Lệ Thủy: Phát hiện nhiều sai phạm qua thanh tra

  • 12:23 | Thứ Sáu, 24/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 24/6, ông Đỗ Tuấn Phong, Chánh Thanh tra huyện Lệ Thủy cho biết, đơn vị vừa hoàn thành một số cuộc thanh tra tại các địa phương trên địa bàn huyện, phát hiện nhiều sai phạm trong công tác đầu tư xây dựng cơ bản.

Thanh tra huyện Lệ Thủy đã hoàn thành cuộc thanh tra trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng tại UBND các xã: Ngân Thủy, Thái Thủy, Trường Thủy, Phong Thủy, Hưng Thủy và thị trấn Kiến Giang. Qua đó, đã chỉ ra một số sai sót trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, phòng, chống tham nhũng, đầu tư xây dựng cơ bản và yêu cầu các đơn vị có sai sót khắc phục sửa chữa.
 
Qua thanh tra ở các địa phương trên, đơn vị cũng phát hiện sai phạm trong công tác đầu tư xây dựng cơ bản với số tiền hơn 200 triệu đồng. Trong đó, kiến nghị giảm trừ vào giá trị thanh quyết toán với số tiền hơn 97 triệu đồng và thu hồi nộp vào ngân sách nhà nước số tiền hơn 105 triệu đồng. Thanh tra huyện Lệ Thủy cũng kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm đối với các tập thể, cá nhân tại các địa phương trên vì đã để xảy ra sai sót.
 
Ngoài ra, Thanh tra huyện Lệ Thủy cũng đã tiến hành thanh tra công tác thu, chi ngân sách nhà nước và đầu tư xây dựng cơ bản tại UBND các xã: Thanh Thủy, Mai Thủy và Tân Thủy.
 
Từ đó, đã phát hiện sai phạm trong công tác đầu tư xây dựng cơ bản tại UBND xã Thanh Thủy hơn 16 triệu đồng; UBND xã Mai Thủy hơn 80 triệu đồng; UBND xã Tân Thủy hơn 48 triệu đồng; số tiền sai phạm đã được kiến nghị giảm trừ, thu hồi theo quy định.
 
 Ngọc Hải

tin liên quan

Tuyên truyền pháp luật về lĩnh vực trật tự an toàn giao thông đường sắt

(QBĐT) - Thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật (TTPBGDPL) năm 2022, ngày 23/6, Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh), Công ty Cổ phần đường sắt Quảng Bình tổ chức hội nghị  TTPBGDPL về lĩnh vực trật tự an toàn giao thông đường sắt tại xã Hiền Ninh (Quảng Ninh) cho người dân trên địa bàn.

Triệt xóa 3 nhóm đánh bạc với số tiền giao dịch khoảng 1,5 tỷ đồng

(QBĐT) - Ngày 23/6/2022, Công an TP. Đồng Hới cho biết: Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với 15 đối tượng liên quan đến 3 đường dây đánh bạc bằng hình thức số lô, số đề và đang tiếp tục xác minh, mở rộng án.

Người tố cáo không đồng tình kết luận thanh tra

(QBĐT) - Liên quan đến vụ việc một công dân tố cáo nhiều sai phạm trong công tác thu chi, tài chính và bị hành hung trong phòng hiệu trưởng tại Trường THCS Quảng Thọ gây xôn xao dư luận tại địa phương thời gian qua, Chủ tịch UBND TX. Ba Đồn đã ban hành kết luận vụ việc.