Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Thủ tướng Đức cảnh báo hệ thống y tế nguy cơ quá tải do làn sóng thứ 4

  • 06:57 | Thứ Ba, 23/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Bà Merkel cho biết đợt bùng phát dịch mới nhất ở Đức nghiêm trọng nhất kể từ đầu dịch đến nay, đồng thời kêu gọi chính quyền 16 bang siết chặt các biện pháp hạn chế để ngăn chặn sự lây lan.
 
Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện ở Magdeburg, Đức. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện ở Magdeburg, Đức. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 22-11 cảnh báo các biện pháp chống dịch COVID-19 áp dụng hiện nay ở nước này chưa đủ mạnh để kiểm soát làn sóng lây nhiễm thứ tư đang gây sức ép lớn lên hệ thống y tế.
 
Phát biểu tại cuộc họp với các lãnh đạo của đảng Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU), Thủ tướng Merkel nhấn mạnh: "Chúng ta đang chứng kiến một tình huống rất cấp bách và các quy định hiện nay là không đủ."
 
Bà Merkel cho biết đợt bùng phát dịch mới nhất ở Đức nghiêm trọng nhất kể từ đầu dịch đến nay, đồng thời kêu gọi chính quyền 16 bang siết chặt các biện pháp hạn chế để ngăn chặn sự lây lan.
 
Bà cảnh báo hệ thống y tế nước này sẽ sớm trở nên quá tải nếu làn sóng dịch bệnh hiện nay không được khống chế.
 
Làn sóng dịch COVID-19 lần thứ tư đang đẩy hệ thống y tế của nước Đức vào tình trạng quá tải khi số ca mắc mới cứ mỗi 12 ngày lại tăng gấp đôi. Nhằm ngăn chặn tốc độ lây nhiễm chóng mặt hiện nay, một số bang đã ban hành lệnh giới nghiêm đối với những người không tiêm chủng.
 
Hiện số ca mắc mới COVID-19 ở Đức đang tăng ở mức cao nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Tại bang Saxon, tỷ lệ lây nhiễm trong 7 ngày hiện là gần 1.000 ca/100.000 người.
 
Trước tình hình này, chính quyền bang thông báo sẽ yêu cầu những người chưa tiêm chủng không rời khỏi nhà nếu không có lý do chính đáng trong khoảng thời gian từ 10h tối đến 6h sáng hằng ngày.
 
Kể từ ngày 21-11, lệnh giới nghiêm với những người chưa tiêm đã có hiệu lực tại các thành phố Meißen, Bautzen, Sächsische Schweiz-Osterzgebirge, Nordsachsen và Erzgebirgskreis. Còn tại bang Sachsen, kể từ ngày 22-11, chính quyền đã ra lệnh đóng cửa tất cả các quán bar và địa điểm giải trí.
 
Trong khi đó, bang miền Bắc Schleswig-Holstein sẽ áp đặt quy định 2G tại các không gian công cộng trong nhà. Tại nơi làm việc, những người chưa tiêm chủng mỗi ngày đều phải xuất trình kết quả xét nghiệm nhanh, hoặc kết quả xét nghiệm PCR được thực hiện không quá 48 giờ.
 
Ở bang miền Tây Nam Baden-Württemberg, 3 thành phố sẽ áp dụng lệnh giới nghiêm ban đêm đối với những trường hợp chưa tiêm chủng.
 
Theo các quy định mới, những người không tiêm sẽ bị yêu cầu ở lại nhà trong khoảng thời gian từ 9 giờ tối đến 5 giờ sáng hằng ngày./.
 
Theo Phan An (TTXVN/Vietnam+)
 

tin liên quan

Khai mạc Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN và Trung Quốc

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Tập Cận Bình ca ngợi mối quan hệ hợp tác láng giềng thân thiện, hai bên cùng có lợi giữa ASEAN và Trung Quốc trong hơn 30 năm qua.
 

ASEAN-Trung Quốc: Singapore, Philippines nhận định tình hình Biển Đông

Thủ tướng Lý Hiển Long nhấn mạnh ASEAN và Trung Quốc cần tiếp tục hợp tác vì hòa bình và ổn định trong khu vực - bao gồm cả việc kiềm chế căng thẳng ở Biển Đông.
 

Lực lượng phòng vệ bờ biển Italy giải cứu hơn 420 người di cư

Sau khi được giải cứu, 70 người di cư được đưa đến đảo Lampedusa, phía Nam Sicily trong khi hơn 350 người khác được tàu tuần duyên đưa đến đến cảng Porto Empedocle.