Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Người con của xã Hồng Hóa

  • 06:02 | Thứ Hai, 25/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhận quyết định điều động về làm Trưởng Công an xã Hồng Hóa (Minh Hóa) từ đầu năm 2020, thượng úy Nguyễn Tuấn Nam cùng các đồng đội của mình đã thể hiện vai trò quan trọng trong công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT). Xác định là lực lượng nòng cốt, Công an xã Hồng Hóa đã phát huy tinh thần vì nhân dân phục vụ, thường xuyên bám sát địa bàn, tổ chức tuần tra, kiểm soát, đưa ra nhiều biện pháp tích cực góp phần ổn định tình hình, tạo điều kiện cho người dân an tâm phát triển kinh tế.
 
Là một xã miền núi khó khăn của huyện Minh Hóa, xã Hồng Hóa được chia thành 8 thôn, gồm: Quảng Hóa, Roòng, Rục, Tiến Hóa, Trấu, Văn Hóa, Vè, Yên Hồng. Từ những khởi sắc trong đời sống kinh tế của xã Hồng Hóa, lực lượng Công an xã Hồng Hóa mong muốn bà con nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác bảo đảm ANTT, giữ gìn bản sắc văn hóa và phát triển kinh tế ở địa phương.
 
Với sự năng nổ, nhiệt thành của đồng chí Trưởng Công an xã Nguyễn Tuấn Nam, lực lượng Công an xã Hồng Hóa đã tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương về công tác bảo đảm ANTT, an toàn xã hội trên địa bàn, làm cơ sở triển khai và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách đề ra. Trong đó, đơn vị đã thực hiện và phát động có hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng 1 mô hình dân vận khéo “thôn Văn Hóa nói không với pháo”; 8 mô hình “thôn an toàn về ANTT”, được toàn thể bà con tin tưởng và hưởng ứng.
 
Ông Đinh Thanh Tịnh, Phó Chủ tịch UBND xã Hồng Hóa cho biết: “Nhờ có sự đoàn kết của đồng bào và sự đồng hành của Công an xã, người dân xã Hồng Hóa đã có cuộc sống tốt đẹp hơn. Đặc biệt, đồng chí Nam cùng các đồng chí Công an xã đã thể hiện rất rõ tinh thần trách nhiệm của mình khi “cắm chốt” tại địa bàn cơ sở”.
Lực lượng Công an xã Hồng Hóa nắm bắt tâm tư, gần gũi với nhân dân.
Lực lượng Công an xã Hồng Hóa nắm bắt tâm tư, gần gũi với nhân dân.
Từ trách nhiệm và nhiệm vụ của mình, thượng úy Nguyễn Tuấn Nam đã trực tiếp và chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ làm tốt công tác nắm hộ, nắm người, lĩnh vực, đối tượng để có biện pháp nắm tình hình và đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật, các đối tượng phạm pháp hình sự, không để hình thành điểm nóng, phức tạp về ANTT trên địa bàn.
 
Thời gian qua, lực lượng Công an xã Hồng Hóa đã bắt và xử lý 2 vụ đánh bạc, 1 vụ sử dụng pháo trái phép, 2 vụ đánh nhau, 3 vụ vi phạm các quy định trong lĩnh vực y tế; phối hợp bắt 5 vụ ma túy, 1 vụ trộm cắp và cướp tài sản. Công tác vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo luôn đạt kết quả cao khi vận động nhân dân tự nguyện giao nộp hơn 20 khẩu súng các loại, 15 kích điện, nhiều dao kiếm, bình xịt hơi cay, mìn, pháo các loại.
 
Anh Đinh Tiến Hùng, người dân thôn Văn Hóa, xã Hồng Hóa chia sẻ: “Từ khi Công an chính quy về địa bàn, bà con xã Hồng Hóa yên tâm hơn trước bởi tình hình an ninh trật tự được bảo đảm. Bà con cũng phấn khởi, vui vẻ hơn khi các thủ tục hành chính được giải quyết một cách nhanh chóng, hiệu quả và đúng quy định của pháp luật. Bà con chúng tôi thực sự ghi nhận đồng chí Nguyễn Tuấn Nam và lực lượng Công an xã Hồng Hóa khi các đồng chí luôn chủ động đến từng nhà để lắng nghe tâm tư, tình cảm, tháo gỡ khó khăn, giúp người dân giải quyết các mâu thuẫn”.
 
Ngoài việc thực hiện có hiệu quả các mặt công tác chuyên môn, thượng úy Nguyễn Tuấn Nam luôn quan tâm đến đời sống, tâm tư nguyện vọng của bà con. Đồng chí đã giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn, giải quyết công ăn việc làm cho 3 lao động tại địa phương, huy động lực lượng tìm kiếm 2 trường hợp bỏ nhà đi. Với mong muốn phục vụ nhu cầu đi lại của đồng bào vào ban đêm, làm cho đường làng ngõ xóm thêm khang trang, sạch đẹp, góp phần bảo đảm ANTT tại địa phương, đồng chí Nguyễn Tuấn Nam đã hỗ trợ bà con xây dựng công trình thắp sáng đường quê tại thôn Roòng và thôn Yên Hồng.
 
Có lẽ, càng gắn bó với mảnh đất xã Hồng Hóa, niềm tin và sự yêu mến của người dân với những chiến sĩ Công an xã càng nhiều hơn. Có được sự yêu quý đó, các anh lại càng vững vàng hơn để sát cánh cùng nhân dân bảo đảm ANTT và cùng phát triển kinh tế địa phương.
 
Thượng úy Nguyễn Tuấn Nam chia sẻ: “Đã từng trải qua những lo lắng khi về nhận vị trí công tác mới, cũng đã từng vất vả khi công tác ở địa bàn miền núi, thế nhưng tôi và các đồng đội của mình chưa từng ngại gian nan. Ở đây, chúng tôi có sự yêu mến của bà con và sự quan tâm của chính quyền. Thời gian gắn bó cùng nhân dân tuy chưa nhiều nhưng đã cho chúng tôi một niềm yêu mến đặc biệt với những người dân nơi đây. Những lần gặp gỡ, tiếp xúc, tuyên truyền kiến thức pháp luật vì thế trở nên gần gũi hơn”.
 
                                          Ngọc Oanh-Thùy Trang

tin liên quan

Thăm hỏi, động viên gia đình bị nạn ở xã Dân Hóa

(QBĐT) - Sáng 24/4, Đồn Biên phòng CKQT Cha Lo đã tổ chức đến thăm hỏi, động viên chia buồn với gia đình xảy ra vụ tai nạn thương tâm làm 3 người chết, 1 người bị thương nặng tại bản Bãi Dinh, xã Dân Hóa (Minh Hóa).

Bộ Công an cảnh báo tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thời gian qua, tình hình hoạt động của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản diễn biến rất phức tạp, với nhiều thủ đoạn tinh vi, gây thiệt hại lớn về tài sản, gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến an ninh-trật tự, đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống nhân dân.
 

Xây dựng mô hình sinh kế cho công an viên

(QBĐT) - Lực lượng Công an viên (CAV) xã Hóa Hợp (Minh Hóa) có vai trò tích cực trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống dịch bệnh trên địa bàn. Tuy nhiên, chế độ đãi ngộ cho lực lượng này hiện rất thấp, vì vậy, điều kiện kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn. Với tinh thần tương thân, tương ái, Công an xã Hóa Hợp đã xây dựng các mô hình sinh kế giúp lực lượng CAV phát triển kinh tế, yên tâm công tác.