Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Palestine kêu gọi cộng đồng quốc tế gây áp lực với Israel

  • 08:14 | Thứ Hai, 13/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Thủ tướng Palestine kêu gọi Thụy Sĩ và cộng đồng quốc tế gia tăng áp lực buộc Israel tuân thủ và tôn trọng các thỏa thuận hòa bình đã ký, cũng như chấm dứt mọi hành vi vi phạm trên lãnh thổ Palestine.
Lực lượng an ninh Israel bắt giữ đối tượng quá khích trong cuộc đụng độ với người Palestine tại khu vực đền Al-Aqsa/Núi Đền ở Jeruslem, ngày 16/5/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Lực lượng an ninh Israel bắt giữ đối tượng quá khích trong cuộc đụng độ với người Palestine tại khu vực đền Al-Aqsa/Núi Đền ở Jeruslem, ngày 16/5/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Tân Hoa xã đưa tin Thủ tướng Palestine Mohammed Ishtaye ngày 12/6 đã kêu gọi thành lập một mặt trận quốc tế để gây áp lực buộc Israel chấm dứt chiếm đóng các vùng lãnh thổ của Palestine, đồng thời bảo vệ giải pháp hai nhà nước.
 
Phát biểu tại cuộc gặp bà Maya Tissafi, Trợ lý Ngoại trưởng kiêm Vụ trưởng Vụ Trung Đông và Bắc Phi Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ, Thủ tướng Ishtaye khẳng định việc hình thành mặt trận quốc tế để gây sức ép đối với Israel có vai trò rất quan trọng, kêu gọi Thụy Sĩ và cộng đồng quốc tế gia tăng áp lực buộc Israel tuân thủ và tôn trọng các thỏa thuận hòa bình đã ký, cũng như chấm dứt mọi hành vi vi phạm trên lãnh thổ Palestine.
 
Ngoài ra, hai bên cũng thảo luận về các biện pháp thúc đẩy quan hệ song phương, nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác phối hợp nhằm hỗ trợ tạo việc làm và phát triển kinh tế của Palestine.
 
Ông Ishtaye cũng cho hay Liên minh châu Âu (EU) dự kiến bỏ phiếu về việc nối lại viện trợ cho Palestine vào ngày 13/6./.
 
Theo Vietnam+

tin liên quan

Ông Biden chỉ trích công ty dầu mỏ Mỹ 'kiếm nhiều tiền hơn cả Chúa', không lo khoan dầu

"Exxon đã kiếm được nhiều tiền hơn cả Chúa trong năm nay", ông Biden bức xúc chỉ trích tập đoàn dầu mỏ này kiếm bộn tiền để mặc người dân chịu đựng giá xăng cao kỷ lục.
 

Hoài nghi về mô hình tài chính EU sau lệnh trừng phạt Nga

Những tác động của các lệnh trừng phạt Nga đối với công dân các nước Liên minh châu Âu (EU) đã đặt ra câu hỏi về khả năng bền vững của mô hình tài chính liên minh.
 

Thành phố Thượng Hải lại tiến hành xét nghiệm đại trà COVID-19

Thành phố Thượng Hải của Trung Quốc sẽ phong tỏa hàng triệu người để xét nghiệm COVID-19 cuối tuần này, chỉ 10 ngày sau khi dỡ bỏ lệnh phong tỏa kéo dài 2 tháng.