Quảng Ninh: Nâng cao sản lượng nuôi trồng thủy sản

  • 15:06 | Thứ Tư, 09/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Những năm gần đây, nuôi trồng thủy sản (NTTS) là một trong những ngành nghề mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân huyện Quảng Ninh.

Theo số liệu báo cáo từ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) huyện Quảng Ninh, đến cuối năm 2021, diện tích NTTS toàn huyện đạt 976,2ha, gồm: 382,4ha nuôi cá chuyên canh, 439,4ha lúa cá và 154,4ha nước mặn lợ với các loại nuôi gồm tôm thẻ chân trắng, tôm sú, cua và thủy sản khác.

Sản lượng NTTS năm 2021 đạt 2.279 tấn, trong đó sản lượng cá đạt 1.150 tấn và tôm, cua các loại đạt 1.029 tấn.

Huyện Quảng Ninh khuyến khích mở mở rộng các đối tượng nuôi mới có giá trị kinh tế như: Cá lồng, hàu trên cửa sông.
Huyện Quảng Ninh khuyến khích mở mở rộng các đối tượng nuôi mới có giá trị kinh tế như: Cá lồng, hàu trên cửa sông.

Ông Trần Đức Thuận, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Quảng Ninh cho biết: nhằm bảo đảm NTTS đạt kết quả, ngay từ đầu vụ, huyện Quảng Ninh đã chỉ đạo các địa phương tuyên truyền, hướng dẫn bà con nông dân các biện pháp cải tạo ao hồ, gia cố bờ bao, vận động các hộ đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng và chuẩn bị tốt nguồn nước đầu vào trước khi xuống giống vụ nuôi mới.

Cùng đó, tại các xã, thị trấn trên địa bàn, người dân đã tuân thủ khung lịch thời vụ, chủ động áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong thả nuôi; chủ động tìm nhập con giống và thức ăn chất lượng.

Để nâng cao sản lượng NTTS, thời gian tới, huyện Quảng Ninh chú trọng phát huy hiệu quả vùng cá lúa tại các xã: Vạn Ninh, Vĩnh Ninh, Lương Ninh, An Ninh và Võ Ninh; tiếp tục đầu tư mở rộng, nuôi thâm canh trên diện tích ao nuôi, nhất là ao nuôi tôm công nghiệp trên cát; chuyển giao khoa học kỹ thuật, đưa các tiến bộ mới về NTTS đến tận người dân nhằm nâng cao sản lượng, chất lượng thủy sản khai thác và nuôi trồng, nhất là các loại có giá trị hàng hóa cao; mở rộng các đối tượng nuôi mới có giá trị kinh tế, như: Cá lồng, hàu trên cửa sông...

Th.H

tin liên quan

Ban hành Bộ tiêu chí xã nông thôn mới giai đoạn 2021-2025

Ngày 8/3, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh vừa ký Quyết định 318/QĐ-TTg ban hành Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới và Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 - 2025.

Tiếp tục khai thác thử nghiệm sản phẩm du lịch khám phá thiên nhiên và tìm hiểu văn hóa cộng đồng bà con Vân Kiều

(QBĐT) - Ngày 7/3, ông Trần Xuân Cương, Giám đốc Công ty TNHH Netin cho biết, UBND tỉnh đã có Công văn số 293/UBND-NCVX cho phép công ty này tiếp tục khai thác thử nghiệm sản phẩm du lịch "Khám phá thiên nhiên và tìm hiểu văn hóa cộng đồng bà con Vân Kiều trên địa bàn huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh".

Hiệu quả mô hình vườn mẫu ở Lệ Thủy

(QBĐT) - Nhằm nâng cao thu nhập cho người dân, huyện Lệ Thủy đã khuyến khích bà con thực hiện chủ trương về xây dựng mô hình vườn mẫu, cải tạo vườn tạp. Quá trình triển khai đã có nhiều hộ gia đình tích cực đăng ký tham gia, bước đầu đem lại hiệu quả thiết thực.