Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu bắt giữ thủ lĩnh cấp cao của IS

  • 16:23 | Thứ Năm, 16/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Đối tượng bị Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu bắt giữ được cho là một người có kinh nghiệm và là người hỗ trợ Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng chế tạo bom.
Lực lượng quân đội Mỹ tại Syria. (Nguồn: AFP)
Lực lượng quân đội Mỹ tại Syria. (Nguồn: AFP)
Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu thông báo đã bắt giữ một thủ lĩnh cấp cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria vào sáng sớm 16/6.
 
Vụ bắt giữ này diễn ra trong chiến dịch quân sự do liên minh tiến hành nhằm vào IS. Đối tượng bị bắt giữ được cho là một người có kinh nghiệm và là người hỗ trợ IS chế tạo bom.
 
Thông báo trên cho biết thêm không có dân thường nào thương vong trong chiến dịch này.
 
Trong khi đó theo một người phát ngôn của nhóm phiến quân Quân đội Quốc gia Syria (SNA), liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành một cuộc tấn công bằng máy bay trực thăng ở ngôi làng Al-Humaira, phía Nam biên giới giữa nước này và Thổ Nhĩ Kỳ, và đây là lần đầu chiến dịch như vậy được tiến hành ở khu vực này.
 
Tuy nhiên, người phát ngôn trên cho biết hiện vẫn chưa rõ hoàn cảnh tiến hành cuộc đột kích nêu trên.
 
Hồi tháng 2 năm nay, các lượng đặc biệt của Mỹ đã tiến hành một cuộc tấn công tương tự tại tỉnh Idlib của Syria và đã tiêt diệt được thủ lĩnh IS Abu Ibrahim Al-Hashemi Al-Quraishi, người thay thế cho thủ lĩnh của tổ chức này bị Mỹ tiêu diệt năm 2019 là Abu Bakr al-Baghdadi./.
 
Theo Văn Khoa (TTXVN/Vietnam+)
 

tin liên quan

Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 12 kéo dài thêm một ngày

Phát biểu tại họp báo, người phát ngôn của WTO Daniel Pruzin nêu rõ các thành viên của tổ chức đã đạt được đồng thuận về một số vấn đề quan trọng và cần thêm thời gian để có thể đi đến kết quả.
 

Tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ thế giới có thể chậm lại trong 2023

Một đại diện của OPEC và một nguồn thạo tin cho biết, tổ chức này dự kiến tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ thế giới ở mức tối đa là 2 triệu thùng/ngày trong năm 2023, tức là tăng khoảng 2%.
 

Iran: Hy Lạp đã thả tàu chở dầu bị bắt giữ

Iran ngày 14/6 cho biết Chính phủ Hy Lạp đã ra lệnh thả tàu chở dầu của Iran treo cờ Nga bị nước này bắt giữ hồi tháng 4, theo phán quyết của một tòa án Hy Lạp, bất chấp hiệp ước tương trợ pháp lý giữa Mỹ và Hy Lạp và áp lực của Mỹ đối với Athens trong việc giữ con tàu này và hàng hóa.