Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

AIPA-43: Cùng nhau tiến bộ vì một ASEAN tự cường, bao trùm và bền vững

  • 07:58 | Chủ Nhật, 20/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Đại hội đồng Liên nghị viện các nước ASEAN lần thứ 43 (AIPA-43) diễn ra từ ngày 20 đến 25/11 tại Campuchia với chủ đề “Cùng nhau tiến bộ vì một ASEAN tự cường, bao trùm và bền vững."
Chủ đề của AIPA-43 phù hợp với chủ đề chung của ASEAN 2022 “ASEAN hành động cùng ứng phó các thách thức," thể hiện thông điệp xuyên suốt của AIPA và mong muốn của nước chủ nhà Campuchia về đẩy mạnh xây dựng một cộng đồng đồng đều, vững mạnh và bao trùm, phù hợp với tinh thần cốt lõi của ASEAN./.
 
Theo TTXVN/Vietnam+

tin liên quan

COP27: Các cuộc đàm phán sẽ kéo dài thêm một ngày

Theo phóng viên TTXVN đưa tin từ Sharm El-Sheikh, tối 18/11 (giờ Việt Nam), Ai Cập - nước chủ nhà Hội nghị lần thứ 27 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP27) - thông báo các cuộc đàm phán sẽ được kéo thêm một ngày, đến ngày 19/11.
 

Những tuyên bố mâu thuẫn của các bên quanh vụ tên lửa rơi ở Ba Lan

Sau khi tên lửa rơi xuống Ba Lan khiến hai người thiệt mạng, các bên đã có những tuyên bố trái ngược nhau về vụ việc này.
 

Khai mạc Hội nghị cấp cao APEC tại Thái Lan

Ngày 18/11, Hội nghị các nhà Lãnh đạo kinh tế Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 29 đã chính thức khai mạc tại thủ đô Bangkok (Thái Lan).