icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Google giới thiệu ứng dụng hỗ trợ người khuyết tật dùng smartphone

  • 11:07 | Thứ Sáu, 24/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Tính năng mới của ứng dụng nêu trên được gọi là "Camera Switches," cho phép người dùng sử dụng khuôn mặt của mình để tương tác với điện thoại.
(Nguồn: petapixel.com)
(Nguồn: petapixel.com)
Bằng cách nhíu mày hoặc mỉm cười, người gặp các vấn đề về sức khỏe hay lời nói giờ đây có thể thực hiện được những thao tác trên các mẫu smartphone sử dụng hệ điều hành Android thông qua ứng dụng mới được Google công bố.
 
Thông báo của Google khẳng định: "Để các thiết bị Android dễ dàng tiếp cận hơn cho mọi người, chúng tôi giới thiệu những công cụ mới, qua đó giúp điều khiển điện thoại dễ hơn và giúp giao tiếp dựa theo những chuyển động trên khuôn mặt."
 
Theo thông báo, tính năng mới của ứng dụng nêu trên được gọi là "Camera Switches," cho phép người dùng sử dụng khuôn mặt của mình để tương tác với điện thoại.
 
Tính năng còn lại là Project Activate - hay còn được biết tới là ứng dụng Activate. Đây là ứng dụng cho phép người dùng giờ đây có thể lựa chọn thực hiện tác vụ trên máy bằng cách mỉm cười, nhíu mày, mở miệng hoặc nhìn sang các hướng.
 
Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ ước tính có khoảng 61 triệu người trưởng thành tại nước này gặp khó khăn trong cuộc  sống do những khuyết tật.
 
Vì vậy, CDC đã đề nghị Google, cùng Apple và Microsoft thiết kế các sản phẩm và dịch vụ để người khuyết tật có thể dễ dàng sử dụng smartphone.
 
Ứng dụng mới của Google hiện đã có trên Play Store ở các nước như Mỹ, Australia, Anh và Canada./.
 
Theo Anh Hiển (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Loài dơi ở Lào mang virus tương tự virus SARS-CoV-2

Các nhà nghiên cứu phát hiện ở loài dơi sống trong hang động phía Bắc Lào có cấu trúc gần giống với virus SARS-CoV-2, loại virus đã gây ra bệnh COVID-19 dẫn tới hàng triệu ca tử vong trên thế giới.

Phát hiện mới về khả năng lây lan của virus SARS-CoV-2

Nghiên cứu mới cho thấy khả năng lây lan của các giọt bắn chứa virus SARS-CoV-2 không phụ thuộc kích thước mà vào độ ẩm của không khí trong môi trường.

Đưa vào sử dụng chương trình "Hệ thống quản lý các công trình trung áp"

(QBĐT) - Nhằm khắc phục hạn chế và bảo đảm việc quản lý, giám sát các công trình đấu nối cấp điện áp trung áp được đơn giản, đầy đủ và nhanh chóng hơn, vừa qua, Điện lực Bố Trạch đã xây dựng và đưa vào sử dụng chương trình "Hệ thống quản lý các công trình trung áp".