Sở Giáo dục-Đào tạo:

Thăm hỏi, tặng quà cho giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

  • 08:36 | Chủ Nhật, 19/11/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhằm chia sẻ với các giáo viên (GV), nhân viên (NV) có hoàn cảnh khó khăn, ngày 18/11, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT), Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên và tặng quà hỗ trợ GV, NV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Đại diện Sở GD-ĐT, Công đoàn ngành Giáo dục thăm hỏi động viên  GV, NV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT, Công đoàn ngành Giáo dục thăm hỏi động viên GV, NV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Qua theo dõi, nắm bắt từ cơ sở, ngành GD-ĐT có rất nhiều GV, NV, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có trên 100 người đặc biệt khó khăn, chủ yếu là ốm đau, bệnh tật, không ít người mắc bệnh hiểm nghèo. Trăn trở trước hoàn cảnh éo le của GV, NV, lãnh đạo ngành GD-ĐT đã huy động sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm… với tổng số tiền trên 180 triệu đồng để kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ.

Tại 8 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh,  Giám đốc Sở GD-ĐT Đặng Ngọc Tuấn và các thành viên trong đoàn đã gặp gỡ, trò chuyện thân mật và trao tận tay 111 suất quà là tiền mặt với tổng trị giá 181 triệu đồng cho GV, NV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.  

 Đoàn đã trao tận tay từng món quà cho GV, NV có hoàn cảnh khó khăn. Cô giáo Nguyễn Thị Hải Búp, (Tiểu học Cao Quảng, Tuyên Hóa) một trong những trường  gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo ngày GD-ĐTCô giáo Nguyễn Thị Hải Búp, (Trường tiểu học Cao Quảng, Tuyên Hóa) một trong những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo ngành dịp 20-11.

Đến thăm các GV, NV, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đồng chí giám đốc Sở GD-ĐT đề nghị: Các phòng GD-ĐT, hiệu trưởng các trường học quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các GV, NV ốm đau, bệnh tật yên tâm điều trị bệnh nhằm sớm ổn định sức khỏe. Đối với những GV, NV có bệnh phải điều trị dài ngày nhưng vẫn có thể đến trường (hoặc phải nuôi dưỡng người thân mắc bệnh nặng), các hiệu trưởng cần linh hoạt bố trí lịch dạy phù hợp để các GV, NV được chăm sóc sức khỏe và có thời gian dành cho gia đình nhằm giảm bớt phần nào khó khăn mà họ đang gặp phải.

Đồng thời, đồng chí cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân và các nhà hảo tâm... đã đồng hành với Sở GD-ĐT trong việc hỗ trợ cho các GV, NV khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 
Đoàn công tác ngành GD-ĐT đã trao tận tay từng món quà cho GV, NV có hoàn cảnh khó khăn: 

Nh.V

 

tin liên quan

Người gieo hạt…

(QBĐT) - Bằng phương pháp dạy học linh hoạt, phù hợp, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hương, Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp đã thực sự là người "gieo hạt" cho bao thế hệ học trò say mê và gặt hái "quả ngọt" từ môn Lịch sử.

"Lửa" từ tâm!: Bài 1: Thầy Thuần "thiện nguyện"!

(QBĐT) - Tôi thân thương gọi những thầy giáo, cô giáo từng hiện hữu, gần gũi với mình, với học sinh và cộng đồng - những thầy cô có "lửa" từ tâm!

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Tặng học bổng cho học sinh vượt khó học tốt

(QBĐT) - Ngày 17/11, Sở Giáo dục-Đào tạo phối hợp với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục Đà Nẵng tổ chức chương trình tặng học bổng cho học sinh vượt khó học tốt của tỉnh.