Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tổng thống V.Putin: Nga luôn ủng hộ Cuba trên trường quốc tế

  • 14:05 | Thứ Tư, 23/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 22/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã bày tỏ sẵn sàng làm sâu sắc hơn quan hệ giữa hai nước.
Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel bắt tay với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong lễ khánh thành tượng đài cố lãnh đạo Cuba Fidel Castro ở Moscow, Nga, ngày 22/11/2022. Ảnh: Reuters
Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel bắt tay với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong lễ khánh thành tượng đài cố lãnh đạo Cuba Fidel Castro ở Moscow, Nga, ngày 22/11/2022. Ảnh: Reuters
Trong cuộc hội đàm ở Điện Kremlin, Tổng thống Putin khẳng định: “Liên Xô trước đây và Nga ngày nay luôn ủng hộ nhân dân Cuba trong cuộc đấu tranh giành độc lập và chủ quyền. Chúng tôi lên tiếng chống lại tất cả các biện pháp trừng phạt, cấm vận, bao vây... Chúng tôi luôn ủng hộ Cuba trên trường quốc tế và chúng tôi thấy rằng Cuba cũng có quan điểm tương tự đối với Nga”. Ông Putin nhấn mạnh, trong bối cảnh hiện nay, Nga và Cuba cần tăng cường hợp tác dựa trên nền tảng vững chắc của tình hữu nghị truyền thống.
 
Về phần mình, Chủ tịch Diaz-Canel cho biết, Cuba đánh giá cao những nỗ lực và vai trò của Nga trong việc định hướng thế giới theo hướng đa cực và mong muốn tiếp tục thúc đẩy quan hệ với Nga.
 
Trước khi tiến hành hội đàm, Tổng thống Putin và Chủ tịch Diaz-Canel đã tham dự lễ khánh thành tượng đài lãnh tụ Cách mạng Cuba Fidel Castro tại Moskva.
 
Các quan chức cấp cao khác của Nga như Chủ tịch Duma Quốc gia (Hạ viện) Vyacheslav Volodin và Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cũng đã có các cuộc gặp với Chủ tịch Cuba và thể hiện lập trường tương tự.
 
Theo Mai Phương - Phan An (TTXVN)

tin liên quan

Mỹ chuẩn bị giải ngân khoản viện trợ 4,5 tỷ USD dành cho Ukraine

Thông báo của Bộ Tài chính Mỹ dẫn lời Bộ trưởng Yellen chỉ rõ khoản kinh phí nêu trên, được Quốc hội nước này phê duyệt hôm 29/9 vừa qua trong một phần của dự luật tài trợ cho Chính phủ Ukraine.
 

Đồng thuận thông qua Nghị quyết về hợp tác Liên hợp quốc-ASEAN

Các nước đã thông qua bằng đồng thuận Nghị quyết về hợp tác Liên hợp quốc-ASEAN đúng dịp 55 năm thành lập ASEAN và 11 năm thiết lập quan hệ đối tác toàn diện giữa hai tổ chức.
 

Động đất ở Indonesia: 162 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương

Thống đốc tỉnh Tây Java, ông Ridwan Kamil cho biết số người thiệt mạng trong trận động đất đã lên tới 162 người, hàng trăm người bị thương và 13.000 người phải sơ tán khẩn cấp.