"Đồng hành cùng thầy cô"

  • 17:49 | Thứ Sáu, 10/11/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đây là chương trình do Báo Giáo dục và Thời đại (GD-TĐ) phối hợp Công ty Phát hành báo chí Trung ương tổ chức vào chiều 10/11 tại TP. Đồng Hới. Hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2023).
Các đại biểu dự chương trình
Các đại biểu dự chương trình.

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) và các phòng GD-ĐT của 3 tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế.

Chương trình "Đồng hành cùng thầy cô" là diễn đàn để cơ quan báo chí và ngành GD-ĐT cùng chia sẻ về trách nhiệm triển khai, thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về GD-ĐT. 

Ban tổ chức tặng hoa cho đại diện lãnh đạo các Sở GD-ĐT
Ban Tổ chức tặng hoa cho đại diện lãnh đạo các Sở GD-ĐT.

Phát biểu tại chương trình, nhà báo Triệu Ngọc Lâm, Tổng Biên tập Báo GD-TĐ cho biết: Trải qua 64 năm đồng hành cùng sự nghiệp giáo dục Việt Nam, dù ở thời kỳ nào, Báo GD-TĐ đều nỗ lực để xứng đáng là diễn đàn toàn xã hội vì sự nghiệp giáo dục.

Nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển không ngừng của báo chí và truyền thông, tập thể lãnh đạo báo GD-TĐ đã luôn nghiên cứu, phân tích, đánh giá tình hình phát triển của báo chí trong nước và thế giới để xây dựng lộ trình đổi mới toàn diện tờ báo, trong đó chú trọng việc đổi mới nội dung tin bài, cách thức trình bày, hiện đại hóa phương tiện tác nghiệp, cách thức truyền thông... Tác phẩm báo chí được đăng tải trên nhiều nền tảng được độc giả và những người làm quản lý giáo dục ghi nhận, đánh giá cao. 

 Ban tổ chức tặng hoa chúc mừng các nhà giáo nhân dịp kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam
Ban Tổ chức tặng hoa chúc mừng các nhà giáo nhân dịp kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.
Với sự hỗ trợ tối đa của Công ty Phát hành báo chí Trung ương, Báo GD-TĐ đã phủ sóng ở hầu hết đơn vị, cơ sở giáo dục trên cả nước. Báo đã mang chính sách của Đảng, Nhà nước, hơi thở đời sống xã hội, các chính sách về giáo dục về tận cơ sở, trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu của mọi tầng lớp, trong đó có các thầy cô giáo, các em học sinh.
 
Bên cạnh công tác chuyên môn, Báo GD-TĐ cũng thực hiện nhiều nhiệm vụ được Bộ GD-ĐT giao, trong đó nổi bật là Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam”. Báo cũng đã triển khai hiệu quả nhiều chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ các điểm trường vùng sâu, vùng xa và hỗ trợ các thầy cô giáo, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 
Một tiết mục văn nghệ tại chương trình
Một tiết mục văn nghệ tại chương trình.
Tại chương trình, đại diện lãnh đạo các Sở GD-ĐT đã ghi nhận, đánh giá cao sự đồng hành của Báo GD-TĐ trong sự nghiệp giáo dục và  bày tỏ mong muốn báo tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, biểu dương, ghi nhận, lan tỏa giá trị tích cực của ngành, tấm gương thầy cô giáo, học sinh tiêu biểu; đồng thời có ý kiến phản biện kịp thời đối với những vấn đề còn tồn tại để ngành tiếp thu, khắc phục, đáp ứng yêu cầu của giáo dục trong bối cảnh mới.
Nh.V

tin liên quan

Thi tốt nghiệp THPT từ 2025: Giảm số môn thi, giảm áp lực cho thí sinh

Lựa chọn thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông với 4 môn đang được nhiều ý kiến ủng hộ vì giảm áp lực cho thí sinh, gọn nhẹ trong tổ chức. Nhiều giáo viên, học sinh đề nghị nhà quản lý chốt phương án.

Trao quyền lựa chọn sách giáo khoa cho nhà trường: Đảm bảo minh bạch, khách quan

Với chủ trương "một chương trình, nhiều sách giáo khoa", Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đã chuẩn bị bước sang năm thứ 5 triển khai, với việc phê duyệt, đưa vào sử dụng sách giáo khoa của 3 lớp cuối cấp (lớp 5, lớp 9, lớp 12). 

Khi trường học là mái nhà hạnh phúc

(QBĐT) - Triển khai thực hiện mô hình trường học hạnh phúc là một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành Giáo dục và Đào tạo.