Thu hồi giấy phép sử dụng vật liệu nổ công nghiệp của 9 đơn vị

  • 07:09 | Thứ Năm, 22/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN) trên địa bàn tỉnh, Sở Công thương đã chủ động phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN.
Sở Công thương chú trọng kiểm tra các đơn vị sử dụng VLNCN, các điểm nổ mìn và công tác bảo đảm an toàn khi khai thác mỏ.
Sở Công thương chú trọng kiểm tra các đơn vị sử dụng VLNCN, các điểm nổ mìn và công tác bảo đảm an toàn khi khai thác mỏ.
Theo đó, năm 2022, Sở Công thương đã cấp 11 giấy phép sử dụng VLNCN cho 8 đơn vị; thu hồi giấy phép sử dụng VLNCN 9 đơn vị do doanh nghiệp tạm dừng sử dụng VLNCN, thay đổi giấy phép khai thác khoáng sản, thay đổi điều kiện về an ninh trật tự của chủ cơ sở....; tham mưu điều chỉnh lượng thuốc nổ trong một lần nổ cho Công ty TNHH Khai thác vật liệu Thành Công Danh (xã Trung Hóa, Minh Hóa).
 
Ngoài ra, sở cũng đã tổ chức xây dựng kế hoạch, kiểm tra, sát hạch cấp giấy chứng nhận huấn luyện kỹ thuật an toàn VLNCN cho 12 đơn vị với số lượng 68 người.
 
Theo ông Nguyễn Văn Đóa, Trưởng phòng Kỹ thuật-Năng lượng, Sở Công thương cho biết: Để siết chặt công tác quản lý hoạt động sản xuất, sử dụng VLNCN, thời gian qua, sở đã phối hợp với các sở, ban, ngành và địa phương thường xuyên kiểm tra các đơn vị sử dụng VLNCN, các điểm nổ mìn và công tác bảo đảm an toàn khi khai thác mỏ tại các đơn vị.
 
Để tránh những sai sót trong việc sử dụng VLNCN, sở cũng đã yêu cầu các doanh nghiệp có hoạt động VLNCN phải tuân thủ nghiêm các quy định về an ninh, phòng chống cháy nổ; chú trọng đối với kho bảo quản, phương tiện vận chuyển, bãi nổ để củng cố, khắc phục ngay những nội dung chưa đúng, chưa đủ theo quy định của pháp luật. Những doanh nghiệp để xảy ra mất VLNCN, mất an toàn, cháy nổ, các cơ quan chức năng sẽ phối hợp xử lý nghiêm.
 Thanh Hoa

tin liên quan

Doanh thu tiền điện đạt trên 2.000 tỷ đồng

(QBĐT) - Ngày 21/12, Công ty Điện lực Quảng Bình tổ chức hội nghị tổng kết công tác sản xuất, kinh doanh năm 2022, triển khai nhiệm vụ và hội nghị đại biểu người lao động năm 2023. 

Tín dụng chính sách thúc đẩy giảm nghèo bền vững

(QBĐT) - Những năm qua, nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội (CSXH) đã giúp nhiều hộ nghèo, cận nghèo tiếp cận vốn vay để đầu tư phát triển kinh tế, thoát nghèo và vươn lên làm giàu. Có thể nói, nguồn vốn này đã thực sự phát huy hiệu quả khi không chỉ giúp nhiều hộ gia đình thoát nghèo mà còn giúp các địa phương thực hiện tốt công tác giảm nghèo bền vững.

Rà soát quy hoạch các dự án giao thông tại TP. Đồng Hới và huyện Bố Trạch

(QBĐT) - Ngày 20/12, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi kiểm tra, rà soát việc xây dựng quy hoạch một số dự án đường giao thông trên địa bàn tỉnh.