icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đầu tư 46 tỷ đồng phát triển hệ thống Đài truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin-viễn thông

  • 18:37 | Thứ Tư, 26/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 26/10, tin từ Sở Thông tin-Truyền thông (TT-TT) cho biết, UBND tỉnh vừa phê duyệt đề án “Phát triển hệ thống Đài truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin-viễn thông (CNTT-VT) giai đoạn 2022-2025”.
 
Mục tiêu của đề án là chuyển đổi, nâng cấp hệ thống Đài truyền thanh cơ sở (ĐTTCS) ứng dụng CNTT-VT cùng với xây dựng hệ thống thông tin nguồn cấp tỉnh nhằm hiện đại hóa, số hóa thông tin, đổi mới phương thức cung cấp thông tin, nâng cao chất lượng hoạt động theo hướng chủ động, kịp thời, chính xác và hiệu quả. 
Hệ thống truyền thanh mới được lắp đặt ở xã Quảng Tùng (Quảng Trạch).
Hệ thống truyền thanh mới được lắp đặt ở xã Quảng Tùng (Quảng Trạch).
Đề án gồm các nội dung: Đầu tư hệ thống thông tin nguồn tỉnh Quảng Bình, lắp đặt hệ thống thiết bị tích hợp tín hiệu truyền thanh số tại Đài phát thanh-truyền hình tỉnh và 8 đơn vị cấp huyện; đầu tư lắp đặt mới 24 Đài truyền thanh ứng dụng CNTT-VT cho các xã chưa có hoặc hư hỏng ĐTTCS,  ĐTTCS trong băng tần 87-108MHz hết hạn giấy phép sử dụng tần số; chuyển đổi 79 ĐTTCS công nghệ cũ sang hệ thống cứng dụng công nghệ mới; nâng cấp, bổ sung các cụm thu phát truyền thanh IP đối với 48 xã, phường, thị trấn đã được đầu tư lắp đặt Đài truyền thanh ứng dụng CNTT-VT, bảo đảm 100% các thôn, bản có hệ thống loa hoạt động. 
 
UBND tỉnh yêu cầu Sở TT-TT và các đơn vị liên quan thực hiện đầu tư, lắp đặt và vận hành đúng theo các tiêu chuẩn kỹ thuật và an toàn an ninh thông tin quy định, hướng dẫn của Bộ TT-TT; đầu tư phát triển, mở rộng vùng phủ sóng di động 3G/4G/5G, cáp quang intemet băng rộng cố định/di động đến 100% thôn, bản trong tỉnh, bảo đảm hạ tầng cho triển khai lắp đặt Đài truyền thanh ứng dụng CNTT-VT. 
 
Các đơn vị cũng triển khai nền tảng ứng dụng truyền thanh trên thiết bị di động thông minh để từng bước thực hiện cung cấp, chuyển tải, tiếp nhận thông tin 2 chiều đến người dân. 
 
Kinh phí để thực hiện Đề án nâng cấp, đổi mới hệ thống TTCS giai đoạn 2022-2025 của tỉnh Quảng Bình là 46 tỷ đồng từ nguồn hỗ trợ của Trung ương và địa phương. 
 
Được biết, bên cạnh việc từng bước ứng dụng các nền tảng số, mạng xã hội để chuyển tải thông tin ở xã, phường, thị trấn và từng cụm, khu dân cư thì hệ thống ĐTTCS trên địa bàn tỉnh vẫn có vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin chính thống cho người dân, nhất là trong đại dịch Covid-19 vừa qua và mùa bão lũ hiện nay. 
Lâm An

tin liên quan

VINIF tài trợ cho 24 dự án khoa học công nghệ và văn hóa-lịch sử

Các dự án khoa học công nghệ và văn hóa-lịch sử nhận tài trợ nghiên cứu từ VINIF đều có giá trị thực tiễn cao và xét chọn cẩn trọng bởi Hội đồng chuyên gia Việt Nam và quốc tế.

Công nghệ biến cát sa mạc cằn cỗi thành đất màu mỡ chỉ trong 7 tiếng

Công ty khởi nghiệp Desert Control của Na Uy đã tìm ra giải pháp ngăn chặn sa mạc hóa hiệu quả bằng cách trộn cát với đất sét nano lỏng (LNC), biến nó thành đất màu mỡ chỉ trong 7 tiếng.

Ấn Độ phóng thành công 36 vệ tinh lên quỹ đạo Trái Đất thấp

Các vệ tinh được phóng từ Trung tâm Vũ trụ Satish Dhawan (SDSC) ở Sriharikota, ngoài khơi bờ biển Vịnh Bengal, thuộc bang Andhra Pradesh, miền Nam Ấn Độ.