Yêu cầu xử nghiêm phương tiện vận tải vi phạm trong mùa du lịch và mùa mưa bão

  • 21:48 | Thứ Hai, 13/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành công văn về việc triển khai các giải pháp tổ chức vận tải các lĩnh vực; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm, bảo đảm an toàn cho các phương tiện vận tải trong đợt cao điểm mùa du lịch và mùa mưa bão.
Bến xe khách Mỹ Đình. Ảnh tư liệu: Huy Hùng/TTXVN
Bến xe khách Mỹ Đình. Ảnh tư liệu: Huy Hùng/TTXVN
Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam; các Cục Hàng không Việt Nam, Cục Hàng Hải Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam chủ động triển khai các giải pháp tổ chức vận tải theo lĩnh vực quản lý, đồng thời có giải pháp để tăng cường kết nối với loại hình vận tải khác nhằm phục vụ đầy đủ, kịp thời nhu cầu đi lại của người dân, doanh nghiệp.
 
Cùng với đó, chỉ đạo tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm, bảo đảm an toàn cho các phương tiện vận tải theo lĩnh vực quản lý, đặc biệt trong đợt cao điểm mùa du lịch và mùa mưa bão.
 
Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm tăng cường hơn nữa trong công tác kiểm định phương tiện, đặc biệt phương tiện vận chuyển hành khách phải đảm an toàn về kỹ thuật phương tiện trước khi đưa vào hoạt động chở khách.
 
Song song với đó, Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố triển khai các giải pháp tổ chức vận tải các lĩnh vực; chỉ đạo, hướng dẫn và yêu cầu đơn vị vận tải, đơn vị bến xe, bến tàu trên địa bàn chuẩn bị tốt nhất về cơ sở vật chất, phương tiện, người điều khiển phương tiện nhằm phục vụ đầy đủ, kịp thời nhu cầu đi lại của người dân, khách du lịch và doanh nghiệp.
 
Đồng thời, chỉ đạo Thanh tra Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Phòng Quản lý vận tải, các cơ quan, lực lượng chức năng trên địa bàn tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm, bảo đảm an toàn cho các phương tiện vận tải khách đường bộ, đường thủy, đặc biệt cần chú trọng trong đợt cao điểm mùa du lịch và mùa mưa bão.
 
"Các đơn vị cần thường xuyên nắm bắt, cập nhật tình hình diễn biến của thời tiết trên địa bàn địa phương trong mùa mưa bão để kịp thời chỉ đạo triển khai các giải pháp phù hợp với tình hình thực tế nhằm đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và khách du lịch; đồng thời đảm bảo an toàn cho người và phương tiện trong quá trình hoạt động vận chuyển hành khách", Bô Giao thông Vận tải chỉ đạo.
 
Theo Quang Toàn (Baotintuc)

tin liên quan

Nữ đoàn viên bất ngờ bị lấy hình ảnh, cắt ghép vu khống

(QBĐT) - Nhiều trang mạng xã hội lấy hình ảnh của một nữ đoàn viên ở xã Quảng Lưu, huyện Quảng Trạch rồi gán ghép, thông tin sai sự thật rằng đây là nhân vật nữ trong sự việc xảy ra tại tầng 11, chung cư Tiến Bộ, tỉnh Thái Nguyên gây xôn xao dư luận trong thời gian qua. 

Đại biểu tham gia nhiều ý kiến về các dự án luật

(QBĐT) - Hôm nay, 13/6, Quốc hội bước vào tuần làm việc cuối cùng. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục tham gia thảo luận tại hội trường và biểu quyết thông qua các nghị quyết.

Cảnh báo tình trạng thả diều vi phạm an toàn lưới điện

(QBĐT) - Tháng 6 là thời điểm các em học sinh bước vào kỳ nghỉ hè với nhiều hoạt động vui chơi, trong đó có trò chơi thả diều. Tuy nhiên, việc thả diều gần hành lang an toàn lưới điện và trạm biến áp có nguy cơ gây mất an toàn lưới điện cũng như nguy hiểm đến tính mạng của học sinh.