Lệ Thủy: Khoai lang được mùa, được giá

  • 07:13 | Thứ Năm, 10/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Xã Thanh Thủy là địa phương có diện tích trồng khoai lang tập trung nhiều nhất của huyện Lệ Thủy, với diện tích khoảng 160ha/năm. Năm nay, bà con nông dân nơi đây phấn khởi vì khoai lang được mùa, được giá, đạt lợi nhuận cao.   
Bà con nông dân khẩn trương ra đồng thu hoạch khoai lang vụ đông-xuân năm 2021-2022.
Bà con nông dân khẩn trương ra đồng thu hoạch khoai lang vụ đông-xuân năm 2021-2022.
Toàn xã Thanh Thủy hiện có 160ha khoai lang, tập trung nhiều ở vùng miền Đông và vùng Kiệt. Đến thời điểm này, bà con nông dân đã thu hoạch khoảng 50% diện tích khoai lang, năng suất ước đạt 11 tấn/ha, cao hơn so với năm trước. Với giá bán tại ruộng từ 11.000-15.000 đồng/kg, tính trung bình 1ha, các hộ thu về khoảng 120 triệu đồng.
 
Để duy trì và phát triển diện tích khoai lang, những năm qua, xã Thanh Thủy đã tích cực hỗ trợ bà con nông dân về giống, kỹ thuật trồng trọt, thành lập các tổ hợp tác sản xuất, chế biến…, đặc biệt là tìm đầu ra cho sản phẩm khoai lang địa phương.
 
Theo ông Trần Trung Kiên, Chủ tịch UBND xã Thanh Thủy, hiện nay, trên địa bàn xã có 1 cơ cở sản xuất, chế biến khoai deo được công nhận là sản phẩm OCOP cấp tỉnh, thu mua số lượng lớn khoai lang cho bà con nông dân trên địa bàn.
 
Ngoài ra, chính quyền xã còn liên kết với một số cơ sở trong và ngoài huyện bao tiêu sản phẩm khoai lang cho người dân. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng 30% sản lượng khoai lang bà con tự tiêu thụ. Vì vậy, thời gian tới, xã sẽ tiếp tục đề xuất với huyện kết nối với các doanh nghiệp để bao tiêu sản phẩm cho bà con; bảo đảm giá cả ổn định để người dân yên tâm sản xuất.
 
                                                                                           Vân Anh-Hoài Thu
(Đài TT-TH Lệ Thủy)
 
 
 
 
 

tin liên quan

Ban hành Bộ tiêu chí xã nông thôn mới giai đoạn 2021-2025

Ngày 8/3, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh vừa ký Quyết định 318/QĐ-TTg ban hành Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới và Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 - 2025.

Quảng Ninh: Nâng cao sản lượng nuôi trồng thủy sản

(QBĐT) - Những năm gần đây, nuôi trồng thủy sản (NTTS) là một trong những ngành nghề mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân huyện Quảng Ninh.

Hiệu quả mô hình vườn mẫu ở Lệ Thủy

(QBĐT) - Nhằm nâng cao thu nhập cho người dân, huyện Lệ Thủy đã khuyến khích bà con thực hiện chủ trương về xây dựng mô hình vườn mẫu, cải tạo vườn tạp. Quá trình triển khai đã có nhiều hộ gia đình tích cực đăng ký tham gia, bước đầu đem lại hiệu quả thiết thực.