Minh Hóa:

Trồng trên 10 nghìn cây giống bản địa

  • 17:16 | Thứ Ba, 08/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 8/11, Hạt Kiểm lâm Minh Hóa phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu quản trị tài nguyên vùng cao (CEGORN) và người dân tại thị trấn Quy Đạt, xã Xuân Hóa (Minh Hóa) tổ chức khởi động chương trình trồng, phục hồi rừng bằng giống cây bản địa tại huyện Minh Hóa.
Các lực lượng chức năng và người dân xã Xuân Hóa tiến hành trồng, phục hồi rừng bằng giống cây bản địa.
Các lực lượng chức năng và người dân xã Xuân Hóa tiến hành trồng, phục hồi rừng bằng giống cây bản địa.
Trước thực trạng nhiều diện tích rừng tự nhiên trên địa bàn huyện Minh Hóa bị suy giảm đáng kể cả về số lượng và chất lượng, kéo theo sự suy giảm về chức năng phòng hộ, gây nên các hiện tượng biến đổi khí hậu khắc nghiệt, như: Khô hạn vào mùa hè, lũ lụt, bão vào mùa mưa...
 
Nhận thức được tầm quan trọng và cấp bách của việc phục hồi rừng bằng các loài cây bản địa, ngay sau lễ khởi động, Hạt Kiểm lâm Minh Hóa cùng Trung tâm Nghiên cứu quản trị tài nguyên vùng cao và người dân tại thị trấn Quy Đạt, xã Xuân Hóa đã tiến hành trồng mới trên 10 nghìn cây giống bản địa, gồm: Giỗi, lim xanh, lát hoa, gáo vàng, re hương, với diện tích 10ha. 
 
Dự kiến đến cuối năm 2022, chương trình trồng, phục hồi rừng bằng giống cây bản địa tại huyện Minh Hóa sẽ triển khai trồng mới thêm 40ha tại các xã trên địa bàn huyện Minh Hóa.
 
Các hộ dân tham gia chương trình này sẽ được cung cấp cây giống, phân bón nhằm bảo đảm sự thành công của quá trình trồng mới rừng và được hỗ trợ thêm một phần kinh phí trồng, chăm sóc rừng.
 
Mục tiêu của chương trình là góp phần đa dạng hoá rừng, tạo thêm việc làm và nâng cao sinh kế, tăng thu nhập cho người dân địa phương.
Văn Minh

tin liên quan

Thiếu nguồn hàng, nhiều cây xăng dầu đóng cửa

 

(QBĐT) - Do nguồn cung ứng xăng dầu tại các đầu mối hạn chế nên nhiều cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn Quảng Bình đang phải tạm dừng hoạt động hoặc bán cầm chừng trong mấy ngày vừa qua. Tình trạng này sẽ còn diễn ra nếu như trong những ngày tới, các đầu mối vẫn không có nguồn cung ứng xăng dầu.

Khoa học công nghệ, tạo sự đột phá trong xây dựng nông thôn mới

(QBĐT) - Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đã đi qua nhiều chặng đường và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Đóng góp không nhỏ vào những thành công đó, không thể không nhắc đến vai trò của khoa học công nghệ.

Đề án "Xác định Chỉ số cải cách hành chính cấp sở, cấp huyện và cấp xã trên địa bàn tỉnh Quảng Bình"

(QBĐT) - Ngày 3/1, UBND đã ban hành Quyết định số 3024/QĐ-UBND về phê duyệt Đề án "Xác định Chỉ số cải cách hành chính cấp sở, cấp huyện và cấp xã trên địa bàn tỉnh Quảng Bình".