icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Israel: Không phát hiện mối liên hệ giữa vaccine Pfizer với ca đột quỵ

  • 07:10 | Thứ Sáu, 20/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Trong tuyên bố chung, hãng Pfizer của Mỹ và BioNTech của Đức cho biết họ có thông tin về các ca đột quỵ do cục máu đông ở người từ 65 tuổi trở lên sau khi tiêm vaccine cải biến.
Vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer/BioNTech. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer/BioNTech. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Bộ Y tế Israel ngày 19/1 khẳng định không có bất cứ bằng chứng nào cho thấy mối liên hệ giữa các ca đột quỵ với việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 cải biến của hãng Pfizer/BioNTech.
 
Trước đó, Cơ quan quản lý dược phẩm và thực phẩm (FDA) của Mỹ và Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh (CDC) Mỹ cho biết theo các dữ liệu sơ bộ, một hệ thống giám sát an toàn đã cảnh báo rằng vaccine nói trên có thể liên hệ với một dạng đột quỵ não ở người cao tuổi.
 
Tuy nhiên, người đứng đầu lực lượng phản ứng nhanh phòng dịch COVID-19 của Israel, ông Salman Zarka khẳng định: “Chúng tôi không có phát hiện nào như vậy, ngay cả sau khi hồi chiếu và kiểm tra lại tất cả các dữ liệu.”
 
Đến nay, 389.648 người tại Israel đã tiêm vaccine lưỡng trị của Pfizer nhằm vào chủng virus ban đầu và các biến thể phụ BA.4, BA.5 của Omicron.
 
Ngày 18/1, Cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu cũng khẳng định không phát hiện dấu hiệu mất an toàn nào trong khu vực liên quan đến vaccine lưỡng trị của Pfizer.
 
Trong tuyên bố chung, hãng Pfizer của Mỹ và BioNTech của Đức cho biết họ có thông tin về các ca đột quỵ do cục máu đông ở người từ 65 tuổi trở lên sau khi tiêm vaccine cải biến.
 
Tuy nhiên, Pfizer cho biết thêm rằng công ty cũng như CDC hay FDA đều không thấy những cảnh báo tương tự trong các hệ thống giám sát khác, đồng thời khẳng định không có bằng chứng cho thấy sự liên hệ giữa đột quỵ với việc sử dụng vaccine ngừa COVID-19 của mình.
Theo Bích Liên (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Điện lực Quảng Ninh: Thí điểm số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt

(QBĐT) - Nhằm thực hiện số hóa trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ, giảm thủ tục hồ sơ, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, Điện lực Quảng Ninh đã triển khai thí điểm số hoá hợp đồng mua bán điện sinh hoạt sang hợp đồng điện tử tại thôn Trần Xá, xã Hàm Ninh (Quảng Ninh).
 

Việt Nam tăng 7 bậc về chỉ số sẵn sàng trí tuệ nhân tạo toàn cầu

Ngày 28/12, Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, báo cáo về chỉ số sẵn sàng trí tuệ nhân tạo (AI) năm 2022 cho thấy Việt Nam xếp hạng 55 toàn cầu và xếp thứ 6/10 trong ASEAN.

Xác định nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh năm 2023

(QBĐT) - Ngày 29/12, Hội đồng Khoa học và Công nghệ tư vấn xác định nhiệm vụ khoa học cấp tỉnh năm 2023 đã tiến hành họp xác định danh mục các nhiệm vụ KH-CN đưa vào thực hiện năm 2023.