icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Xây dựng mô hình ương nuôi giống và nuôi thương phẩm cá chình hoa

  • 14:17 | Thứ Sáu, 01/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 1-10, ông Nguyễn Chí Thắng, Giám đốc Sở Khoa học-Công nghệ cho biết, sở vừa tiến hành kiểm tra tiến độ dự án thuộc chương trình nông thôn miền núi: “Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ xây dựng mô hình ương nuôi giống và nuôi thương phẩm cá chình hoa đạt năng suất, hiệu quả kinh tế cao tại tỉnh Quảng Bình”, do Công ty TNHH Dịch vụ Kim Long Việt Nam chủ trì thực hiện.  
Đoàn kiểm tra của Sở Khoa học-Công nghệ kiểm tra mô hình nuôi cá chình thương phẩm trong ao.
Đoàn kiểm tra của Sở Khoa học-Công nghệ kiểm tra mô hình nuôi cá chình thương phẩm trong ao.
Tính đến nay, dự án đã triển khai 2 mô hình nuôi cá chình thương phẩm trong ao và mô hình nuôi cá chình thương phẩm bằng bể. 
Cá chình thương phẩm do Công ty TNHH Dịch vụ Kim Long Việt Nam thực hiện nuôi trong bể.
Cá chình thương phẩm do Công ty TNHH Dịch vụ Kim Long Việt Nam thực hiện nuôi trong bể.
Trong đó, mô hình nuôi thương phẩm trong ao đã triển khai tại 2 địa điểm: huyện Lệ Thủy với quy mô diện tích 5.400m2 và TP. Đồng Hới quy mô 1.600m2; đồng thời tiến hành tại 2 hộ dân tại Lệ Thủy và Đồng Hới với diện tích 5.000m2/1 hộ. Đối với mô hình nuôi thương phẩm bằng bể được thực hiện tại Công ty TNHH Dịch vụ Kim Long Việt Nam với quy mô 650m2. 
 
Dự án cũng đã tiếp nhận và làm chủ 3 quy trình công nghệ được chuyển giao nuôi cá chình. Bên cạnh đó, dự án mua các máy móc thiết bị phục vụ cho việc thực hiện các mô hình nuôi. 
 
Đoàn kiểm tra của Sở Khoa học-Công nghệ ghi nhận thành công bước đầu của dự án. Trên cơ sở kết quả kiểm tra thực tế và qua hồ sơ, chứng từ, đoàn kiểm tra đã đề nghị của đơn vị chủ trì dự án việc thực hiện các nội dung còn lại theo đúng tiến độ đã được phê duyệt, hoàn thiện hồ sơ liên quan, tiến hành nghiệm thu các cấp; đồng thời tích cực tuyên truyền sâu rộng để nhân rộng mô hình sau khi kết thúc dự án. 
 
 
                                                                         Hương Trà
 
 
 

tin liên quan

Nghiên cứu: 1/3 bệnh nhân có ít nhất một triệu chứng 'COVID kéo dài'

"COVID kéo dài" là vấn đề khiến giới chức y tế các nước đau đầu khi hàng triệu bệnh nhân mắc COVID-19 vẫn không thể thoát khỏi các triệu chứng suy nhược nhiều tháng sau khi nhiễm bệnh.

Nghiên cứu xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến ở Trường đại học Quảng Bình

(QBĐT) - Ngày 29-9, Hội đồng Khoa học nghiệm thu nhiệm vụ sự nghiệp KH-CN cấp tỉnh tổ chức nghiệm thu nhiệm vụ "Nghiên cứu xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến ở Trường đại học Quảng Bình", do TS.Trần Văn Cường (Trường đại học Quảng Bình) chủ nhiệm nhiệm vụ.

Hút thuốc làm tăng nguy cơ tử vong và trở nặng ở người mắc COVID-19

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người hút thuốc có nguy cơ nhập viện cao hơn 80% và nguy cơ tử vong do COVID-19 cao hơn đáng kể so với những người chưa bao giờ hút thuốc.