icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Xác định nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh năm 2023

  • 18:02 | Thứ Năm, 29/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 29/12, Hội đồng Khoa học và Công nghệ (KH-CN) tư vấn xác định nhiệm vụ khoa học cấp tỉnh năm 2023 đã tiến hành họp xác định danh mục các nhiệm vụ KH-CN đưa vào thực hiện năm 2023. Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng chủ trì cuộc họp.
Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng chủ trì cuộc họp
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong chủ trì cuộc họp.
Từ đầu năm 2022, Sở KH-CN đã tiếp nhận 50 nhiệm vụ KH-CN đăng ký đề xuất; trong đó có 41 nhiệm vụ KH-CN cấp tỉnh, 6 nhiệm vụ thuộc danh mục khung quỹ Gen và 3 nhiệm vụ KH-CN cấp nhà nước do các sở, ban ngành, các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đề xuất.
 
Trong 41 nhiệm vụ KH-CN cấp tỉnh thì có 18 nhiệm vụ KH-CN cấp tỉnh do các viện nghiên cứu, các trường đại học ngoài tỉnh đề xuất.
 
Sau khi nghe báo cáo kết quả tổng hợp đề xuất, các thành viên Hội đồng đã tiến hành thảo luận, đánh giá, phân tích về tính cấp thiết, mục tiêu, nội dung yêu cầu đối với nhiệm vụ, các sản phẩm KH-CN, kết quả dự kiến đạt được của các nhiệm vụ KH-CN đề xuất, đặt hàng.
 
Qua đó, đưa ra những kiến nghị về việc chỉnh sửa bổ sung và hoàn thiện đối với các đề xuất phù hợp với yêu cầu thực tiễn để bảo đảm các tiêu chí khi thực hiện; đồng thời tiến hành bỏ phiếu đánh giá đề xuất nhiệm vụ KH-CN.
Đồng chí Nguyễn Chí Thắng, Giám đốc Sở KH-CN, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng phát biểu.
Đồng chí  Giám đốc Sở KH-CN Nguyễn Chí Thắng phát biểu ý kiến.
Kết quả, Hội đồng nhất trí chọn 3 nhiệm vụ KH-CN cấp nhà nước và 21 nhiệm vụ KH-CN cấp tỉnh năm 2023 (gồm: 7 nhiệm vụ lĩnh vực khoa học xã hội nhân văn, 7 nhiệm vụ lĩnh vực khoa học kỹ thuật và công nghệ, 7 nhiệm vụ lĩnh vực khoa học nông nghiệp).
 
Hội đồng Khoa học và Công nghệ tư vấn xác định nhiệm vụ khoa học cấp tỉnh năm 2023 đã thống nhất giao Sở KH-CN tổng hợp, hoàn thiện hồ sơ và trình UBND tỉnh để triển khai những nội dung tiếp theo.
Hương Trà

tin liên quan

Việt Nam tăng 7 bậc về chỉ số sẵn sàng trí tuệ nhân tạo toàn cầu

Ngày 28/12, Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, báo cáo về chỉ số sẵn sàng trí tuệ nhân tạo (AI) năm 2022 cho thấy Việt Nam xếp hạng 55 toàn cầu và xếp thứ 6/10 trong ASEAN.

Virus SARS-CoV-2 làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch

Theo nghiên cứu của Nhật Bản, những người nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch cao hơn nhiều so với những người không bị nhiễm virus này.

Người dùng Internet Việt Nam đã có công cụ mới để phòng chống tin giả

"Cẩm nang phòng chống tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng" được phát hành theo hình thức sách in, sách điện tử đồng thời được phổ biến trên các mạng xã hội lớn tại Việt Nam.