Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Ban CHQS huyện Tuyên Hoá: Hoàn thành huấn luyện chiến sĩ dân quân năm thứ nhất

  • 06:00 | Chủ Nhật, 17/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tính đến nay, Ban CHQS huyện Tuyên Hóa đã hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện năm 2022 cho đối tượng chiến sĩ dân quân năm thứ nhất trên địa bàn toàn huyện.
Ban CHQS huyện kiểm tra bắn đạn thật chiến sỹ dân quân năm thứ nhất.
Ban CHQS huyện kiểm tra bắn đạn thật chiến sỹ dân quân năm thứ nhất.
Theo đó, Ban CHQS huyện đã tổ chức huấn luyện cho 6/6 cụm, với 100% chiến sĩ dân quân năm thứ nhất của 19 xã, thị trấn tham gia. 
 
Nhờ thực hiện nghiêm túc phương châm, nguyên tắc, mối kết hợp trong huấn luyện và làm tốt công tác bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ trực tiếp huấn luyện, chuẩn bị chu đáo giáo án, mô hình, học cụ, thao trường, bãi tập. Cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm, động viên kịp thời của cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn nên chất lượng huấn luyện năm nay cao hơn các năm trước. 
 
Qua kiểm tra, đánh giá kết quả các chiến sĩ dân quân nắm chắc được chức năng, nhiệm vụ của lực lượng dân quân; âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch; đường lối quan điểm của của Đảng về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Đồng thời sử dụng thành thạo các loại vũ khí, trang bị hiện có. Nắm chắc kỹ, chiến thuật từng người trong chiến đấu. Kết quả chung, có 6/6 cụm đạt đơn vị huấn luyện khá, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, vũ khí trang bị.
 
                                                                          Lương Việt Thắng
                                                          

tin liên quan

Ấn tượng hội thi kỹ thuật đại đội Thiết giáp

(QBĐT) - Sau một thời gian làm công tác chuẩn bị, ngày hội của những cán bộ, chiến sĩ (CB, CS) Đại đội thiết giáp-hội thi kỹ thuật đại đội Thiết giáp BTR152 của Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã chính thức khai mạc. 

Lực lượng BĐBP tuyên dương học sinh, sinh viên tiêu biểu

(QBĐT) - Ngày 30/3, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tổ chức hội nghị trực tuyến tuyên dương học sinh, sinh viên tiêu biểu trong chương trình "Nâng bước em tới trường-Con nuôi Đồn Biên phòng" giai đoạn 2016-2021. 

Nâng cao chất lượng huấn luyện từ sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ

(QBĐT) - Những sản phẩm sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ của các đơn vị Bộ đội Biên phòng(BĐBP) tỉnh đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng công tác huấn luyện ở đơn vị.