được sự mong đợi của du khách và người dân thành phố. Ngoài cây thông Noel khổng lồ còn có nhiều hoạt động văn hóa và nghệ thuật, các buổi biểu diễn và hơn 250 nhà gỗ trải dài trên 3km ở trung tâm của Brussels. "Les Plaisirs d'Hiver" cũng mở rộng ra ngoài trung tâm thành phố, đến các quận khác của Brussels cho đến cuối tháng 12 tới. Ngoài ra, chương trình "Brussels By Lights" chiếu sáng các đường phố của thủ đô bằng những hình trang trí đẹp mắt khiến du khách rất thú vị. 
 
Chợ Giáng sinh Brussels năm nay cũng đánh dấu sự quay trở lại không khí bình thường sau 2 năm áp dụng các biện pháp hạn chế do đại dịch COVID-19. Du khách không phải đeo khẩu trang hay trình giấy chứng nhận an toàn ở lối vào nữa.
 
Trao đổi với phóng viên TTXVN, chị Marthe, chủ một quầy đồ ăn ở khu chợ cho biết buổi khai trương vào tối 25/11 thật tuyệt vời. Chị Marthe cho biết thêm "số lượng du khách tăng gấp đôi so năm ngoái. Không cần giấy chứng nhận COVID, không cần đeo khẩu trang, sự thay đổi này mang lại bầu không khí tốt đối với chúng tôi. Việc tiếp xúc với khách hàng trở nên thân thiện hơn nhiều". 
 
Tại gian hàng bánh Gaufres de Victor, một số khách hàng vẫn giữ thói quen nhất định, thực hiện các biện pháp phòng ngừa như đeo khẩu trang, không tập trung thành những đám đông lớn. Nhìn chung, chủ các quầy hàng rất vui mừng vì mọi thứ đã trở lại bình thường. 
 
Trong bối cảnh giá năng lượng và lạm phát tăng cao nhưng tại chợ Giáng sinh năm nay, chủ các quầy hàng đều cố gắng giữ giá cả ổn định. Tại quầy của chị Marthe, chỉ có giá rượu vang nóng được điều chỉnh tăng nhẹ. Chị Marthe cho biết "ngoài ra, chúng tôi tắt vòng hoa trang trí bằng đèn vào ban ngày, chỉ bật chúng sau khi trời tối, sau 17h. Đây là đóng góp nhỏ của chúng tôi vào việc tiết kiệm năng lượng".
 
Tại quầy bánh Gaufres de Victor, giá vẫn giữ nguyên. Chủ quầy bánh này, ông Victor Debil-Caux, chia sẻ “mọi người có đủ khó khăn như nó vốn có và đều sợ hãi về giá cả tăng cao, chúng tôi không muốn thêm vào nó. Chúng tôi là những người buôn bán những giấc mơ, hãy để những giấc mơ được sống". 
 
Tại Filippo’s Bar, giá cả cũng không thay đổi so với năm ngoái. Chủ quán cho biết "nó không hẳn là dễ dàng đối với chúng tôi, nhưng chúng tôi sẽ không bắt khách hàng phải chịu đựng. Cần phải linh hoạt. Chúng tôi đang xem xét. Có thể năm tới, chúng tôi sẽ tăng giá”. 
 
Năm nay, chợ Giáng sinh Brussels, mở cửa từ ngày 25/11 đến ngày 1/1/2023, dự kiến sẽ thu hút 2,4 triệu lượt khách.
 
Theo Hương Giang (TTXVN)
 

tin liên quan

Đài Loan: Bà Thái Anh Văn từ chức Chủ tịch Đảng Dân tiến

Ngày 26/11, người đứng đầu chính quyền Đài Loan Thái Anh Văn đã từ chức Chủ tịch Đảng Dân tiến cầm quyền, đồng thời tuyên bố nhận trách nhiệm về kết quả của đảng này trong các cuộc bầu cử địa phương.
 

NATO đẩy mạnh viện trợ trang thiết bị không gây sát thương cho Ukraine

Tổng Thư ký Jens Stoltenberg cho biết NATO sẽ không từ bỏ việc ủng hộ cũng như đẩy mạnh viện trợ các trang thiết bị không gây sát thương cho Ukraine.
 

Mỹ lại rúng động với các vụ xả súng, Tổng thống Biden có loại bỏ được vũ khí tiến công?

Ngày 24/11, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhắc lại lời kêu gọi cấm vũ khí tấn công sau khi xảy ra các vụ xả súng hàng loạt ở nhiều nơi tại nước này trong thời gian gần đây.