Minh Hóa:

Nhiều diện tích cây trồng vụ đông-xuân bị sâu bệnh

  • 14:16 | Thứ Tư, 12/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) huyện Minh Hóa Trương Thị Thanh Bê cho biết: Tính đến đầu tháng 4/2023, tổng diện tích gieo trồng vụ đông-xuân của huyện Minh Hóa là hơn 3.550ha, cơ bản đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, tại một số địa phương đã xuất hiện tình trạng sâu bệnh gây hại cho cây trồng, đặc biệt là đối với cây lúa, ngô.
Nông dân xã Hóa Hợp chăm, kiểm tra và thực hiện các biện pháp phòng trừ sâu bệnh trên cây lạc vụ đông- xuân.
Nông dân xã Hóa Hợp chăm, kiểm tra và thực hiện các biện pháp phòng trừ sâu bệnh trên cây lạc vụ đông- xuân.
Cụ thể, đối với cây lúa: Tổng diện tích bị chuột gây hại là 12ha, tỷ lệ từ 1-2%; tổng diện tích bị ốc bươu vàng phá hại là 27ha, mật độ phổ biến từ 5-7con/m2, nơi cao từ 10-15 con/m2; diện tích nhiễm bệnh đạo ôn 6ha, tỷ lệ bệnh từ 1-3%; khoảng 20ha bị nhiễm rệp muỗi, mật độ từ 300-500 con/m2, nơi cao từ 700-1.000 con/m2...
 
Đối với cây ngô: Tổng diện tích bị sâu ăn lá (sâu xám) là 10ha, mật độ phổ biến 1-2 con/m2, nơi cao 3-5 con/m2; tổng diện tích nhiễm sâu keo mùa thu là 25ha, mật độ phổ biến 1-2 con/m2, nơi cao 5-7 con/m2...
 
Nhằm bảo đảm cho vụ đông-xuân 2022-2023 thắng lợi, Phòng NN-PTNT huyện Minh Hóa đang tích cực chỉ đạo các xã, thị trấn và bà con nông dân tích cực kiểm tra đồng ruộng, kịp thời phát hiện sâu bệnh và triển khai các biện pháp phòng ngừa, diệt trừ hiệu quả, không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng.
V.M

tin liên quan

Thông báo cho vay ưu đãi để mua, thuê mua nhà ở xã hội; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở

(QBĐT) - Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh Quảng Bình vừa có thông báo về việc cho vay ưu đãi để mua, thuê mua nhà ở xã hội; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP và Nghị định 49/2021/NĐ-CP của Chính phủ.

Đâu là giải pháp để bảo vệ rừng hiệu quả?

(QBĐT) - Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra một số vụ phá rừng. Bên cạnh trách nhiệm quản lý của cơ quan chức năng, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này và cần được rà soát, xem xét, giải quyết thấu đáo để chủ rừng yên tâm, gắn bó với nhiệm vụ, ngăn ngừa các vụ việc vi phạm, góp phần bảo vệ và phát triển rừng bền vững.

Quy định chế độ miễn, giảm tiền thuê đất đối với các cơ sở thực hiện xã hội hóa trên địa bàn tỉnh

(QBĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 11/2023/QĐ-UBND về ban hành Quy định chế độ miễn, giảm tiền thuê đất đối với các cơ sở thực hiện xã hội hóa trên địa bàn tỉnh.