Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Khai mạc Hội nghị cấp cao APEC tại Thái Lan

  • 14:51 | Thứ Sáu, 18/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 18/11, Hội nghị các nhà Lãnh đạo kinh tế Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 29 đã chính thức khai mạc tại thủ đô Bangkok (Thái Lan).
Trung tâm Hội nghị quốc gia Queen Sirikit ở Bangkok, Thái Lan, nơi diễn ra các cuộc họp của Tuần lễ Cấp cao APEC lần thứ 29. Ảnh: AFP/TTXVN
Trung tâm Hội nghị quốc gia Queen Sirikit ở Bangkok, Thái Lan, nơi diễn ra các cuộc họp của Tuần lễ Cấp cao APEC lần thứ 29. Ảnh: AFP/TTXVN
Hội nghị diễn ra trong 2 ngày do Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha chủ trì với chủ đề “Mở - Kết nối - Cân bằng”. Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Chan-o-cha bày tỏ mong muốn hội nghị APEC sẽ thảo luận cách thức các nhà lãnh đạo có thể giúp chuyển đổi sang tăng trưởng và phát triển bền vững.
 
Sau 2 năm diễn ra theo hình thức trực tuyến do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, lần đầu tiên các nhà lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên APEC có cơ hội gặp gỡ trực tiếp tại thủ đô Bangkok để cùng thảo luận và thống nhất các giải pháp thúc đẩy thương mại và đầu tư, phục hồi tăng trưởng và tăng trưởng bao trùm.
 
Sự kiện diễn ra trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với nhiều thách thức như lạm phát, căng thẳng địa chính trị gia tăng, biến đổi khí hậu và đại dịch COVID-19 kéo dài.
 
Theo Nguyễn Hằng (TTXVN)
 

tin liên quan

Những tuyên bố mâu thuẫn của các bên quanh vụ tên lửa rơi ở Ba Lan

Sau khi tên lửa rơi xuống Ba Lan khiến hai người thiệt mạng, các bên đã có những tuyên bố trái ngược nhau về vụ việc này.
 

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn gặp song phương Ngoại trưởng hai nước Mỹ và Nhật Bản

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, nhân dịp tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2022, chiều 17/11, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã lần lượt có cuộc gặp với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và người đồng cấp Nhật Bản Hayashi Yoshimasa tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Queen Sirikit ở thủ đô Bangkok, Thái Lan.
 

Pháp và Tây Ban Nha cam kết ngừng bán xe chạy bằng xăng từ năm 2035

Ngày 16/11, Pháp và Tây Ban Nha đã quyết định tham gia nhóm Tuyên bố về Phương tiện không phát thải (ZEVD), theo đó cam kết ngừng bán các loại phương tiện chạy bằng xăng từ năm 2035, tức là sớm hơn 5 năm so với kế hoạch trước đó. Cam kết này là một phần trong các nỗ lực thúc đẩy quá trình chuyển sang nền kinh tế ít phát thải.