Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tổng thống Ukraine ký sắc lệnh trừng phạt với Tổng thống Nga Putin

  • 08:37 | Thứ Sáu, 10/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Các biện pháp trừng phạt của Ukraine đối với Tổng thống Putin cùng nhiều quan chức của Nga bao gồm việc phong tỏa tài sản, cấm các hoạt động xuất nhập khẩu, và ngăn chặn việc rút vốn khỏi Ukraine.
Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) tham dự trực tuyến Diễn đàn Kinh tế Á-Âu được tổ chức ở Bishkek (Kyrgyzstan), ngày 26/5/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) tham dự trực tuyến Diễn đàn Kinh tế Á-Âu được tổ chức ở Bishkek (Kyrgyzstan), ngày 26/5/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Hãng thông tấn Sputnik đưa tin Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 9/6 đã ký sắc lệnh kích hoạt quyết định của Hội đồng Quốc phòng và An ninh quốc gia nước này về việc áp đặt các biện pháp trừng phạt cá nhân đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin.
 
Các biện pháp trừng phạt, vốn được áp đặt vô thời hạn, bao gồm phong tỏa tài sản, cấm các hoạt động xuất nhập khẩu, cũng như ngăn chặn việc rút vốn khỏi Ukraine.
 
Sắc lệnh có hiệu lực kể từ ngày công bố.
 
Lệnh trừng phạt cũng tác động tới người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov, Thủ tướng Mikhail Mishustin, Ngoại trưởng Sergei Lavrov, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, các phó thủ tướng và bộ trưởng, cũng như những quan chức khác của Nga./.
 
Theo Quang Anh (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Tổng Thư ký Liên hợp quốc cảnh báo về các thách thức toàn cầu

Tổng Thư ký Liên hợp quốc nhấn mạnh cuộc xung đột Ukraine, cùng với các cuộc khủng hoảng khác, đang đe dọa gây ra "một làn sóng đói kém chưa từng có, kéo theo sự hỗn loạn về kinh tế và xã hội."
 

Lạm phát của Lào đã tăng lên mức kỷ lục trong tháng Năm

Nguyên nhân của việc lạm phát tăng cao được cho là do cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine đã dẫn tới việc thiếu hụt nguồn cung dầu thô trên toàn thế giới, và đẩy giá dầu toàn cầu tăng lên.
 

Hội nghị trực tuyến các Quan chức Cao cấp ASEAN+3

Đại sứ Vũ Hồ, Quyền Trưởng SOM ASEAN của Việt Nam đã cùng các Thứ trưởng Ngoại giao/Trưởng SOM các nước ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Phó Tổng Thư ký ASEAN tham dự Hội nghị.