Minh Hóa: Chủ động bảo vệ nuôi trồng thủy sản trong mùa mưa bão

  • 07:31 | Thứ Năm, 07/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Hiện nay, Minh Hóa có hơn 35 ha nuôi trồng thủy sản, sản lượng khai thác đạt hơn 245 tấn/năm, đem đến nguồn thu nhập hiệu quả cho nhiều hộ dân. Để kịp thời ứng phó với mùa mưa bão năm nay, người dân tại đây đang tập trung cao độ thực hiện các biện pháp phòng, chống thiên tai, nhằm hạn chế tối đa thiệt hại.

người dân nhanh chóng áp dụng nhiều kỹ thuật cao, tăng cường gia cố, tu sửa bờ ao, lồng cá để hạn chế hư hỏng, sạt lở do mưa lũ gây ra.
Người dân nhanh chóng áp dụng nhiều kỹ thuật cao, tăng cường gia cố, tu sửa bờ ao, lồng cá để hạn chế hư hỏng, sạt lở do mưa lũ gây ra.

Nếu như năm 2020 bị ảnh hưởng nặng nề do những cơn mưa lũ kéo dài thì từ đầu năm 2021 cho tới nay, nhiều ngành nghề đều bị ảnh hưởng do tác động của dịch Covid-19. Theo đó, sản lượng khai thác, đánh bắt thuỷ sản ở huyện Minh Hóa đã bị sụt giảm; từ chỗ hàng năm đều đạt trên 245 tấn/năm, thì đến nay, mới đạt trên 92 tấn.

Nhằm kịp thời ứng phó với mùa mưa bão năm nay, người nuôi trồng thủy sản ở Minh Hoá nhanh chóng áp dụng nhiều kỹ thuật cao, tăng cường gia cố, tu sửa bờ ao, lồng cá để hạn chế hư hỏng, sạt lở do mưa lũ gây ra.

Ngành nông nghiệp huyện cũng khuyến cáo các hộ nuôi thủy sản khẩn trương thu hoạch thủy sản nuôi đã đạt kích cỡ thương phẩm, nhanh chóng xuất bán trước khi điều kiện thời tiết xấu làm ảnh hưởng; chủ động xử lý môi trường nước bằng vôi bột với lượng 2-3kg/100m3 nước ao hoặc một số hóa chất được phép sử dụng theo đúng liều lượng hướng dẫn của nhà sản xuất để khử trùng nước ao nuôi, phòng dịch bệnh tốt cho thủy sản… . Việc bổ sung vitamin C vào thức ăn cho cá để tăng cường sức đề kháng cũng đặc biệt được chú trọng.

Hiện nay, về cơ bản, đa số các hộ dân nuôi trồng thủy sản đều đã nắm bắt rõ được các biện pháp để bảo vệ và phòng chống thiệt hại do mưa bão gây ra. Người dân tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, luôn sẵn sàng làm tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt để ứng phó hiệu quả với thiên tai.

Mỹ Hạnh

tin liên quan

Đánh giá tình hình kinh tế-xã hội 9 tháng năm 2021

(QBĐT) - Sáng nay, 6-10, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến đánh giá tình hình kinh tế-xã hội tháng 9 và 9 tháng năm 2021. 

Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng chanh tứ quý

(QBĐT) - Chanh tứ quý (chanh bốn mùa) là mô hình mới được chị Nguyễn Thị Vượng (ở thôn Mỹ Trạch, xã Mỹ Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ) trồng thử nghiệm thành công. Mô hình bước đầu cho thấy chanh tứ quý mang lại giá trị kinh tế cao hơn so với các cây trồng khác, nhiều tiềm năng để nhân rộng.

Lãnh đạo ngành du lịch: "An toàn đến đâu mở cửa đến đó"

Trên lộ trình dần mở cửa lại các hoạt động du lịch cả nước, làm thế nào để di chuyển, kết nối thông suốt giữa các vùng xanh liên tỉnh vẫn đang là "nút thắt" đối với lữ hành cũng như cơ quan quản lý.